Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Con trai đánh mẹ gần 100 tuổi nhập viện


Ngày 28/5, theo tin tức Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, tiếp tục tạm giữ Nguyễn Văn Hoàng (52 tuổi, ngụ ấp 1) để làm rõ hành vi đánh đập mẹ đẻ.


Nạn nhân nói trên là bà Nguyễn Thị Bảy, 94 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau.


Con trai đánh mẹ gần 100 tuổi nhập viện - Ảnh 1


Trước đó, đêm 26/5, sau khi đi uống rượu về, Hoàng (con trai út của bà) la lối và đánh bà chỉ vì bà không chịu đưa tiền, vàng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông này.


Bà Bảy cho biết, các con của bà đều được chia tài sản như nhau nhưng chỉ riêng Hoàng bán hết đất còn buộc bà phải đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng 1,2ha đất còn lại để bán. Do bà từ chối nên bị Hoàng đánh một cách tàn nhẫn.


Theo hồ sơ bệnh án, bà Nguyễn Thị Bảy được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau sáng 27/5 trong tình trạng bị chấn thương mô mềm và sức khỏe suy kiệt. Tay trái của cụ từ khuỷu trở xuống bầm tím, có những vết sưng còn tụ máu, hai bên gò má cũng bị bầm...


Nhiều người dân ấp 1 (xã Tân Lộc) cho biết, Hoàng thuộc diện “sâu rượu”, khi nhậu hay kiếm chuyện với mấy anh em ruột sống lân cận. Hoàng đã có lần đánh bị thương người chị thứ ba của mình và đã bị đưa đi cải tạo.


Công an xã Tân Lộc cho biết đã nhận được đơn yêu cầu của người thân bà Bảy xử lý hành vi Hoàng ngược đãi mẹ ruột. Hoàng đã được mời đến Công an xã lấy lời khai.


Hiện Hoàng đã bị Công an xã Tân Lộc tạm giữ để điều tra.









Theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP về "xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình" mà Chính phủ mới ban hành, có hiệu lực từ ngày 28/12/2013; người mang "tội bất hiếu" sẽ bị xử phạt đến 2 triệu đồng.


Cụ thể, Điều 50 của Nghị định nêu rõ: Phạt tiền từ trên 1,5 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với hành vi:


- Đối xử tồi tệ với thành viên gia đình như: bắt nhịn ăn, nhịn uống, bắt chịu rét, mặc rách, không cho hoặc hạn chế vệ sinh cá nhân;


- Bỏ mặc không chăm sóc thành viên gia đình là người già, yếu, tàn tật, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con nhỏ.



Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP