Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lừa 'chạy việc', 3 đối tượng chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng


Tin tức từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức” để lừa “chạy” việc cho hơn 30 người vào Ban quản lý Dự án nhiệt điện I Mông Dương, với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.


Lừa 'chạy việc', 3 đối tượng chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng - Ảnh 1


Theo điều tra, cuối tháng 4/2014, Công an TP.Cẩm Phả phối hợp với Ban quản lý Dự án nhiệt điện I Mông Dương, phát hiện khi một số người được nhóm này “giúp đỡ” cầm quyết định đến Ban quản lý Dự án để “nhận việc”, nhưng bị đơn vị này từ chối vì quyết định giả và không có chủ trương tuyển dụng.


Sau khi tổ chức điều tra, đến cuối tháng 5/2014 đã làm rõ: Biết nhiều người có nhu cầu vào làm việc tại Nhà máy nhiệt điện I Mông Dương, 3 đối tượng (đều ở TP.Cẩm Phả) là Hoàng Văn Hợp (SN 1975, tạm trú tại tổ 6, khu 6, phường Mông Dương; chủ mưu), Đỗ Thái Sang (SN 1975, trú tại tổ 70, Diêm Thủy, phường Cẩm Đông) và Đinh Văn Chiến (SN 1974, trú tại tổ 3, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch) đã lòe mọi người về khả năng nhóm đối tượng này có thể quyết định nhận người vào làm việc.


Một số đối tượng đã đứng ra nhận hồ sơ để xin việc cho người dân có nhu cầu. Tin vào lời của 3 đối tượng, 30 người dân đã mang hồ sơ đến nộp cho chúng với điều kiện phải đặt cọc một khoản tiền nhất định (do hai bên thỏa thuận). Trong thời gian những người xin việc chờ đợi, chúng nghiên cứu các quy trình tuyển dụng nhân lực vào lao động tại Ban quản lý Dự án nhiệt điện I Mông Dương để tự in ra các giấy tờ và cả quyết định tuyển dụng lao động của Ban quản lý Dự án nhiệt điện I Mông Dương rồi sau đó giao cho các nạn nhân.


Theo khai nhận của Hợp, bằng các thủ đoạn trên đã lừa được 30 nạn nhân, với tổng số tiền thu về khoảng 900 triệu đồng.


Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an TP. Cẩm Phả tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan đến vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật ; đồng thời đề nghị ai là nạn nhân của vụ lừa đảo trên khẩn trương đến Cơ quan CSĐT cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP