Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt kẻ giả danh con nhà 'đại gia' lừa hàng loạt lái xe taxi


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, ngày 30/11 Cơ quan CSĐT công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mai Thanh Dũng (29 tuổi, trú tại phường Hàng Buồm) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của lái xe taxi.


Theo CQĐT, Dũng thường dùng thủ đoạn mặc quần áo "xịn" lang thang ở nhiều khu vực ngoại thành Hà Nội nhằm vào số lái xe taxi có điện thoại đắt tiền để vờ thuê chở. Khi lên xe, Dũng luôn khoe có cửa hàng bán quần áo ở phố lớn, gia đình thuộc dạng “đại gia”… để tạo lòng tin cho lái xe.


Bắt kẻ giả danh con nhà 'đại gia' lừa hàng loạt lái xe taxi - Ảnh 1


Khi lái xe chở Dũng qua cửa hàng cho thuê áo cưới, Dũng đề nghị dừng xe và mượn ĐTDĐ của lái xe để vào cửa hàng chụp ảnh mẫu quần áo cưới gửi cho khách hàng. Lái xe tưởng thật cho mượn điện thoại và chờ ở bên ngoài thì Dũng lợi dụng sơ hở tẩu thoát.


Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 31/10, Dũng thuê anh Đặng Văn V. (trú ở huyện Quốc Oai, Hà Nội), lái xe taxi chở đi Nam Định. Đến số nhà 139 Nghi Tàm, Tây Hồ, Dũng bảo anh V. dừng lại để vào lấy đồ, sau đó, tiếp tục quay ra yêu cầu anh V. chở đến chợ Đồng Xuân để mua quần áo. Khi đến chợ Đồng Xuân, Dũng đã hỏi mượn điện thoại di động của anh V. với lý do chụp ảnh mẫu hàng. Cầm chiếc điện thoại iPhone 5 của anh V. xuống xe, rồi bỏ trốn luôn.


Không chỉ lừa các lái xe taxi ở Hà Nội, tháng 6 vừa qua, trong một lần tới Thái Nguyên chơi, lúc về, Dũng đã thuê xe taxi chở về Hà Nội và tiếp tục dùng thủ đoạn trên lừa đảo. Trên đường đi, Dũng “chém gió” với anh Đ. lái xe là gia đình có vài biệt thự ở Hồ Tây cộng với mấy cửa hàng cho thuê váy cưới. Đến Hà Nội, Dũng bảo anh Đ. chở về chợ Đồng Xuân để mua hàng.


Xe dừng ở cổng chợ, Dũng giở “bài” mượn anh Đ. điện thoại di động để chụp vài tấm vải làm mẫu mang về cửa hàng. Tin tưởng vẻ bề ngoài lắm tiền của Dũng cũng như những lời “chém gió” của khách, anh Đ. không nghi ngờ, đưa chiếc điện thoại iPhone 5S cho Dũng. Cầm điện thoại, Dũng bỏ trốn, để mặc nạn nhân đứng chờ hàng giờ ở cổng chợ Đồng Xuân .


Theo điều tra, Dũng là đối tượng từng có 3 tiền án, 1 tiền sự. Từ tháng 6/2014 đến nay Dũng đã lừa đảo trót lọt 6 vụ chiếm đảo 7 điện thoại đắt tiền và hàng chục triệu đồng tiền cước taxi.


H.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP