Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giả danh lãnh đạo công an, chiếm đoạt tiền hàng chục nhà xe


Ngày 30/11, theo tin tức trên ANTV, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động- CA tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Hữu Phúc (28 tuổi, trú ở Nghi Trường, huyện Nghi Lộc) và Nguyễn Đăng Lộc (27 tuổi, trú tại xóm 32, Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn).


Cơ quan chức năng bắt giữ Phúc và Lộc để điều tra hành vi giả danh lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của hàng chục nhà xe chạy theo tuyến QL7.


Giả danh lãnh đạo công an, chiếm đoạt tiền hàng chục nhà xe - Ảnh 1


Theo đó, vào lúc 19h30 ngày 27/11, lực lượng Cảnh sát cơ động đã mật phục và bắt quả tang tại chỗ Nguyễn Hữu Phúc khi y đang nhận 4 triệu đồng từ một nhà xe tại bến xe Vinh.


Qua kiểm tra, các chiến sỹ thu giữ được 1 gói hàng bọc cẩn thận, bóc ra kiểm tra các chiễn sỹ phát hiện bên trong có chứa 1 vỏ điện thoại.


Lập tức Phúc bị áp giải về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, tại đây hắn khai: Lợi dụng tâm lý các nhà xe muốn tạo quan hệ quen thân với bên Công an, Cảnh sát và để có tiền ăn chơi chè chén, Phúc cùng với Nguyễn Đăng Lộc dùng điện thoại gọi vào số máy các nhà xe, tự xưng lãnh đạo Công an các huyện miền núi dọc quốc lộ 7 rồi nhờ các nhà xe trả giúp tiền mua điện thoại di động từ TP Vinh gửi lên. Với thủ đoạn đó, Phúc, Lộc đã chiếm đoạt được tiền của hàng chục xe khách.


Từ lời khai của Phúc, lực lượng Công an bắt tại chỗ Nguyễn Đăng Lộc khi y đang nằm chờ "tin vui" tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh.


Qua xét hỏi, 2 đối tượng khai nhận: Sáng 27/11, do hết tiền tiêu xài, Lộc dùng điện thoại gọi vào số của nhà xe Đức Hường chuyên chạy tuyến Vinh - Mường xén (huyện Kỳ Sơn), xưng mình là lãnh đạo công an huyện này.


Sau một hồi trò chuyện thân mật, "chém gió" về tầm quan hệ trong tỉnh, Lộc đã nhờ nhà xe nhận giúp gói hàng trong đó có chiếc điện thoại di động trị giá 5 triệu đồng do nhân viên kinh doanh chuyển tới và nhờ nhà xe trả tiền giúp, hàng lên tới nơi Lộc sẽ hoàn trả tiền. Do nghi ngờ bị lừa, nhà xe đã báo với lực lượng chức năng.


Đúng 19h30 ngày 27/11, một người đàn ông tự xưng nhân viên kinh doanh đến nhà xe Đức Hường chuyển 1 kiện hàng lên cho "Lãnh đạo công an" huyện Kỳ Sơn. Khi đang nhận số tiền 4 triệu đồng từ nhà xe đưa thì bị các chiến sỹ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An ập tới tóm gọn. Hắn chính là Nguyễn Hữu phúc.


Hiện Phúc và Lộc đã được bàn giao cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP