Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mẹ làm đơn xin khai quật mộ con trai để khám nghiệm lại


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ: Ngày 4/11, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho hay vừa nhận đơn của bà Thoàn Sập M. yêu cầu viện khởi tố vụ án, khai quật tử thi , khám nghiệm độc lập để điều tra nguyên nhân cái chết con trai của bà là Vắn Thát S..


Hiện viện đã nhận đơn và đang xem xét giải quyết.


Mẹ làm đơn khai quật mộ con trai để khám nghiệm lại - Ảnh 1


Theo bà M. (ngụ xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ) trình bày, tối 16/8, S. (học sinh lớp 9) đến một tiệm tạp hóa ở xã Bảo Bình thì gặp một nữ sinh học cùng trường.


Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nên nữ sinh đã gọi điện cho cha của mình là ông V. Ông V. ra tiệm tạp hóa xông vào đánh S. nhiều cái với sự có mặt của nhiều nhân chứng rồi nói “cắt cổ cha con S.”. S. vùng chạy nên ông V. đến nhà hù dọa.


Đến trưa ngày 17/8, S. lo sợ bị đánh nên cùng với một người em họ đến nhà để xin lỗi ông V. thì bị anh trai và cậu của nữ sinh đuổi đánh. Trong đêm cùng ngày, S. kêu đau đầu, buồn nôn, la hét rồi hôn mê. Gia đình đưa S. ra xã cấp cứu thì tử vong.


Cũng theo bà M., khi con trai bà chết gia đình đã ghi lại nhiều hình ảnh thể hiện thân thể S. bị nhiều vết bầm, tụ máu trên lưng, cổ… Khi gia đình kêu oan , phòng khoa học kĩ thuật-hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận S. chết do viêm cơ tim cấp tính.


Bà M. cho rằng kết quả giám định đưa ra nguyên nhân cái chết của con bà là không chính xác. Bởi S. không có tiền sử bệnh tim. Giáo viên chủ nhiệm qua nhiều năm học cũng xác nhận S. sức khỏe tốt.


Khi con bà chết thân thể có nhiều vết bầm, sau đó vài giờ thì hôn mê nên phù hợp với các nhân chứng khẳng định S. bị đánh.


Mẹ làm đơn khai quật mộ con trai để khám nghiệm lại - Ảnh 2


Kết quả khám sức khỏe của S. trong nhiều năm học của trường cho thấy sức khỏe của Sến hoàn toàn bình thường.


Theo báo Một thế giới: Nhiều nhân chứng kể lại: S. cùng em họ đến một tiệm tạp hóa ở xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai mua đồ thì gặp bạn nữ học cùng trường tên Trân. Giữa chừng, S. và Trân có lời qua tiếng lại cãi nhau. Trân gọi điện thoại cho cha mình là ông V. ra giải quyết.


Một lát sau, ông V. có mặt ở tiệm tạp hóa và lập tức xông vào đánh S. nhiều cái. Vừa đánh, ông này vừa hù dọa sẽ “cắt cổ cha con S". Bị đánh đau, S. vùng bỏ chạy. Chừng một giờ đồng hồ, ông V. tìm đến tận nhà S. hăm dọa. Khoảng 11h trưa hôm sau, S. cùng em họ đến nhà ông V. để xin lỗi thì một lần nữa bị anh trai và cậu của Trân đuổi đánh.


S. chạy thoát về nhà. đến đêm thì S. kêu đau đầu, buồn nôn, đến rạng sáng hôm sau S. bấn loạn, la hét. Gia đình đưa S. vào trạm y tế xã nhưng em đã hôn mê rồi tử vong sau đó. Cơ quan chức năng có mặt và tiến hành giải phẫu tử thi, giám định pháp y tìm nguyên nhân cái chết. Những hình ảnh chụp lúc S. qua đời cho thấy cả mảng lưng bầm tím. Những vết bầm khác vắt từ bả vai S. chạy đến cổ.


Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết: Sau khi nhận đơn tố giác tội phạm của gia đình em Vắn Thát S., cơ quan này đã tiến hành điều tra xác minh. Theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh, nạn nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp tính. Vì lý do đó nên Công an huyện Cẩm Mỹ ra quyết định không khởi tố vụ án.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP