Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Triệt phá băng nhóm giang hồ Nhật 'khùng': Cất lưới trong… thang máy


Di chuyển không có bất kỳ quy luật nào, địa bàn hoạt động rất rộng và rất phức tạp, hễ ra đường là có đệ “bo” kỹ trước sau, cẩn thận đến độ đa nghi “hoang tưởng” là đặc trưng của “phu đập đá”… Nhật “khùng” khiến cho các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự và trinh sát của một đơn vị nghiệp vụ phối hợp phải vất vả đeo bám, nhấc lên đặt xuống không biết bao nhiêu phương án bắt giữ.


Và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã chọn thời điểm cất lưới, khi có dấu hiệu Nhật “khùng” và đồng bọn bắt đầu tăng cường mua sắm súng và lựu đạn… để mở rộng địa bàn hoạt động.


1. Không chỉ theo sát những biến động của băng Nhật "khùng" tại TP HCM, các trinh sát của C45B đã bay ra tận Hải Phòng, phối hợp chặt chẽ cùng PC45 Hải Phòng, khóa chặt hành vi các "đối tác" của Trần Hoàng Nhật. Hải Phòng là đầu mối để Nhật "khùng" lấy ma túy đá đưa vào TP HCM, đồng thời đặt hàng súng quân dụng và lựu đạn.


Thông tin cho biết, cuối tháng 10/2014, Nhật "khùng" sẽ bay ra Hải Phòng đặt hàng 2 khẩu súng quân dụng và "hàng đá". Thậm chí, công tác trinh sát còn nắm rõ Nhật "khùng" và đàn em định tháo rời súng thành những bộ phận nhỏ, rồi chuyển vào TP HCM qua đường hàng không.


Nhưng sau khi được các đối tượng giang hồ khác tư vấn rằng có tháo rời thì cũng phải chia ra vận chuyển thành nhiều chuyến, chúng lại thay đổi phương tiện vận chuyển, bằng cách chọn lựa xe vận tải hành khách đường dài. Cho đến thời điểm kết thúc bàn bạc, Nhật "khùng" vẫn không biết toàn bộ phương án đưa "hàng" vào TP HCM đã bị đặt dưới dự giám sát chặt chẽ của trinh sát C45B.


Bản năng cáo già của 2 lần vào tù ra tội lại khiến Nhật "khùng" thay đổi kế hoạch vào phút chót. Chiều tối 20/10, y ra sân bay Cát Bi bay vào TP HCM, nhưng trong người không hề có ma túy và súng như dự định. Thay vào đó, đàn em của Nhật là Mai Văn Linh, 27 tuổi, đảm nhận vai trò "người vận chuyển".


Các trinh sát nhận định, với bản tính đa nghi cẩn trọng, với số lượng lớn "hàng đá" còn nằm trên người đàn em, Nhật "khùng" nhất định sẽ sớm gặp mặt để lấy hàng. Ban Chuyên án đã quyết định lùi thời điểm bắt giữ lại khi chúng giao hàng tại TP HCM.


Triệt phá băng nhóm giang hồ Nhật 'khùng': Cất lưới trong… thang máy - Ảnh 1


Ngay sau khi xuống máy bay, Nhật "khùng" không trở về nhà mà chọn một khách sạn tại phường 7, quận Gò Vấp để tạm trú. Một tổ trinh sát đã bố trí thuê phòng ngay sát phòng của Nhật "khùng", giám sát nhất cử nhất động.


Công tác trinh sát địa bàn cho thấy ngoài chốt cửa chính, phòng khách sạn còn trang bị thêm một chốt phụ. Phương án A được đặt ra ban đầu là bất ngờ đạp cửa tấn công trực tiếp và bắt giữ đối tượng đã bị loại bỏ, bởi chỉ cần cửa không bung ra ngay, chậm một nhịp, Nhật "khùng" sẽ lập tức rút súng chống trả.


Không những vậy, Nhật "khùng" còn cảnh giác không kém gì… phim hành động. Khi đối tượng gọi cơm từ bên ngoài đem vào khách sạn, nhân viên gõ cửa đưa cơm, nhưng y chỉ hé cánh cửa, vẫn cài chốt phụ, nhìn thấy chỉ đúng một mình nhân viên đưa cơm, mới chấp nhận. Nhưng chưa đủ, Nhật "khùng" còn yêu cầu người đưa cơm phải đặt khay cơm xuống đất rồi bước đi. Lúc đó, y mới yên tâm thò chân ra khều khay cơm vào phòng.


Một yếu tố nữa, mang đậm tính nhân văn của Ban Chuyên án, là khi chứng kiến vợ con của Nhật "khùng" thường xuyên hiện diện trong phòng khách sạn, phương án bắt giữ y trong phòng đã được loại bỏ. Bất cứ hành động bắt giữ và trấn áp tội phạm nào, nếu có khả năng gây thương tổn đến những người dân vô tội, đặc biệt là các cháu bé, đều bị các cán bộ chiến sĩ của C45B loại trừ.


2. Ngày hôm sau, Mai Văn Linh bay vào, đem theo ma túy và cũng thuê phòng trong cùng khách sạn. Phương án B được lên kế hoạch thay thế, với phương thức là tiếp cận và bắt giữ các đối tượng đàn em của Nhật "khùng" khi chúng đi ra ngoài.


Nhưng phương án B cũng đã không được thực hiện. Khi vừa xuống tới hầm để xe khách sạn, chúng đã nhảy lên xe vọt ngay ra đường. Một chiếc xe rác trờ tới, đã khiến lực lượng vây bắt không thể thuận lợi tiếp cận các đối tượng.


Phương án C, phương án cuối cùng đã được vạch ra: bắt Nhật "khùng" ngay trong thang máy khách sạn. Phương án này có tính đến yếu tố lúc nào Nhật "khùng" cũng giắt một khẩu súng Colt trong người, và sẵn sàng nhả đạn. Chỉ có trong một địa hình chật hẹp như thang máy, khả năng xoay xở của y sẽ bị hạn chế. Không những thế, phạm vi sát thương, nếu có, xảy ra đối với những người dân thường sẽ hoàn toàn bị triệt tiêu.


Ngay khi Nhật "khùng" bước chân ra khỏi căn phòng ở lầu 3, mũi trinh sát theo dõi ở phòng bên cạnh đã nhanh chóng thông báo xuống dưới. Từ lầu 1, mũi trinh sát thứ 2 tiếp cận và nhấn nút thang máy, chờ đợi.


Cửa thang máy mở ra ở lầu 1, lúc này Nhật "khùng" thoáng chột dạ khi thấy 4 người đàn ông bước vào. Theo bản năng đề phòng, đưa tay đặt lên hông đang giắt sẵn khẩu Colt, thì ngay lập tức cả hai cánh tay của y đã bị khóa chặt.


Triệt phá băng nhóm giang hồ Nhật 'khùng': Cất lưới trong… thang máy - Ảnh 2


Số “hàng đá” mà “người vận chuyển” Mai Văn Linh mới đem vào giao cho Nhật “khùng” bị thu giữ.


Với hình thể khá cao to, y vẫn cố gắng đạp loạn xạ, vùng vẫy rút được khẩu súng ra từ trong bụng, gào lên: "Chúng mày bỏ ra không tao bắn chết!". Nhưng chỉ trong chốc lát, ông trùm Nhật "khùng" đã bị khống chế hoàn toàn, nằm xụi lơ trên sàn thang máy.


3. Ngay sau khi bắt giữ Nhật "khùng", các mũi điều tra viên của C45 đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Mai Văn Linh và Lê Thị Hương (40 tuổi) tại Đằng Giang, quận Ngô Quyền, nơi Nhật "khùng" trú ngụ khi về Hải Phòng. Tại nhà Lê Thị Hương, Ban Chuyên án thu thêm 2 gói chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy.


Các tổ công tác cũng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Hải, 44 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, Hải Phòng) và Vũ Hữu Quý (33 tuổi), trú tại phường Lãm Hà (Kiến An, Hải Phòng). Bước đầu, tổng cộng, Ban Chuyên án đã thu giữ 13 khẩu súng các loại (2 khẩu K59 và 12 viên đạn, 5 khẩu Rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng hoa cải), khoảng 1kg ma túy tổng hợp và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán ma túy và vũ khí.


Thượng tá Lại Quang Huấn, C45B, cho biết, trong quá trình khai thác nóng ban đầu, Nhật "khùng" thể hiện rõ sự lỳ lợm và ngoan cố của một kẻ đã từng vào tù ra tội. Trần Hoàng Nhật cũng thể hiện rõ bản chất thủ lĩnh của một "anh già" khi cố gắng che đậy và khai nhỏ giọt hành vi phạm tội của đám đàn em bên dưới.


Hiện tại, các mũi công tác của Ban Chuyên án đang tỏa ra các tỉnh thành để điều tra mở rộng, củng cố các bằng chứng phạm tội của băng nhóm Nhật "khùng", đồng thời truy bắt các đối tượng liên quan.


Theo An ninh thế giới



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP