Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy bắt kẻ đột nhập hàng loạt phòng làm việc UBND thành phố


Ngày 19/11, chia sẻ tin tức trên báo Đất Việt, ông Nguyễn Minh Nam, Chánh Văn phòng UBND thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết: Hàng loạt phòng làm việc của các phòng ban chuyên môn thuộc UBND TP.Tam Kỳ đã bị trộm đột nhập trong đêm.


Truy bắt kẻ đột nhập hàng loạt phòng làm việc UBND thành phố - Ảnh 1


"Khoảng 6h50 sáng ngày 19/11, một số cán bộ của UBND TP.Tam Kỳ đến cơ quan làm việc, bất ngờ phát hiện cửa phòng làm việc của một số ban ngành của UBND TP.Tam Kỳ bị trộm đột nhập cắt đai bách khóa cửa phòng làm việc đột nhập vào bên trong lục tung đồ đạc, giấy tờ hồ sơ" - ông Nguyễn Minh Nam cho biết.


Ông Nguyễn Minh Nam cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo UBND TP.Tam Kỳ đã trình báo cho Công an TP Tam Kỳ để vào cuộc điều tra, xác minh.


Đây là vụ việc nghiêm trọng, phức tạp nên Công an tỉnh Quảng Nam đã cử một số phòng nghiệp vụ để hỗ trợ phối hợp với Công an TP.Tam Kỳ tiến hành phong tỏa hiện trường để khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh truy bắt đối tượng.


Do cơ quan điều tra đang tiến hành làm nên chưa có con số cụ thể về tài sản hay hồ sơ bị mất. Nhưng ban đầu cho thấy hồ sơ trong phòng làm việc bị trộm lục tung, xáo trộn.


Truy bắt kẻ đột nhập hàng loạt phòng làm việc UBND thành phố - Ảnh 2


Phần khung sắt bị trộm cắt để đột nhập. (Ảnh báo Thanh Niên)


Chia sẻ trên báo Tiền Phong, một số cán bộ làm việc tại UBND TP.Tam Kỳ số phòng bị trộm đột nhập là 15 phòng của dãy nhà 3 tầng. Tất cả các phòng bị đột nhập đều bị trộm bẻ khóa, bẻ song cửa sổ vào.


Để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh nên một số phòng ban đã dừng làm việc trong ngày hôm nay.


Được biết, trụ sở làm việc của UBND TP.Tam Kỳ có 2 bảo vệ được phân công trực tại cơ quan này.


Hiện công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường tất cả các phòng ban bị đột nhập.


Trước đó, đêm ngày 7/11, rạng sáng 8/11, kẻ trộm đã đột nhập vào một số phòng ban của Thành ủy Thành phố Huế và lấy đi số tiền lớn.


Đến sáng cùng ngày, khi nhân viên kế toán đến làm việc đã phát hiện vụ việc nên nhanh chóng trình báo lãnh đạo cũng như cơ quan chức năng.


Nhận được tin báo, lãnh đạo CA TP.Huế đã cử cán bộ nghiệp vụ đến phong tỏa hiện trường, ghi nhận hiện trạng và điều tra.


Một số báo trích nguồn tin riêng, cho rằng “trên thực tế số tiền bị “đạo chích” lấy mất cao gấp nhiều lần, lên tới gần 1 tỷ đồng”, không phải mất 10 triệu đồng.


Chia sẻ với báo Vietnamnet, ông Lê Ngọc Hai – Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Huế cho biết: “Sau sự việc xảy ra, một số tờ báo đăng thông tin cho rằng trộm đột nhập trụ sở Thành ủy lấy đi số tiền gần 1 tỷ đồng là thông được xác nhận. Số tiền bị mất cắp là tiền cá nhân của một số cán bộ phòng ban và chưa đến 11 triệu đồng.


Việc thông tin sai sự thật của một số tờ báo đã tạo ra những luồng dư luận trái chiều và ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan Thành ủy Huế”.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP