Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Làm rõ việc người đàn ông khai bị điều tra viên chích điện


Ngày 10/12, ông Phạm Văn Lé (41 tuổi, ở phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết 2 ngày trước đã được Công an Sóc Trăng mời đến làm việc. Nội dung xoay quanh yêu cầu ông tường thuật lại những việc mà điều tra viên đã làm trong giai đoạn bị tạm giam vì nghi giết người.


Ông Lé khai rằng bị ép cung, điều tra viên chích điện đến ngất rồi đưa vào bệnh viện điều trị. Nội dung này cũng được ông khai trước HĐXX trong các phiên tòa diễn ra tại TAND tỉnh Sóc Trăng vào đầu năm nay. Không riêng gì ông Lé mà vợ và em trai Phạm Văn Lến cũng được mời thẩm vấn. Hai nghi can này cho rằng bản thân không phạm tội nhưng bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an Sóc Trăng khởi tố về hành vi Không tố giác tội phạm.


Trong đó, Lến được Viện Giám định pháp y Tâm thần Trung ương kết luận chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, có khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng bị hạn chế do bệnh. Tuy nhiên, anh này bị tạm giam gần 1 năm về hành vi Giết người và sau đó được chuyển đổi tội danh giống với chị dâu (bà Thạch Thị Xem - vợ ông Lé).


Làm rõ việc người đàn ông khai bị điều tra viên chích điện - Ảnh 1


Ông Lé trong một lần bị áp giải ra tòa.


Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, rạng sáng 3/8/2012, Lâm Tài Mấu cùng người bạn tên Minh đi nhậu về. Ngang qua nhà Lé, Mấu dừng lại đập cửa và chửi. Tức giận, Lé đã tát vào mặt Mấu khiến người đàn ông say rượu mất thăng bằng té xuống đất. Được bạn kéo đi một lúc, Mấu tiếp tục quay lại chỗ cũ để mắng chửi. Lé được cho là đã dùng cây gài cửa đánh Mấu bất tỉnh.


Vài phút sau, Mấu tỉnh lại rồi cùng Minh đi về. Đi được một đoạn, Minh dừng lại nói chuyện với người khác, lúc đó Mấu đã biến mất. Đến gần 1h cùng ngày, người dân phát hiện Mấu nằm chết cách nhà Lé khoảng 1km. Theo kết luận pháp y, Mấu chết do chấn thương sọ não, trên người có 7 vết thương. Trong đó 3 vết ở đầu gây tử vong .


Điều này mâu thuẫn với cáo trạng và kết luận điều tra cho rằng Lé đánh nạn nhân 2 cái vào đầu bằng cây gài cửa. Còn theo kết luận điều tra của Công an Sóc Trăng, ngày 13/9/2012 anh Lến xin đầu thú, khai nhận chứng kiến anh trai mình có đánh Mấu.


Hai ngày sau Lến bị tạm giữ và bị khởi tố về hành vi Giết người. Cùng lúc này, Lé cũng bị bắt khẩn cấp về hành vi Giết người còn bà Xem bị khởi tố về hành vi Không tố giác tội phạm nhưng được tại ngoại hầu tra.


Sau nhiều lần bị TAND tỉnh Sóc Trăng và HĐXX trả hồ sơ, 4 tháng trước ông Lé được tạm đình chỉ điều tra vì "thời hạn điều tra đã hết nhưng chưa có kết quả giám định hồ sơ và vật gây ra dấu vết". Lúc này anh Lến cũng được gia đình bảo lãnh tại ngoại.


Theo : Báo Tri thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP