Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyên trung sĩ công an xả súng kinh hoàng đối mặt 5 tội


Theo lịch, ngày mai (11/12), TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Tống Hoàng Phúc, nguyên trung sĩ nghĩa vụ công an nhân dân (thuộc sự quản lý của của PC65 Công an TP Cần Thơ) làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ.


Tống Hoàng Phúc bị VKSND truy tố về các tội Sử dụng trái phép vụ khí quân dụng; Bắt, giữ người trái pháp luật; Đe dọa giết người; Hủy hoại tài sản và Trộm cắp tài sản.


Nguyên trung sĩ công an xả súng kinh hoàng đối mặt 5 tội - Ảnh 1


Tống Hoàng Phúc.


Theo cáo trạng, tối 15/4, Phúc uống rượu chung với một số đồng đội cho đến 22h cùng ngày thì lên phòng nghỉ. Do bạn gái nói lời chia tay qua điện thoại, Phúc nảy sinh ý định muốn tự tử.

Sau đó, Phúc lén mở tủ lấy một khẩu AK báng xếp, hai chiếc còng và ba băng đạn. Lục túi khoác một đồng đội, anh ta lấy 3,5 triệu đồng rồi điều khiển xe máy đi ra ngoài.


Rạng sáng 16/4, Phúc đến nhà nghỉ 555 (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) thuê phòng nghỉ. Sau khi quan sát tầng thượng nhà nghỉ, Phúc yêu cầu nhân viên nhà nghỉ bưng lên tô mì gói cùng hai chai nước suối.


Khi nhân viên nhà nghỉ là anh Nguyễn Bé L mang thức ăn và nước lên phòng thì bị Phúc khống chế, còng tay vào giường và móc tiền trong túi cho vào túi quần anh L rồi ngồi ăn mì.


Đợi mãi không thấy anh L xuống, 3 nhân viên nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện sự việc và bỏ chạy. Phúc dọa và bắn theo hướng những người này nhưng không trúng ai.


Nhận được tin báo, công an phường đã đến hiện trường. Lúc này, trên sân thượng Phúc nói vọng xuống yêu cầu mọi người đứng im, không sẽ bắn xuống.


Khi đó, Phúc xả một loạt đạn nhưng không trúng ai. Anh ta yêu cầu một tài xế nữ đón anh ta ra khỏi nhà nghỉ.


Để gây áp lực, Phúc liên tục bắn vào tường, kính trên sân thượng, hướng bến xe và cây xăng Ô Môn gần đó… Sự việc chỉ dừng lại, khi đích thân Thiếu tướng Nguyễn Minh Kha, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đến thuyết phục và đưa cha mẹ Phúc đến.


Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã chia nhiều mũi tiếp cận nhanh chóng tước đoạt vũ khí, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn.


Theo : Báo Tri thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP