Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyên trung sĩ công an xả súng vì cuồng yêu lĩnh án


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 11/12 TAND Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ đã tiến hành xét xử công khai vụ án Tống Hoàng Phúc, nguyên trung sĩ cơ động, công tác tại Đội bảo vệ thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ (PC65), Công an TP.Cần Thơ, đang làm nhiệm vụ bảo vệ đài phát sóng VN2, tại huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ).


Phục bị truy tố 5 tội "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng '; 'bắt, giữ người trái pháp luật'; 'đe dọa giết người'; 'hủy hoại tài sản' và 'trộm cắp tài sản'.


Nguyên trung sĩ công an xả súng vì cuồng yêu lĩnh án - Ảnh 1


Tại phiên tòa, Phúc với khuôn mặt rất buồn, luôn cúi xuống nhưng bình tĩnh khai báo thành khẩn và tỏ ra ăn năn hối hận trước hành vi của mình gây ra. Phúc nói: "Hôm đó với người yêu, chúng em cự cãi nhau và người yêu đòi chia tay. Vì thế em rất buồn mà muốn tự tử để chứng minh tình cảm với người yêu..."


Tại phiên xử, luật sư Lâm Văn Khuyển (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) – bào chữa cho bị cáo đã hỏi lãnh đạo PC65 Công an TP Cần Thơ về quản lý vũ khí, giờ giấc sinh hoạt trong đơn vị.


Luật sư cũng hỏi bị cáo Phúc lý do gì nhét hàng triệu đồng vào túi anh L - nhân viên nhà nghỉ 555 sau khi bắt giữ, còng tay anh này thì bị cáo Phúc giải thích là để đền bù cho anh L vì bị bị cáo bắt giữ oan.


Bị cáo Phúc cũng khẳng định quá trình bắt giữ anh L chỉ còng anh này chứ hoàn toàn không đe dọa hay sử dụng vũ lực với anh này. Bản thân bị hại L khi được hỏi đã liên tục xin xem xét xử nhẹ cho bị cáo Phúc.


Đại diện VKSND quận Ô Môn đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Phúc phạm các tội: “Sử dụng trái phép vụ khí quân dụng; bắt, giữ người trái pháp luật; đe dọa giết người; hủy hoại tài sản và trộm cắp tài sản”.


Mức án cụ thể theo từng tội danh mà VKS đề xuất như sau: 3-5 năm tù đối với tội “Sử dụng trái phép vụ khí quân dụng”; 3-4 năm tù đối với tội “Đe dọa giết người”; 9-12 tháng tù đối với tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”; 6-9 tháng tù đối với tội “Trộm cắp tài sản” và 9- 12 tháng tù đối với tội “Hủy hoại tài sản”...


Luật sư Lâm văn Khuyển cho rằng mức án mà đại diện VKS đề nghị đối với bị cáo quá nặng, trong khi bản thân bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; gia dình đã bồi thường những thiệt hại về tài sản do bị cáo gây ra. Trong đó, hành vi bắt, giữ người trái pháp luật của bị cáo là bộc phát nhất thời và không gây hại cho bị hại L; còn về tội trộm cắp tài sản thì giá trị tài sản không lớn…


Nói lời sau cùng, trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Phúc xúc động: “Xin lỗi gia đình, đồng nghiệp, tất cả các bị hại. Bị cáo rất hối hận về hành vi mình gây ra…”


Đến 12h50 ngày 11/12, HĐXX tuyên phạt Tống Hoàng Phúc: 4 năm tù giam về tội danh sử dụng trái phép vụ khí quân dụng; 9 tháng tù giam về tội hủy hoại tài sản; 3 năm 6 tháng tù giam về tội đe dọa giết người; 6 tháng tù giàm về tội trộm tài sản và 1 năm tù giam về tội bắt giữ người trái pháp luật. Tổng hình phạt cho 5 tội danh trên là 9 năm 9 tháng tù giam, thời hạn kể từ ngày bị tạm giam.


Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 15/4, sau khi nhậu xong Phúc đang nằm ngủ thì nhận được điện thoại của bạn gái đòi chia tay. Do đó, Phúc buồn chán và có định muốn tự tử.


Phúc lấy chiếc xe mô tô 65F1-0808 của Trần Quốc Toản (công tác cùng đơn vị), đồng thời lẻn lấy chìa khóa kho vật tư (do một người khác trong đơn vị nắm giữ) để mở kho vũ khí.


Phúc đã lấy được 1 khẩu súng AK báng sếp, 3 băng đạn, 2 cây còng. Do trong người không có tiền, Phúc đã lục ba lô của anh Tặng cùng đơn vị lấy hơn 3,4 triệu đồng và chạy xe hướng về Q.Ô Môn.


Đến 1h ngày 16/4, Phúc đến nhà nghỉ 555, P.Châu Văn Liêm, Q.Ô Môn thuê phòng nghỉ và lấy 100 ngàn đồng cho anh Nguyễn Bé L (SN 1990, tiếp tân nhà nghỉ). Khi lên phòng, Phúc quan sát chỗ tự tử rồi quay lại lễ tân gọi tô mì gói và 2 chai nước suối.


Thời điểm này, Phúc để súng sát vách tường gần cửa ra vào. Lúc anh L mang tô mì và 2 chai nước suối lên thì nhìn thấy khẩu súng. Sợ bị lộ, Phúc cầm súng ra ngoài chĩa súng vào người L yêu cầu nhân viên này đi lên và còng tay lại cho nằm trên giường.


Phúc tiếp tục ăn mì tôm và lấy số tiền hơn 3 triệu để vào túi quần và nói cho L. Tiếp đến Phúc dẫn L lên tầng thượng và còng tay L ở chân bàn.


Sau đó, Phúc gọi điện cho G (người yêu cũ) tiếp tục cự cãi, yêu cầu gặp G lần cuối rồi tự sát.


Đến 2h30 cùng ngày, không thấy L trở lại, các nhân viên nhà nghỉ là Tâm, Tiến, Ngọc lên tìm thì phát hiện bạn mình đang bị còng tay.


Phúc lấy súng chĩa về 3 nhân viên này, nói to: “Đứng yên nếu không tau bắn”. Cả 3 người bỏ chạy thì Phúc bắn một viên đạn nhưng không trúng người nào.


Nhận được tin báo, 3 chiến sĩ Công an P.Châu Văn Liêm đến hiện trường, Phúc phát hiện rồi đứng trên sân thường chĩa súng xuống và bắn một phát đạn.


Phúc tiếp tục bắn 2 đến 3 viên đạn xuống lực lượng làm nhiệm vụ.


Lực lượng công an gọi điện thoại vào máy của L thì Phúc nghe và yêu cầu: Cần một xe ô tô và 1 lái xe là phụ nữ. Mục đích của đối tượng là kéo dài thời gian để được gặp người yêu. Trong thời gian chờ đợi G., Phúc đã dùng súng bắn vào tường, kính sân thượng.


Cứ như thế, khoảng 15 phút Phúc lại bắn loạt đạn 2 đến 3 viên ra ngoài nhà nghỉ.


Hậu quả, loạt đạn đã làm bể kính bên hông trái và phía sau xe ô tô 53S-1387; bể kính phải ô tô 83A-000.85 của Công ty TNHH Ba Châu; làm bể kính phòng làm việc trạm xăng dầu; làm thủng 2 trụ bơm xăng dầu và đứt 1 ống bơm xăng.


Công an TP Cần Thơ phân công Đại đội Cảnh sát cơ động và lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm đến hiện trường phối hợp với công an địa phương triển khai phương án xử lý tình huống giải cứu con tin .


Đích thân Giám đốc Công an TP Cần Thơ vừa thuyết phục Phúc buông súng vừa đưa cha mẹ anh ta đến kêu gọi. Đến 6h40 cùng ngày, Phúc buông súng khi thấy cha mẹ đang tiến lại gần.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP