Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Những kết cục bi thảm vì mông muội tin lời thầy bói


Chồng ngồi tù vì giúp vợ yêu được... chết


Chỉ vì tin lời thầy bói rằng bệnh của chồng mình không thể qua khỏi, người vợ năn nỉ chồng cho mình được chết cùng để hai vợ chồng được bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên, chỉ có người vợ thiệt mạng, còn người chồng bị lãnh án tù về tội “Giết người”.


Theo tin tức từ báo Pháp luật VN, ở xã Lũng Pù (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang ) vợ chồng Sình Mí Sính- Hờ Thị S. là một cặp đôi hạnh phúc với hai đứa con. Giữa tháng 9/2012, Sính bỗng dưng đổ bệnh, đau ốm liên miên. Thương chồng, S. mời thầy cúng về cúng ma về nhà mà bệnh tình của Sính vẫn chưa đỡ.


Những kết cục bi thảm vì mông muội tin lời thầy bói - Ảnh 1


Đầu tháng 10/2012, Hờ Thị S.đi xem bói về hỏi chồng: “Mình có đỡ không?”, Sính lắc đầu mệt mỏi và kể lại chuyện tối hôm trước cha mình đã mời thầy cúng về nhà cúng ma nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. S. ôm mặt khóc nức nở. Sính gặng hỏi: “Thế em đi xem bói người ta bảo gì?”. S. nói trong tiếng nấc: “Thầy bảo số anh xấu lắm, chắc không qua khỏi năm nay đâu”.


Sau đó, S. nằm xuống cạnh Sính ở ngoài mép giường, ôm chặt chồng rồi lại khóc, nước mắt ướt đẫm áo Sính. Sính bùi ngùi an ủi vợ trong tuyệt vọng: “Anh ốm đã lâu rồi, chết cũng được, sống bệnh tật thế này chỉ làm khổ em và các con thôi. Em ở lại chịu khó nuôi hai con mình cho tốt.” S. nức nở: “Nếu anh mà chết, mình em nuôi các con sao nổi? Anh chết thì cho em cũng được chết theo”.


Nghe vợ nói vậy, Sính nảy sinh ý định sẽ dùng dao đâm chết S., sau đó dùng dao tự đâm vào bụng mình để vợ chồng được chết cùng nhau. Sau đó, Sính đã dùng dao đâm vợ tử vong ngay tại chỗ.


Rồi Sính tự đâm hai nhát vào bụng mình để tự sát, rồi ngã vật xuống nền nhà bất tỉnh. Em gái Sính là Sình Thị D. thấy thế, tri hô kêu cứu nên một số người hàng xóm chạy đến và đưa Sính đi cấp cứu. Khi Sính tỉnh lại, sức khỏe dần ổn định cũng là lúc Sính hay tin người vợ đáng thương của mình đã chết, còn bản thân Sính bị bắt giam về tội “Giết người”.


Tại phiên toà sơ thẩm, Sính khai rằng chỉ vì quá yêu vợ, thương vợ, lại mông muội và thiếu hiểu biết nên lỡ tay sát hại vợ hiền. Bị cáo thú nhận chỉ đến khi bị bắt, Sính mới nhận thức được hành vi của mình là nguy hiểm và là tội ác bị pháp luật nghiêm cấm, trừng trị.


HĐXX TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Sình Mí Sính mức án 4 năm tù về tội “Giết người”.


Cũng theo báo Pháp luật VN, từ ngày mẹ chết, cha vào tù, hai đứa con nhỏ của Sính dắt díu nhau nay ở nhà nội, mai về nhà ngoại. Ông bà các cháu đều nghèo, đau yếu nên hai đứa nhỏ lại phải về nhà, tự rau cháu nuôi nhau và hương khói cho bàn thờ người mẹ đỡ cô quạnh.


Tin lời thầy bói "ra đi" cho chồng con được sống


Vụ việc xảy ra từ cuối tháng 4 năm nay, nhưng những người dân thôn Trại, xã Tân Kim (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) không khỏi sửng sốt trước sự việc chị Vi Thị L. trầm mình xuống dòng sông Thương cách nhà hơn 40km để tự tử.


Được biết, năm 2000, anh Đào Trọng T. (SN 1979) xây dựng gia đình với chị Vi Thị L. (SN 1979), chị L. là người dân tộc Nùng sống cùng xã. Hai vợ chồng sinh được hai con trai, cháu lớn là Đào Trọng Q. (đang học lớp 7), cháu nhỏ là Đào Trọng T. (đang học mẫu giáo). Kinh tế gia đình cũng thuộc diện khá giả, hai vợ chồng tuổi còn trẻ nhưng luôn cố gắng vươn lên tạo lập cuộc sống gia đình.


Những kết cục bi thảm vì mông muội tin lời thầy bói - Ảnh 2


Khúc sông Thương nơi nạn nhân trầm mình tự tử.


Theo nguồn tin từ báo Đời sống & pháp luật, trước ngày chị L. quyên sinh, gia đình anh chị L. có đi xem bói ở xã bên, sau đó mời thầy có về nhà cúng giải hạn. Với suy nghĩ "có thờ có thiêng có kiêng có lành" nên anh T. cũng không can ngăn gì vợ.


Tuy nhiên, đêm hôm đó, chị L. kêu "nặng đầu" và nói với chồng "có khi em bỏ anh, bỏ con thôi"?


Khoảng 1h sáng, chị L. đòi đi xem thầy bói ở Bắc Giang, nhưng anh T. gàn "để mai ban ngày ban mặt chứ bây giờ muộn rồi, mai hai vợ chồng cùng đi...". Chị L. cũng đã gọi điện cho gia đình nhà ngoại than vãn việc mình bị "nặng đầu" nhưng không nói rõ mình bị làm sao.


Sáng ra chị L. dậy sớm lấy xe máy phóng đi, trên người vẫn mặc bộ đồ ngủ, không đội mũ bảo hiểm, tóc thì buông, không mang theo giấy tờ gì... Anh T. lấy xe máy đuổi theo vợ nhưng không kịp. Anh đã quay về nhà và có thông báo tới Công an xã Tân Kim về việc vợ bỏ đi. Ngay tối hôm đó, anh T. nhận được thông tin tìm thấy xe của vợ cách nhà hơn 40km.


Một người hàng xóm gần nhà chị L. cho biết, có thể hôm gia đình chị L. cúng giải hạn trời nồm làm thời tiết khó chịu, cộng với việc suy nghĩ về "cái hạn" của gia đình khiến chị L. mệt đâm ra nghĩ quẩn, rằng có hạn giải không được thì mình "ra đi" để cho chồng con không bị "quấy quả".


Đánh chết người đàn bà cùng làng vì tin lời thầy bói


Ngày 11/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố Đinh Văn Hút (26 tuổi) và Đinh Văn Bẻo (21 tuổi) đều ở thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện miền núi Sơn Hà, về hành vi giết người.


Theo tin tức từ báo Vnexpress, điều tra ban đầu, ông Đinh Văn Nương (60 tuổi) ở thôn Gò Da mắc bệnh ung thư chết. Các con trai ông này nghe thầy bói phán cha chết là do một phụ nữ trong làng có mâu thuẫn với gia đình bỏ "đồ độc". Nghi bà Đinh Thị N. (45 tuổi) trong thôn là thủ phạm, gia đình ông Nương cùng một số người trong thôn nhiều lần đưa bà ra tra khảo.


Những kết cục bi thảm vì mông muội tin lời thầy bói - Ảnh 3


Cơ quan chức năng Quảng Ngãi khám nghiệm tử thi bà N bị giết chết vì nghi kỵ "cầm đồ thuốc độc". (Ảnh:T.S./báo Vnexpress).


Bị đánh dã man, bà N. sợ phải trốn ở nhà người thân tại xã Long Môn, huyện miền núi Minh Long. Tuy nhiên, vì nhớ chồng con, vài ngày sau bà Na trở về làng, ẩn núp trên rẫy. Biết tin, hai con trai của ông N. là Hút và Hắp rủ thêm Bẻo mang gậy tìm đánh bà N. tử vong. Do tin vào hủ tục nên người dân trong làng cố tình che giấu hành vi giết người của các hung thủ.


Khoảng hơn nửa tháng xảy ra vụ việc, công an mới nhận được tin báo và vào cuộc điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bà N. bị đánh vỡ sọ não, gãy nhiều xương sườn. Đối với Hắp, Công an Quảng Ngãi cho rằng, lúc đầu anh này có tham gia đánh nạn nhân nhưng sau đó đã gọi dân làng đến ngăn cản nên được cho tại ngoại hầu tra.


Linh San (Tổng hợp)


Xem thêm clip: Xấu hổ vì ngoại tình, một phụ nữ đâm dao vào cổ tự tử



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP