Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh đánh ghen để cướp


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, chiều ngày 29/12, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Tùng (47 tuổi, ngụ huyện Giá Rai) cùng 11 đồng bọn về hành vi Cướp tài sản .


Theo điều tra, gần đây 7 tỉnh miền Tây là Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau xảy ra nhiều vụ cướp tài sản mà nạn nhân đa số là phụ nữ. Sau khi Bộ Công an thành lập chuyên án, lãnh đạo Công an Bạc Liêu được giao làm Phó ban chuyên án đã theo dõi bắt được Tùng cùng đồng bọn.


Triệt phá băng nhóm chuyên dàn cảnh đánh ghen để cướp - Ảnh 1


Tùng và đàn em khai đã thực hiện khoảng 100 vụ cướp tài sản tại Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Trà Vinh và Vĩnh Long.


Thủ đoạn của băng cướp trên là dùng 2 - 3 xe máy, chở 4 - 6 người chạy dọc theo các điểm chợ, đám cưới, ngân hàng… Khi phát hiện phụ nữ chạy xe máy đắt tiền hoặc mang theo túi xách, đeo nhiều nữ trang, bọn chúng cho xe chạy bám theo, đến đoạn đường vắng áp sát xe “con mồi” đẩy vào lề đường, rồi dựng chuyện đánh ghen và yêu cầu nạn nhân bước xuống xe nói chuyện.


Lợi dụng lúc cãi vã, nạn nhân sơ hở mất cảnh giác, một tên phóng lên xe của nạn nhân tẩu thoát. Nhiều người đi đường cứ tưởng nạn nhân bị đánh ghen nên không can thiệp.


Ngoài thủ đoạn trên, băng nhóm này dựng hiện trường tai nạn giao thông để cản trở người đi đường, rồi lợi dụng sự hiếu kỳ của người dân cùng sự di chuyển chậm lại của các phương tiện giao thông để trà trộn giật dây chuyền, tài sản trên xe.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP