Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Cát Tường: Bố đẻ chị Huyền dự đoán nhiều tình tiết tăng nặng


Trước khi diễn ra phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường trong ngày mùng 4, mùng 5/12 sắp tới, phóng viên báo điện tử Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân xấu số trong vụ án “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 19/10/2013 tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.


Vụ Cát Tường: Bố đẻ chị Huyền dự đoán nhiều tình tiết tăng nặng - Ảnh 1


Bản cáo trạng ngày 15/10.


Theo đó, cách đây mấy ngày gia đình chị Huyền đã nhận được giấy báo của Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội để tham dự phiên tòa sơ thẩm vào sáng ngày 4 và ngày 5/12/2014 với tư cách đại diện hợp pháp cho người bị hại.


Theo ông Viễn, cách đây 3 hôm gia đình ông cũng đã lập bản danh sách các thành phần để tham dự phiên tòa, bảo vệ, đòi lại quyền lợi cho con gái. Danh sách đó đã được gửi đến Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội. Theo đó, có tất cả khoảng hơn 40 người tham dự trong phiên tòa.


Gia đình ông Viễn đã làm việc với luật sư bảo vệ quyền lợi cho chị Huyền: “Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ diễn ra một cách tốt đẹp nhất. Trong bản cáo trạng lần này, Tường đã bị tăng thêm tội danh và mức án phạt tù bị đẩy lên đến 20 năm. Nhưng theo cá nhân tôi, trong phiên xét xử sơ thẩm lần này sẽ có thêm nhiều tình tiết, chi tiết mới sẽ làm Tường và những người liên quan rất có thể bị tăng nặng thêm".


Vụ Cát Tường: Bố đẻ chị Huyền dự đoán nhiều tình tiết tăng nặng - Ảnh 2


Ông Viễn chia sẻ về quan điểm của gia đình.


Trải lòng với phóng viên, ông Viễn cho hay, thời gian qua, gia đình ông hết sức lo lắng khi phiên tòa chuẩn bị được đưa ra xét xử, cũng vì suy nghĩ nhiều đến chuyện của Huyền nên sức khỏe bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ chị Huyền bị yếu đi nhiều. Hiện bà Hiền đang nằm ở Bệnh viện Việt Nam – Cu Ba điều trị bệnh viêm phế quản tuy nhiên, vẫn sẽ cố gắng đến tham dự phiên tòa.


“Gia đình tôi vẫn giữ quan điểm và trong phiên tòa ngày 4/12 tới đây sẽ kiến nghị với Hội đồng xét xử xem xét lại tội danh của Nguyễn Mạnh Tường . Quan điểm của chúng tôi là phía Tòa án cần làm rõ nhiều vấn đề trong lúc cấp cứu cho con gái khi xảy ra như thế nào, ai là người chủ mưu đưa xác con gái tôi đi phi tang, và tại sao bảo vệ Khánh, vợ Tường và các nhân viên tại TMV Cát Tường lại thoát tội không tố giác tội phạm" - ông Viễn chia sẻ về quan điểm của gia đình về phiên tòa sắp tới.


Vụ việc sẽ được báo Người đưa tin tiếp tục cập nhật trong phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 sắp tới.









Tóm tắt nội dung vụ án:


Theo Bản kết luận điều tra vụ án số 105/KLĐT/PC45-Đ9 ngày 13/01/2014 của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội; Bản kết luận điều tra bổ sung vụ án số 02/KLĐTBS/PC45-Đ9 ngày 19/05/2014 của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội; Bản cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/02/2014 của VKS nhân dân TP Hà Nội và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, diễn biến vụ án như sau:


Vào ngày 18/10/2013 chị Huyền đã đến TMV Cát Tường tại số 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội để được tư về dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Tại đây, chị Huyền được bà Lê Thị Thúy Mai (PGĐ Thẩm mỹ viện) trực tiếp tư vấn và đã đồng ý sử dụng dịch vụ này với số tiền phẫu thuật là 50 triệu đồng.


Ngày 19/10/2013 chị Huyền đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng, nâng ngực. Người trực tiếp tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền là Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện).


Do Tường không có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) vì chưa được cấp chứng chỉ về PTTM và TMV Cát Tường không được Nhà nước cho phép hoạt động về dịch vụ PTTM, nên hậu quả của hành vi phẫu thuật thẩm mỹ trái pháp luật này là chị Huyền đã tử vong.


Sau khi chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường đã cùng Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ của TMV Cát Tường) đã mang xác chị Huyền lên cầu Thanh Trì, Thành phố Hà Nội để ném xuống sông Hồng (trong hành trình mang xác chị Huyền lên cầu Thanh Trì có Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường cùng đi), những hành vi phạm tội này của Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã bị bại lộ.


Vụ Cát Tường: Bố đẻ chị Huyền dự đoán nhiều tình tiết tăng nặng - Ảnh 3


Nguyễn Mạnh Tường (bên trái) và Đào Quang Khánh (bên phải).


Nguyễn Mạnh Tường đã bị khởi tố và truy tố về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” quy định tại khoản 1 Điều 242 Bộ luật hình sự Việt Nam 1999 sửa đổi năm 2009 (BLHS) và tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 BLHS.


Còn Đào Quang Khánh đã bị khởi tố và truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt ” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 BLHS và “Tội trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 BLHS, vì sau khi chị Huyền chết Khánh đã có hành vi trộm cắp chiếc điện thoại Iphone của chị Huyền.


Ngày 14/04/2014, vụ án đã được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử công khai, trong quá trình thẩm vấn các bị cáo và các nhân chứng tại phiên tòa, xét thấy còn nhiều chứng cứ quan trọng không thể bồ sung tại phiên tòa nên Tòa án đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung.


Ngày 18/7/2014, một người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km nghi là xác chị Huyền. Sau khi phân tích ADN mẫu xương nạn nhân xấu số và mẫu tế bào của bố mẹ và con trai chị Huyền, cơ quan giám định Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định xác nữ trên là của chị Lê Thị Thanh Huyền. Tuy nhiên, Bộ Công an chưa xác định nạn nhân chết trước hay sau khi ném xuống nước.


Theo ông Lê Văn Viễn, từ ngày con gái mất đến khi tìm thấy xác gia đình đã tiêu tốn khoảng trên 600 triệu chi phí tìm kiếm thi thể. Phía gia đình BS Tường mới chỉ bồi thường 150 triệu hồi tháng 5 (trong đó có 50 triệu hoàn tiền chi phí ca phẫu thuật của chị Huyền tại TMV) và gần đây là 100 triệu đồng.



Thủy Linh



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP