Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đánh bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô là các 'cụ già trá hình'


Mới đây, nhóm phóng viên Dân Việt ghi nhận, cứ tầm đầu giờ chiều, tại vỉa hè đường Thanh Niên giáp hồ Trúc Bạch (Hà Nội) có rất nhiều người tụ tập ngả sới đánh bạc công khai. Điểm tập trung nhiều sới nhất là sau trạm xe buýt trên đường Thanh Niên. Vào những ngày cao điểm có khi lên đến gần 20 sới, nằm rải rác từ đoạn giữa vỉa hè ven hồ Trúc Bạch đến đầu vỉa hè đường Trấn Vũ. Con đường thơ mộng nhất Thủ đô như biến thành con đường cờ bạc.


Hình thức chơi tá lả (đánh phỏm) bằng bài tú-lơ-khơ 52 quân, mỗi sới có 4 người chơi. Thỉnh thoảng lại có mấy sới đánh tổ tôm, đánh chắn. Có sới chơi từ 5.000 đồng - 30.000 đồng/ván, có sới chơi to hơn một chút từ 10.000 đồng - 50.000 đồng/ván.


Đánh bạc trên đường thơ mộng nhất Thủ đô là các 'cụ già trá hình' - Ảnh 1


Sau khi đăng tải loạt bài, phóng viên gặp khó khăn khi liên hệ với cơ quan chức năng để tìm hiểu thêm sự việc. Bởi, lãnh đạo quận Ba Đình cho rằng đây là địa bàn thuộc quận Tây Hồ. Trong khi đó, lãnh đạo quận Tây Hồ lại cho rằng địa điểm trên thuộc quận Ba Đình.


Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Trọng Quyết - Bí thư Quận ủy Ba Đình cho biết, đường Thanh Niên thuộc địa phận cả hai quận Ba Đình và Tây Hồ.


“Tôi vừa nói với đồng chí Trưởng Công an quận Ba Đình rằng, mặc dù không phải của mình nhưng Công an quận Ba Đình chủ động phối hợp với Công an quận Tây Hồ lên phương án “triệt” không để tình trạng này xảy ra nữa. Vì toàn bộ vườn hoa dọc đường Thanh Niên là quận Tây Hồ quản lý, không phải quận Ba Đình. Địa giới hành chính của mình nó khổ thế đấy”, ông Quyết nói.


Phó Chủ tịch quận Ba Đình - ông Nguyễn Phong Cầm cho hay, đoạn đường Thanh Niên gần ngã ba Trấn Vũ - Thanh Niên thuộc địa bàn quận Tây Hồ. Quận Ba Đình chỉ quản lý đến mép nước hồ Trúc Bạch, còn toàn bộ địa giới hành chính đường Thanh Niên thuộc quận Tây Hồ.


Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ nói, đoạn đường Thanh Niên gần ngã ba Trấn Vũ - Thanh Niên thuộc địa bàn quận Ba Đình. Ông Thắng cũng cho biết sẽ gọi điện cho Chủ tịch UBND quận Ba Đình xử lý.


Phóng viên tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an quận Tây Hồ. Ông Tuấn cho hay, lâu nay các chiếu bạc ngồi chủ yêu dọc hồ của phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.


“Chúng tôi vẫn thường xuyên đi kiểm tra xử lý. Công an quận Tây Hồ đã bắt các chiếu bạc giao cho quận Ba Đình xử lý”, ông Tuấn cho hay.


Còn ông Nguyễn Tiến Tần - Phó trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết: “Người đánh bạc chủ yếu là các cụ già. Khu vực này giáp ranh giữa quận Ba Đình và Tây Hồ, khi Công an quận Tây Hồ tuần tra, đuổi thì các cụ sang bên Ba Đình ngồi. Khi Công an quận Ba Đình đuổi, các cụ sang bên Tây Hồ ngồi”.


Công an quận Tây Hồ đã nhắc nhở nhiều lần, ngày 14/1 đã bắt 4 đối tượng giao cho Công an phường Quán Thánh (quận Ba Đình) xử lý.


Chủ tịch phường Quán Thánh - bà Phan Thị Ngoan cho biết, khi Dân Việt đưa tin, Công an phường Quán Thánh phối hợp với Công an quận tiến hành xử lý, đến nay không còn chuyện đánh bạc trên đường Thanh Niên nữa. Cũng theo bà, người chơi tại các sới bạc trên là các “cụ già trá hình”.


“Khi tôi gọi "cụ già trá hình" nhiều người cười. Tôi phải giải thích rằng, sở dĩ gọi vậy bởi đầu tiên là các cụ già chơi cờ, sau đó thanh niên trá hình vào để chơi cờ bạc ăn tiền”, bà Ngoan cho hay.


Bà Chủ tịch phường Quán Thánh hứa, khi xử lý xong, phường Quán Thánh sẽ có văn bản phúc đáp lại báo chí.


Theo Dân Việt



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP