Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bức di thư tố bị 'tình địch' đầu độc: Triệu tập 2 nguời liên quan


Ngày 29/12, tin tức từ Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng công an huyện Cẩm Giàng cho biết, ngay sau khi nhận được đơn từ gia đình ông Trần Văn C. (SN 1972, trú tại thôn Lý Long, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang) – bố đẻ của Trần Thị Y. (SN 1993, trú cùng địa chỉ trên), cơ quan CSĐT tiến hành xác minh sự việc, lúc đó chị Y. không nói được mà chỉ nhìn và viết được. Đồng thời chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường.


Liên quan đến những người trong đơn tố cáo của gia đình, Trung tá Hiển cho biết thêm, cơ quan CSĐT đã triệu tập 2 người là Trần Văn D. (SN 1987, trú tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng) và Nguyễn Thị M. (SN 1990, xã Lương Biền, huyện Cẩm Giàng) để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra đang tiến hành giám định, tích cực điều tra theo đơn tố cáo của gia đình nạn nhân theo hai hướng: thứ nhất là việc chị Y. bị bức tử. Thứ hai là có hành vi giết người. Hiện cơ quan CSĐT vẫn chưa đưa ra được kết luận chính xác.


Trước đó, ngày 21/12, chị Trần Thị Y ôm bụng về phòng trọ của người mẹ ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng và bảo bị bạn hãm hại bằng thuốc trừ sâu. Mẹ chị Y, bà Vũ Thị T (mẹ của chị Vy) gọi điện thông báo với người thân trong gia đình rồi đưa chị đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Giàng.


Nhận thấy bệnh nhân lâm vào tình trạng nghiêm trọng, bác sĩ đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, do bị trúng độc nặng, sức khỏe của chị Y ngày càng yếu dần nên sáng ngày 25/12, bà T đã xin bác sĩ cho xuất viện. Đến tối cùng ngày thì chị Y đã qua đời tại nhà.


Bức di thư tố bị 'tình địch' đầu độc: Triệu tập 2 nguời liên quan - Ảnh 1


Di ảnh nạn nhân Trần Thị Y.


Trong ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng, bà Trần Thị T. (Sn 1974, mẹ Yên) cho biết: Trước khi chết Y. có nói mình bị người khác hãm hại chứ không phải tự tử nên có viết lại bức thư với tên “Giấy oan nghiệt” và mong cơ quan điều tra làm rõ. Một phần nội dung bức thư như sau: “Trước lúc ra đi, con muốn nói nguyên nhân cái chết của con như sau:


Từ chuyện tình yêu của con và anh Trần Văn D. (SN 1987) quê ở thổ Chăm (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Con và anh Trần Văn D. đã yêu nhau được 1 năm 3 tháng, tình cảm đậm sâu. Anh Trần Văn D. cũng hi sinh, lo lắng cho con. Sau một tháng nay, bạn M. (SN 1990) ở Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương đã thích anh D. và làm mọi cách để chia rẽ tình cảm của con và anh D. nên con đã quyết định chia tay với anh D.


Được vài hôm bạn M. đã rủ con lên TP. Tuyên Quang chơi với một người bạn của M., người đó tên là C. (SN 1988) và bị gãy chân. Bạn M. nói anh C. là người anh trai của M. Nhưng đến bữa cơm, bác N., mẹ của anh C. nói M. là người yêu anh C. Lúc đó con nghĩ con rất buồn vì đã nhường anh D. cho M. mà M. lại làm như vậy với anh D. Nên con đã nhắn tin cho anh D. biết hết sự thật của M. Bác N. mẹ của anh C. rất ghét M.. và chửi M là lười làm, không hợp tuổi với anh C. nên M. đã khóc. Bác N. cứ nhận con là con dâu, con nói con có người yêu rồi và từ đó đã sinh ra hận thù với con.


Sáng hôm sau, con với M. từ Tuyên Quang về, anh D. đã đánh M. M càng hận thù con. M. đã chuẩn bị sẵn 1 lọ thuốc cỏ màu xanh. M. định tự tử nhưng ngược lại M lại hãm lại con, hòa với nước vào chai chanh muối đưa cho con nên con uống. Lúc đó con không biết là thuốc gì nên con uống vì con sống con tin mọi người.


7h30 ngày hôm đó (11/12 – PV) đến ngày hôm nay (23/13 – PV) là 12 ngày rồi, uống xong 1 tiếng sau đưa con lên bệnh viện Ghẽ, mọi người ở dãy trọ hỏi bạn M. thì bạn nói con bị say rượu. Rửa ruột ở Ghẽ con cũng không rửa, xong chuyển con lên Bệnh viện tỉnh Hải Dương, xong các bác sĩ đã giới thiệu con lên bệnh viện Bạch Mai nhưng con không có tiền nên con không đi. Con đã đi về phòng trọ của M. được một ngày con đau và nôn suốt đêm. Sáng hôm sau, bạn vẫn bình thường đến 8h tối bạn đuổi con đi và con đã xách balo về phòng mẹ, lúc con đi bạn đánh con, con ôm bụng về phòng mẹ và xin mẹ cứu con về với mẹ. Mẹ đã gọi người tiêm và tiếp nước con vẫn giấu mẹ là con không bị làm sao, bây giờ ra nông nỗi này. Con thấy mình rất oan và không thể nhắm mắt được. Nên trước khi chết con viết tờ giấy này, mong họ hàng, các chú, bác bố mẹ con giúp con”.


Bức di thư của chị Y viết ngày 23/12 và đã được Trưởng Công an xã Hồng Khê Dương Xuân Vũ xác nhận chữ viết và chữ ký của chị Y là đúng.


Được biết, chị Y sinh ra trong gia đình khó khăn, mẹ làm công nhân, bố làm nghề bán bánh bao dạo trên Hà Nội nên hai chị em Y. không được học hành đầy đủ như các bạn mà phải bươn chải cuộc sống từ sớm. Vì học hành chưa hết nên Y đi làm công nhân ở công ty gần thị trấn Lai Cách để giúp đỡ bố mẹ và trang trải cuộc sống gia đình.


Chị Y đã lập gia đình, có một cậu con trai hơn 2 tuổi. Năm 2013, do mâu thuẫn về chuyện tình cảm nên hai vợ chồng đã ly hôn. Người con trai được tòa án quyết định cho chị Y nuôi.


Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ lần thứ nhất,Y dường như không muốn mở lòng thêm với một ai nữa cho đến khi gặp Trần Văn D. (SN1987) quê ở thổ Chăm (thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Yêu nhau hơn 1 năm thì chuyện tình cảm bắt đầu có mâu thuẫn khi xuất hiện thêm người thứ 3 là Nguyễn Thị M. (SN 1990) ở Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương dùng nhiều thủ đoạn để chia rẽ tình cảm. Đau đớn, Y quyết định chia tay.


Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an huyện Cẩm Giàng điều tra làm rõ.








Theo thông tin ban đầu vụ việc, vào khoảng 21h30 ngày 25/12, chị Trần Thị Y. (SN 1993) đã tử vong tại nhà thuộc thôn Lý Long (xã Hồng Khê, Bình Giang, Hải Dương). Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Yên được xác định do ngộ độc thuốc trừ cỏ tuy nhiên gia đình chị Y. cho rằng, chị Yên tử vong là do bị người khác hãm hại và làm đơn tố cáo.

Tuyên án kẻ đầu độc ông bà ngoại bằng thuốc trừ sâu


Hoa Thị



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP