Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chồng bị ‘cắm sừng’ uất ức hại con thơ, tự kết liễu đời mình


Bố đầu độc con trai rồi treo cổ tự vẫn


Sự việc đau lòng xảy ra đã khiến người dân khu chợ 5 tầng, phường Gia Cẩm (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) bàng hoàng, thương xót.


Nạn nhân là anh Đặng Thanh B. (SN 1960) chết trong tư thế treo cổ, cùng với con trai là cháu Đặng Hoàng T. (4 tuổi) chết trên giường do uống phải cốc sữa có thuốc độc.


Theo thông tin được biết, sáng ngày 07/1, sau khi gọi đi làm, cháu Hoa (con gái cả) đi học, ở nhà chỉ có anh B và đứa em trai 4 tuổi. Khoảng 9h30, anh B xuống cửa hàng tạp hóa mua bánh mỳ, sữa về cho con trai ăn, uống. Tuy nhiên, khi mua đồ ăn về đến phòng, anh B đã đổ sữa ra cốc hòa lẫn thuốc độc cho con trai uống. Cháu bé 4 tuổi do không phân biệt được nên đã uống hết cốc sữa mà bố mình đã pha chế. Một lúc sau, khi thuốc độc đã ngấm vào cơ thể, cháu T nôn ra rồi đuối dần. Khi đợi người con trai trút hơi thở cuối cùng, B đã đặt con nằm ở giường rồi lấy sợi dây vải treo cổ tự tử ngay trong căn phòng thuê trọ.


Chồng bị ‘cắm sừng’ uất ức hại con thơ, tự kết liễu đời mình - Ảnh 1


Khi người con gái đi học về, phát hiện bố (dượng) treo cổ tự tử , em trai nằm bất động trên giường nên đã gọi dân xung quanh đến cứu, nhưng hai bố con anh B đã không còn hơi thở. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã nhanh chóng báo cáo lên chính quyền địa phương, công an phường đến điều tra nguyên nhân vụ việc. Khoảng 14h, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm, cơ quan pháp y tỉnh Phú Thọ đã bàn giao thi thể 2 bố con về cho gia đình làm lễ mai táng.


Bị kịch vợ hai ngoại tình


Theo thông tin từ những dân xung quanh, trước đó, chiều ngày 6/1, khi đi làm ở Thái Nguyên về, anh B phát hiện chị Hưởng (SN 1975, là vợ 2, đã ly hôn nhưng vẫn sống cùng nhà) dẫn người tình về nhà nên giữa 2 người đã nảy sinh mâu thuẫn, xô xát. Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết: Khi anh B bước chân đến nhà đã nhìn thấy vợ âu yếm với người tình ngay tại nhà mình, không chị được cảnh đó, B đã đuổi đánh, lấy gạch ném vợ và người tình, vứt bỏ quần áo vợ ra sân.


Bà Nguyễn Thị T. (50 tuổi – tiểu thương ở chợ) cho biết: “Buổi sáng hôm trước, tôi bán hàng thì thấy anh B xách cặp đi làm, anh B vừa đi khỏi thì thấy một người đàn ông cầm 2 bịch sữa lên nhà, được một lúc, khoảng 9 – 10h thì anh B quay về, thấy vợ đang ở trong nhà cùng người đàn ông kia thì xảy ra đánh nhau.


Cùng tối hôm đó anh B ngồi một mình ngoài lan can nhà đến đêm, suy nghĩ vẩn vơ, hút hết mấy bao thuốc lá. Mãi đêm mà anh ấy vẫn chưa đi ngủ chỉ vì nghĩ về người vợ và con. Người đàn ông đầu 2 thữ tóc vẫn không thể tin được rằng, người phụ nữ mà anh tin tưởng đã phụ bạc anh để chạy theo những chàng trai trẻ khác. Cũng theo những người dân xung quanh, nhiều lần họ đã “tố cáo” việc chị Hưởng có mối quan hệ ngoài luồng, nhưng anh B chỉ cười và không tỏ thái độ gì.


Theo nhiều người dân, chị Hưởng là người đàn bà lẳng lơ, hay ăn mặc đẹp, cặp bồ với rất nhiều người đàn ông khi chồng vắng nhà. Chị Hưởng quê ở Cẩm Khê, Phú Thọ, trước khi lấy anh B chị đã có 1 đời chồng chia tay cũng chỉ vì chị này bồ bịch. Sau khi chia tay chồng cũ, chị cùng người con gái xuống Việt Trì thuê phòng trọ sinh sống, hiện chị đang làm nhân viên kiểm hàng cho một công ty may trên địa bàn TP. Việt Trì.


Chị Đào Thị N. (hàng xóm ở tầng 1) cho biết: “Thi thoảng vài buổi sáng, chị Hưởng thường đưa cháu T xuống quán nhà tôi ăn sáng, nhưng hôm nay lại thấy bố nó mua sữa và bánh mỳ về ăn. Tôi hỏi thì anh nói là cháu bị ốm nên mua sữa về cho cháu uống, tôi đâu ngờ sự việc lại như vậy. Thương cho thằng bé quá, trắng trẻo, đẹp như vẽ vậy mà người lỡn nỡ lòng nào…”.


Theo tìm hiểu, anh B là người hiền lành, tốt bụng, thương yêu vợ con hết mực nên được nhiều người yêu quý. Là người có học thức , sau khi học xong cấp 3, anh xung phong vào bộ đội, chiến đấu tại chiến trường phía Bắc. Sau khi rời quân ngũ anh tiếp tục đèn sách và thi đậu vào một trường ĐH Sư Phạm. Ra trường anh về dạy học ở trường THCS Hạc Trì, TP.Việt Trì. Công tác một thời gian thì anh bỏ nghề giáp viên theo nghề Xây dựng, là một trong những ngành nghề có thu nhập cao trong thờ điểm đó. Anh đã xây dựng gia đình với chị Dung quê ở TP. Việt Trì, 2 người sống với nhau rất hạnh phúc, ai cũng khen là xứng đôi vừa lứa. Nhưng khi 2 cô gái chào đời cũng là lúc hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn vì anh là con trai cả, trưởng họ mà chị Dung không sinh được con trái. Anh B tuy đã ngoài 50 nhưng vẫn canh cánh chuyện không có con nối dõi. Sau một thời gian chung sống, hai người quyết định chia tay.


Sau khi ly hôn vợ, anh B đi làm ở Hà Nội, anh đã quen chị Hưởng (đã có 1 con gái riêng), sau một thời gian tìm hiểu hai người đã tiến tới hôn nhân mặc cho sự ngăn cản của gia đình. Gọi là kết hôn những chỉ có “trên giấy tờ” vì gia đình anh B không đồng ý tổ chức hôn lễ theo các thủ tục truyền thống, họ chỉ làm vài mâm cơm rồi về sống với nhau. Sau khi kết hôn được một thời gian, cậu con trai kháu khỉnh cũng chào đời, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến của hai vợ chồng. Tuy nhiên, thời gian sau đó, những lúc anh Bình đi làm xa, chị Hưởng lại dẫn người tình về nhà ngủ. Đã nhiều lần anh B bắt gặp và tha thứ nhưng với bản chất của một người con gái lẳng lơ, ham trai đẹp nên bản tính của chị không hề thay đổi. Chỉ vì thương đứa con trai bé nhỏ nên nhiều lần anh B đã bỏ qua cho vợ.


Nhưng anh càng nhẫn nhịn, bỏ qua cho vợ hết lần này đến lần khác thì chị vẫn chứng nào tật đấy. Và rồi chuyện gì đến cũng đã đến, hai người đã làm đơn ly hôn. Đứa con trai ở với mẹ, anh B có trách nhiệm chu cấp tiền hàng tháng cho con. Tuy nhiên, mỗi lần đến thăm con anh lại nghĩ thương cho cuộc sống của 3 mẹ con chị Hưởng, nên anh đã xin về sống chung để cùng chăm sóc cho con cái và chị Hưởng cũng đã đồng ý.


Sống được một thời gian ngắn, anh không thể chịu được luồng dư luận từ những người xung quanh, bởi chị hưởng vẫn thường xuyên dẫn trai lạ về phòng ngủ, cuối cùng nỗi uất hận của anh đã lên đến đỉnh điểm và rồi dẫn đến cái chết thương tâm của anh B và đứa con trai tội nghiệp.


“Nó cậy mình đẻ được con trai nên được thể lên nước” với chồng, chia tay rồi lại tái hợp, nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Có lẽ thằng B nghĩ Hưởng “cậy” chuyện đấy nên khi uất nghẹn nên mới nghĩ càn rồi giết con”, một người thân trong gia đình cho biết.


Nỗi đau người mẹ già


Chúng tôi tìm đến gia đình nạn nhân trong cơn mưa chiều mùa đông giá rét, không khí u ám, tang tóc bao trùm lên khu phố nhỏ càng làm cho tiết trời mùa đông thêm lạnh lẽo. Ngồi trước di ảnh của người con trai và đứa cháu nội tội nghiệp, bà Hoàng Thị Lan (mẹ anh B) không sao cầm được nước mắt: Đau lòng quá các chú ơi, con tôi, cháu tôi nó có làm nên tội tình gì đâu mà ông trời nỡ đối xử như vậy chứ. Tôi giờ đã hơn 80 tuổi rồi, ông nhà tôi thì ốm nằm liệt giường, giờ tôi và ông ấy biết trông chờ vào ai bây giờ” – bà rung rung nước mắt nói.


Bà Lan cũng cho biết, hôm xảy ra sự việc, bà đang bón cháo cho ông, mọi việc vẫn xảy ra bình thường thì bỗng người em gái của anh B chạy về nhà, vật vã nói rằng anh B và cháu T đã mất. Như sét đánh ngang tai, bà Lan ngồi thụp xuống, bưng mặt khóc nức nở. “Cả con trai và cháu nội cùng chết, sợ ông nhà tôi không chịu nổi nên tôi phải nhờ người khiêng ông ấy sang nhà hàng xóm tá túc rồi mới đưa 2 bố con nó về tổ chức hậu phần. Từ khi nó ly hôn vợ cả rồi đi làm xây dựng dưới Hà Nội, quen biết cô Hưởng, mấy lần nó đưa về nhà giới thiệu với bố mẹ nhưng không ai đồng ý cả. Sau đó chúng nó tự đăng kí kết hôn rồi thuê phòng trọ sống chung với nhau. Sự việc đã như vậy rồi thì gia đình tôi cũng phải chấp nhận, dù sao nó vẫn là con cháu mình. Người vợ cả của nó cũng thường xuyên đến thăm gia đình, tôi và mọi người cũng vẫn yêu thương mẹ con nó, chị Dung cũng làm dâu nên tôi tình gì” bà Lan than thở.


Ngọc Nhất - Việt Hồng


Gia đình ngăn cấm tình yêu, hai học sinh treo cổ tự tử



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP