Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hai gia đình thông gia đại chiến vì một cây bưởi khô


Ngày 30/1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo của Nguyễn Văn Cọp (ngụ ấp Cứ Mạnh, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng), đồng thời tuyên y án sơ thẩm 22 năm tù về tội “Giết người và Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo 51 tuổi này.


Cùng bị phạt tù về 2 tội danh nêu trên còn có con trai Cọp là Nguyễn Văn Hùng (29 tuổi), bị phạt 16 năm tù giam. Tại phiên tòa này, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của Hùng, giảm 2 năm tù giam so với bản án sơ thẩm .


Hai gia đình thông gia đại chiến vì một cây bưởi khô - Ảnh 1


Theo cáo trạng, bị cáo Cọp và nạn nhân Nguyễn Văn Lục (ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách) là thông gia với nhau. Hơn 1 năm trước, ông Lục có hứa bán cho gia đình ông Cọp một cây bưởi khô để làm củi với giá 20.000 đồng.


Lúc mua cây bưởi khô này, ông Cọp đã trả tiền cho ông Lục, nhưng chưa kịp đốn về làm củi. Sáng 25/11/2013, vợ chồng ông Cọp đến xem thì phát hiện cây bưởi khô mà ông Lục hứa bán trước đó đã bị cưa mất, từ đó hai bên sui gia bất hòa.


Mang ấm ức trong lòng vì ông sui đã lấy tiền mà để mất cây bưởi khô, vợ chồng Cọp đi về nhà. Tuy nhiên trên đường về, bà Phạm Thị Tiếp (vợ Cọp) gặp con trai ông Lục là Nguyễn Văn Chiều, hai bên có đôi co, cự cãi nhau. Lúc đó, Chiều có đánh vào mặt bà Tiếp một cái.


Sự việc sau đó được bà Tiếp kể lại cho Cọp và Hùng nghe, rồi cùng nhau đến nhà ông Lục để nói chuyện. Lúc đi, Cọp và Hùng mang theo dao và khúc cây.


Khi đến nhà ông Lục, vợ Cọp tiếp tục cãi nhau với anh Chiều. Khi thấy ông Nguyễn Văn Dẹp (hàng xóm của ông Lục) ra nói “chuyện đâu còn đó” thì Cọp dùng cây đánh vào đầu khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau đó hai bên xảy ra ấu đả, trong lúc hỗn chiến, Cọp cùng con trai chém cha con ông Lục và người đứng gần là Nguyễn Văn Tư gây thương tích cho 3 nạn nhân từ 7 - 18%.


Theo Dân Việt



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP