Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Ngày mai (16/1), xử vụ người tâm thần bị kết án chung thân


Theo lịch của Tòa án Nhân dân Tối cao, sáng ngày 16/1, toà án xét xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Vũ Văn Mạnh (thôn Yên Khê, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội).


Ngày mai (16/1), xử vụ người tâm thần bị kết án chung thân - Ảnh 1


Bị cáo Vũ Văn Mạnh tại phiên xét xử ngày 13/8/2013.


Trước đó ngày 13/8/2013, Tòa án nhân dân Tối cao đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người xảy ra tại Yên Khê, Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội cánh đây 3 năm. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Vũ Văn Mạnh, người mang trên mình chứng bệnh tâm thần bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân ở phiên sơ thẩm. Bị cáo liên tục run bần bật, lảm nhảm trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử và liên tục nói không nhớ, không biết.


Tại phiên xử ngày 13/8, Tòa án nhân dân tối cao đã triệu tập giám định viên thuộc Viện pháp y tâm thần trung ương để làm rõ nhiều tình tiết của vụ án. Trước câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, cũng như thẩm phán của vụ án, giám định viên khẳng định kết luận bị cáo Vũ Văn Mạnh bị bệnh tâm thần dựa trên cơ sở khoa học và trải qua quá trình phân tích, đánh giá, theo dõi suốt 4 tháng.


Ngày mai (16/1), xử vụ người tâm thần bị kết án chung thân - Ảnh 2


Biên bản giám định pháp y tâm thần của bị cáo Vũ Văn Mạnh.


Dưới góc độ chuyên môn, Giám định viên giải thích thêm người bị loạn thần là người có những hoang tưởng, ảo giác trong trạng thái bị trầm cảm nặng thì có thể xảy ra những hành vi không kiểm soát được.


Sau khi đánh giá những thông tin mà giám định viên cung cấp, cùng với thể trạng của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã hội ý và đưa quyết định hoãn phiên tòa để xem xét, đánh giá chứng cứ, tài liệu của vụ án.


Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h40 ngày 8/9/2011, sau khi ăn xong, Mạnh cầm một con dao lấy từ bếp đi về phía Vũ Văn T. (con trai Mạnh) đang đứng trước nhà. Thấy T. xin nên Mạnh không chém nữa. Cùng lúc đó, D., con rể Mạnh đi đến can liền bị Mạnh đâm một nhát vào sườn trái, phía sau làm D. ngã xuống đất. Dù D. cầu xin nhưng Mạnh vẫn nói “tao đâm chết mày”. Thấy thế, T. lao vào giật được con dao trên tay bố, còn D. được mẹ vợ đưa đi cấp cứu.


Không dừng tay, Mạnh tiếp tục chạy vào bếp lấy một con dao nữa chạy ra ngõ rồi sang nhà em trai mình đòi chém. Thấy đóng cửa nên Mạnh chuyển sang đối tượng khác. Với thái độ hung hãn, Mạnh nhìn ai là chém người đó. Khi không còn ai ở nhà em mình, Mạnh tiếp tục dùng con dao khác đi ra đường liên thôn.


Tại đây, Mạnh thấy Dương Thị L.. Chẳng nói chẳng rằng, Mạnh vung dao lên chém một nhát vào đầu L.. Thấy chị L. bỏ chạy, Mạnh đuổi theo vào trong nhà thì gặp cháu của L.. Mạnh tiếp tục giơ dao chém nhưng cháu chị L. chạy thoát. Mạnh lại quay đầu ra sân và gặp bà Nguyễn Thị N.. Chưa kịp phản ứng, bà N. đã bị chém nhiều nhát vào đầu chết tại chỗ.


Bà N. nằm đó, Mạnh tiếp tục sang nhà hàng xóm và hễ cứ gặp ai là Mạnh vung dao chém và đuổi theo người đó. Chỉ đến khi mọi người trong xóm cầm cuốc, xẻng chạy ra, Mạnh mới chịu dừng tay, bỏ chạy về nhà. Đến nơi, không hiểu vì lý do gì, Mạnh cầm dao, tự đập vào đầu, gây thương tích cho bản thân mình.


Giám định tâm thần sáng tỏ vụ mẹ giết con trai


Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP