Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc vượt biên lĩnh án


Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 6/1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã xử phạt Trương Đình Cường (57 tuổi, ngụ quận 10) 6 năm tù và Huỳnh Bá Nhẫn (28 tuổi, ngụ Tây Ninh) 2 năm tù về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.


Liên quan đến vụ án, Mai Văn Tài cũng tham gia vào việc đưa người khác trốn qua biên giới. Nhưng do người này bị bệnh thần kinh, phạm tội ít nghiêm trọng nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự.


Nhóm đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc vượt biên lĩnh án - Ảnh 1


Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 25/9/2013, Cường đến ngã tư Trung Chánh, quận 12 đón 11 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TPHCM. Trong lúc đang nhận người, Cường bị cơ quan An ninh – Bộ công an bắt giữ.


Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận, vào tháng 12/2012, Cường gặp một đối tượng tên Yagil (không rõ lai lịch) tại một quán cá phê ở quận 1, TPHCM. Người đàn ông này đặt vấn đề đưa người Trung Quốc từ Hà Nội đi TPHCM rồi sang Campuchia thì được Cường đồng ý.


Theo thỏa thuận, Yagil cùng Cường đưa những người Trung Quốc theo lộ trình từ biên giới Việt - Trung ở Lạng Sơn và Hà Giang vào TP.HCM rồi tiếp tục lên cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Tại đây Cường sẽ thuê xe ôm đưa số người Trung Quốc vượt biên trái phép qua Campuchia. Mỗi trường hợp thành công Yagil đưa cho Cường 200 USD.


Từ cuối năm 2012 đến tháng 3/2013, Cường cùng đồng phạm người nước ngoài đã tổ chức 7 chuyến, đưa trót lọt 34 người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Việt Nam rồi tiếp tục qua Campuchia.


Khoảng tháng 4/2013, Yagil giới thiệu cho Cường một người trong đường dây là Ichi để tiếp tục tổ chức đưa người qua biên giới. Theo yêu cầu của Ichi, Cường đón 37 người từ biên giới Việt - Trung vào cửa khẩu Mộc Bài. Người đàn ông này thuê 2 xe ôm là Huỳnh Bá Nhẫn và Mai Văn Tài đưa số người này qua Campuchia trót lọt.


Cường khai mọi kế hoạch do Yagil và Ichi sắp xếp, ông ta cùng Nhẫn chỉ làm theo sự chỉ đạo của 2 người này.


Theo kết quả điều tra thì Cường đã tổ chức 13 vụ vượt biên trái phép, trong đó thực hiện trót lọt 12 vụ, thu lợi bất tính hơn 146 triệu. Còn Nhẫn nhiều lần chở người vượt biên cho Cường cũng được hưởng 22 triệu đồng.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP