Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vì sao ô tô liên tục gặp tai nạn trên cầu Nhật Tân


Hôm 4/1/2015 vừa qua, lễ khánh thành cây cầu dây văng nhiều nhịp Nhật Tân đã chính thức diễn ra. Đây được coi là cây cầu đẹp và hiện đại nhất của Việt Nam, giúp giúp ngắn đường ra sân bay Nội Bài.


Tuy nhiên, sau khi nhìn hình ảnh cầu Nhật Tân, nhiều người đã nhận ra một bất cập. Cụ thể, trên cầu Nhật Tân có 3 làn đường ôtô và cho phép chạy ở vận tốc khá lớn, 80 km/h. Khi xuống cầu, số làn đường dành cho ôtô bị thu hẹp lại còn 2. Ngoài ra, ở giữa đường còn có một dải phân cách cứng không hề có phản quang và nằm quá gần chân cầu.


Vì sao ô tô liên tục gặp tai nạn trên cầu Nhật Tân - Ảnh 1


Đến ngày hôm qua, 9/1/2015, đã có một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Nhật Tân vì dải phân cách cứng. “Nạn nhân” là một chiếc Toyota Fortuner màu bạc đeo biển số Hà Nội. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h đêm ngày 9/1, ngay đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân theo hướng vào trung tâm Hà Nội.


Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner đã bị lật nghiêng sang bên trái. May mắn thay, người cầm lái chiếc Toyota Fortuner không bị thương nặng sau vụ tai nạn.


Một số nguồn tin cho biết, đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên cầu Nhật Tân vì dải phân cách cứng giữa đường. Trước đó, cũng có một vụ tai nạn tương tự xảy ra trên cầu Nhật Tân, theo hướng từ trung tâm Hà Nội đi sân bay Nội Bài, và liên quan đến xe Hyundai Veracruz.


Theo các tài xế có kinh nghiệm, dải phân cách cứng trên cầu Nhật Tân sẽ dễ gây tai nạn với những người lái “non tay”. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn có thể là người lái chạy ở tốc độ cao, hệ thống đèn chiếu sáng nằm quá cao khiến tầm nhìn hạn chế và đường bị thu hẹp từ 3 còn 2 làn. Ngoài ra, đầu dải phân cách vát chéo sẽ trở thành máng trượt nên khi xe đâm sẽ dễ bị lật.


Vì vậy, khi chuẩn bị đến đoạn thoát khỏi cầu Nhật Tân, các tài xế cần quan sát kỹ và giảm tốc độ để tránh gặp tai nạn đáng tiếc. Chúc các bạn lái xe an toàn!


Theo Tri thức trẻ



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP