Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Án tử hình cho kẻ bắn vợ chiều 30 tết và đâm cán bộ trại tạm giam


TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử ngày 12/2 đối với Trương Văn Hà (tức Hà “cọ”, 48 tuổi, ở Đội Cấn, Ba Đình) với tội danh Giết người, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Cố ý gây thương tích.


Bị cáo Hà đã bị HĐXX tuyên án tổng hợp hình phạt chung là tử hình cho cả ba tội danh sau gần một ngày xét xử.


Vào ngày 30 Tết Nguyên Đán (tức 30/1/2014), Hà đã đánh vợ là chị Trương Thị Lan P. (36 tuổi) do mâu thuẫn gia đình. Em trai chị P. nhận được tin đến cứu chị nhưng đã bị chặn khóa ngoài cửa, không vào được nhà.


Án tử hình cho kẻ bắn vợ chiều 30 tết và đâm cán bộ trại tạm giam - Ảnh 1


Thấy vậy, nhiều hàng xóm cũng kép tới để can ngăn. Lợi dụng lúc đó, chị P đã trốn đi bằng cách trèo qua ban công tầng hai. Tên Hà khi phát hiện đã cầm hung khí đuổi theo bắt chị về nhà. Thậm chí khi công an phường Đội Cấn đến hiện trường, Hà còn chửi bới thóa mạ và có hành vi đuổi người thi hành công vụ. Tên còn dùng 1 khẩu súng K59 bắn về phía công an. May mắn thay là không có ai trúng đạn.


Hà đã nã súng vào ngực chị P khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn, tên Hà đã nhanh chóng bỏ trốn rồi tìm đường sang Trung Quốc. Còn chị P đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.


Ngày 15/2/2014 thì Hà bị công an Trung Quốc bắt lại và trao trả cho công an Việt Nam. Trong thời gian bị nhốt tại Trại tạm giam số 1 của công an Hà Nội, Hà đã có hành vi cố ý gây thương tích cho cán bộ trại giam khi họ đến kiểm tra buồng giam. Sự việc xảy ra vào sáng 2/3/2014, tên Hà đã dùng dao đâm cán bộ trại giam khi bị mời ra khỏi buồng giam vì buông lời thóa mạ.


Theo hồ sơ của công an, suốt từ năm 1989 cho đến 2012, Trương Văn Hà bị bắt liên tiếp vì các tội như đánh bạc, cố ý gây thương tích, xâm hại sức khỏe người khác...


Minh Minh (Tổng hợp)


Xem thêm Video: Clip: Bắt giữ đối tượng giở trò tán tỉnh rồi bán bạn gái sang TQ



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP