Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chị gái trùm giang hồ đất cảng Dung 'Hà' nhận án tù


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 10/2 (sau 2 ngày xét xử), TAND TP Đà Lạt đã tuyên án đối với 26 bị cáo trong vụ tổ chức đánh bạc có sự tham gia của trùm cờ bạc Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh Hà, chị ruột của Dung Hà , nổi tiếng trong vụ án Năm Cam).


Tòa đã xử phạt Vũ Hoàng Oanh (58 tuổi) 18 tháng tù, nộp phạt bổ sung 5 triệu đồng.


Bị cáo Nguyễn Thị Thanh nhận án 3 tháng tù, các bị cáo còn lại trong vụ án bị phạt hình phạt bằng tiền với mức từ 3 đến 20 triệu đồng.


Chị gái trùm giang hồ đất cảng Dung 'Hà' nhận án tù - Ảnh 1


Theo báo công an Nhân dân, gọi "truyền nhân" nữ quái Dung “Hà” là nói riêng trong lĩnh vực tổ chức cờ bạc và các hoạt động phạm tội kiểu xã hội đen. Còn về tuổi tác, hai nữ quái vừa bị bắt giữ: Vũ Hoàng Oanh và Vũ Thị Hằng, sinh năm 1961 là em ruột của Vũ Hoàng Dung, tức nữ quái Dung “Hà” lừng danh, bà trùm cờ bạc đất Hải Phòng đã bỏ mạng vì thanh toán băng nhóm cách đây ngót chục năm...


Mẻ lưới


Khoảng giữa tháng 3/2010, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an đã mở một đợt truy quét lớn triệt phá mảng tội phạm chuyên tổ chức cờ bạc và bảo kê ở Đồng Nai, do hai đối tượng cộm cán Long Thanh (Nguyễn Văn Long) và Hưng "vườn điều" (Phạm Duy Hưng) cầm đầu. Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã nhận ra dấu hiệu có hàng loạt đối tượng giang hồ, tội phạm gốc Bắc, đặc biệt là giang hồ Hải Phòng đang tụ về một số tỉnh thành phía Nam, nhất là TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tổ chức các hoạt động phạm tội.


Phạm Duy Hưng cũng là người Hải Phòng, trước khi vào Biên Hoà, Đồng Nai tác oai tác quái cũng đã từng phải vào tù vì những hoạt động phạm tội trên đất Bắc.


Tuy nổi tiếng và khá dữ dằn nhưng xem ra Hưng "vườn điều" vẫn chưa phải là kẻ có "toàn quyền" chi phối các hoạt động cờ bạc và bảo kê ở Đồng Nai. Lúc là đồng minh, lúc là đối thủ của Hưng, trong hàng nặng ký nhất lại cũng không phải là những tên tội phạm bản địa ở Đồng Nai mà cũng là một số đối tượng khác người Hải Phòng. Khi hai băng nhóm Hưng và Long Thanh bị "lốc ổ", nhóm này đột nhiên im hơi lặng tiếng. Không lâu sau đó, chúng lại có dấu hiệu rục rịch chuyển địa bàn phạm tội sang tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Lần theo dấu vết, hai nhân vật Hải Phòng cầm đầu dần dần lộ mặt. Trực tiếp đứng ra tổ chức cờ bạc, địa điểm tổ chức thường xuyên thay đổi giữa Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ yếu bằng hình thức xóc đĩa là Vũ Thị Hằng, em ruột của Dung “Hà”.


Trong khi đó, Vũ Hoàng Oanh, chị ruột Dung “Hà” thì từ đầu năm 2010 đến nay đã thường xuyên "đóng đô" tại phòng 401, khách sạn M2M, số 19B đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM. Oanh ít khi ra khỏi khách sạn, nhưng mỗi ngày đều có cả chục đối tượng lưu manh người Hải Phòng mà trinh sát đã nhẵn mặt nườm nượp ra vào khách sạn này. Một đường dây cá độ bóng đá lớn đã hiện rõ.


Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã giao cho bộ phận phía Nam, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (C45B) lập chuyên án đấu tranh, lấy lực lượng hai phòng 4 và 5 của C45B làm chủ công. Lệnh "dập dịch" được ban bố vào đêm 13/7/2010. Cùng lúc, hai mũi tiến công đồng loạt lên đường. Mũi thứ nhất gồm hàng chục trinh sát ngoại tuyến, trinh sát kỹ thuật và 100 chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã bất ngờ bao vây sòng bạc dã chiến mở tại khu vườn điều, ấp 3, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Khoảng 60 con bạc đang mải mê sát phạt thấy động ổ đã chia nhau chạy tứ tán.


Tuy nhiên, lực lượng vây bắt cũng đã khống chế, bắt giữ tại chỗ kẻ cầm đầu Vũ Thị Hằng và 11 đối tượng tổ chức, cầm cái cùng 29 con bạc. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 4 xe ôtô, 2 xe máy, 4 máy tính xách tay, 2 roi điện, 60 ĐTDĐ, 3 dao quắm, 138 triệu đồng, 3.500USD và nhiều bộ dụng cụ phục vụ việc cờ bạc.


Tại TP HCM, mũi thứ 2 đã bao vây và bất ngờ ập vào khách sạn M2M, số 19B Bùi Thị Xuân, quận 1. Tại phòng 401, Vũ Hoàng Oanh bị bắt tại trận và buộc phải mở két sắt đựng tiền bạc, tang vật trước sự chứng kiến của Công an. Trong két có 65 triệu đồng, 3.500 USD, một số nữ trang cùng máy tính xách tay, điện thoại di động và tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi, cá độ, đánh bạc...


Tại các phòng 302, 401, 402, 601,602 và 701, thêm 6 đối tượng khác là tay chân điều hành đường dây cá độ và vệ sĩ, lái xe của Oanh "hà" cũng bị bắt cùng một thời điểm với những "đồ chơi" liên quan đến hoạt động phạm tội không thể chối cãi như bình xịt hơi cay, dùi cui, roi điện…


Chị gái trùm giang hồ đất cảng Dung 'Hà' nhận án tù - Ảnh 2


Các bị cáo nghe tòa tuyên án.


Ngựa quen đường cũ


Là chị em ruột, sinh ra và lớn lên trong cùng căn nhà ở phố Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, hành trình phạm tội của Vũ Hoàng Oanh cũng diễn ra đồng lúc với cô em gái khét tiếng Vũ Hoàng Dung.


Đầu những năm 90, tất cả những hoạt động cờ gian bạc lận do Dung “Hà” cầm đầu đều có tay bà chị Vũ Hoàng Oanh góp sức. Giang hồ Hải Phòng thập niên 1990 không thằng điên nào không từng nghe qua - và vừa nể, vừa sợ mất mật - cái danh xưng Công ty Cờ bạc Kiến An của chị em Oanh "Hà" - Dung “Hà”. Không ít người đã tán gia bại sản vì sòng bạc này, có người đã phải tự tử vì cờ bạc cháy túi, nợ nần. Khách quen trường kỳ nhất, thua nhiều nhất là một thuỷ thủ tàu viễn dương tên là Ngô Xuân Phương. Riêng trong năm 1993, Phương đã nướng vào sòng của chị em Oanh - Dung trên 1 tỷ đồng, số tiền cực lớn, đủ mua khoảng 3 căn nhà 3 tầng mặt phố thời điểm đó.


Nghề "kỳ bẽo" liều mạng giúp chị em Oanh - Dung bành trướng thế lực, quy về dưới trướng một lũ những thằng đầu trâu mặt ngựa, tạo uy thế lớn trong giang hồ. Nhưng cũng chính vì nó, chị em họ đã rước thêm vô số kẻ thù. Fami Dung “Hà” đang hồi cực thịnh thì Phạm Đình Nên (Cu Nên), một tay giang hồ khét tiếng tàn bạo của đất Cảng bắn tiếng đề nghị hùn hạp. Oanh lưỡng lự, nhưng Dung thì gạt phắt. Cu Nên tuyên bố: "Không cho hùn thì cướp!". Quả nhiên, một đêm sới bạc đang đoạn cao trào thì lựu đạn nổ đoàng. Khói tan, thùng tiền tẩy hơn 70 triệu biến mất. Nhìn một tờ bạc lẻ ai đó cố ý ném lại bay phơ phất, Dung biết ngay tác giả vụ cướp. Oanh can thế nào, cô em hiếu chiến cũng không nghe. Dung nhất quyết mở lại sòng bạc ngay chỗ cũ, kèm lời nhắn: "Thằng Nên có giỏi cứ đến mà cướp". Trận huyết hải thâm thù chưa kịp nổ ra, tướng cướp Cu Nên đã bị bắt rồi ra trường bắn.


Lừng lẫy là thế nhưng năm 1995, khi sòng bạc này bị Công an Hải Phòng triệt phá thì chỉ mỗi mình Dung “Hà” ra toà, còn Vũ Hoàng Oanh vẫn được miễn tố. Khi Dung “Hà” đang ngồi bóc lịch, Vũ Hoàng Oanh đã nhanh chóng bắt tay ngay với "Công ty Cờ bạc" ở phố Thợ Nhuộm (Hà Nội) do nữ quái Hạnh "sự" (Nguyễn Thị Hạnh) cầm đầu. Sự kết hợp giữa hai fami Hạnh "sự" - Dung “Hà” (mà các thành viên tham gia phạm tội đều là nữ, chị em ruột trong cùng một nhà) đã khiến "Công ty Cờ bạc" làm mưa làm gió một thời trong lĩnh vực cá độ bóng đá. Đại lý Hải Phòng do Oanh "hà" cầm đầu được coi là "điển hình" vì thu lãi rất cao.


Năm 1999, cô em Dung được ra tù. Ngổ ngáo, ưa chơi trội, Dung không những không có lấy một câu "khen ngợi", "động viên" với bà chị ruột mà còn xổ toẹt, chê Oanh chỉ quen "ăn mắm hút giòi, cờ bạc cò con, không bõ!". Đẩy Oanh sang một bên, Dung vù lên ngay Hà Nội, gặp Hạnh bắt kèo làm ăn lớn. Giang hồ nhẵn mặt, Dung đã có lời thì Hạnh không từ chối. Lặng lẽ, Oanh đứng nép sang một bên, nhũn nhặn nhường ghế "trưởng chi nhánh" Hải Phòng trong đường dây cờ bạc cho cô em bất trị.


Uy tín của liên minh Dung “Hà” - Hạnh "sự" đã khiến "Công ty Cờ bạc" thu hút được sự "chiếu cố" của khá đông con bạc có máu mặt trong giới giang hồ. Thắng "Tài Dậu", Dũng "đui", Mạnh "bệu" (Vũ Văn Hùng), Tuấn "chăn bông", A Phấy (đại gia Hongkong)... là những con bạc quen thuộc thường tham gia cá độ bóng đá trong đường dây này. Mỗi trận, tiền cá độ lên tới cả trăm triệu đồng. Để đề phòng, Dung “Hà” và Hạnh "sự" không bao giờ chuyển tiền qua ngân hàng. Sau mỗi trận, những thằng đầu bù răng bựa khét tiếng Hải Phòng như Hải "hấp", cu Lý lại nhận lệnh Dung đem cả bao tiền lên Hà Nội giao tận tay Hạnh, hoặc nhận tiền từ "bà chị" mang về.


Trong phiên toà phúc thẩm tháng 10/2004, Hạnh "sự" khai: Năm 2001, Hạnh thua Dung “Hà” nhiều trận, "lõm" mất 100 triệu đồng. Để gỡ, Hạnh bèn "đánh đậm" một quả 200 triệu đồng, nhờ Vũ Hoàng Oanh bắt giúp. Trận này, Hạnh thắng, cấn trừ qua lại, Dung còn nợ Hạnh 100 triệu đồng. Oanh chưa kịp thay em đem tiền lên trả thì Dung đã bị bắn chết, nợ nần xem như… hết!


Mất chỗ dựa sặc mùi bạo lực từ cô em ruột, nhưng Oanh không từ bỏ bước giang hồ . Quái nữ ngày càng lún sâu vào những phi vụ ma tuý lớn, chung với Phương "trộm trâu", Dũng "đui', Ngô Đức Minh (Minh "sứt" - anh kết nghĩa đồng thời là người đứng ra lo liệu đám, tang rình rang của Dung). Oanh còn lôi kéo và kết nạp thêm ông anh chồng Phạm Công Giản, nguyên là một sĩ quan Công an bị sa thải vào đường dây "hàng trắng".


Ngày 11/7/2002, cả Vũ Hoàng Oanh và Phạm Công Giản đều bị bắt giữ. Dù cả Oanh lẫn Giản đều cố tìm mọi cách đổ hết tội lỗi buôn ma tuý cho Dung, cô em đã "xanh cỏ" nhưng đều không ăn thua. Cơ quan điều tra đã chứng minh được, từ năm 1993 - 2002, băng tội phạm mà Oanh, Giản là những thành viên đắc lực đã mua bán 103 bánh heroin (36,05kg), 50kg cần sa, 15kg ma tuý tổng hợp và 6.000 viên thuốc lắc. 9 bị cáo trong đó có Vũ Hoàng Oanh và Ngô Đức Minh bị tuyên án tử hình, Phạm Công Giản nhận án tù 20 cuốn lịch.


Đến phiên Giám đốc thẩm vào cuối tháng 5/2005, Oanh bất ngờ thoát được án tử, nhờ được "xem xét lại tình trạng đang mang thai" vào thời điểm phạm tội và bị bắt (nhưng sau đó không đẻ). Đàn anh Minh "sứt" cũng được giảm án xuống chung thân. Nhưng không hiểu lý do nào, chỉ ngồi thêm có 4 năm, đến năm 2009, tội nhân án tử hình được giảm xuống chung thân Oanh đã được trả tự do để nhanh chóng về lại với con đường phạm tội. Đây là một dấu hỏi mà dư luận đang rất chờ đợi được Ban chuyên án làm rõ.


Ra tù, Oanh đánh giá cao khả năng tổ chức của cô em. Oanh đã nhắn tin ra Hải Phòng, điều thêm 20 tay đao vào hỗ trợ Hằng, chuyên bảo vệ nhiều lớp cho sòng bạc. Ngoài ra, Oanh còn tìm thêm một số khách sộp từ TP HCM đưa về đánh tại sòng này. Mỗi chuyến đánh bạc, khách đều được Oanh tổ chức đưa đón bằng xe du lịch, trong khi bà trùm thật sự thì không bao giờ ló mặt đến sới.


Phần mình, Oanh thuê phòng thường trực tại khách sạn M2M ở số 19B - mỉa mai thay, chỉ cách số nhà 17 Bùi Thị Xuân, nơi Dung “Hà” bị bắn chết chỉ có một căn nhà - làm đại bản doanh để thiết lập đường dây. Mảng đánh đề Oanh giao cho một đàn em thân tín là Trần Quốc Hồng (ngụ Lê Chân, Hải Phòng) điều hành... Một tay chân tâm phúc khác là Nguyễn Minh Hùng được Oanh giao nhiệm vụ phụ trách nhóm "chuyên viên" trực tiếp bắt kèo và quản lý hệ thống cá độ bóng đá qua mạng. Khi có việc cần, Oanh sẽ gọi điện thoại, những "chuyên viên" này sẽ thay đổi vai trò, biến mình thành những tên đâm thuê chém mướn, theo lệnh Oanh đi "giải quyết tranh chấp" hoặc dằn mặt đối thủ đang đe dọa sòng bạc của Vũ Thị Hằng, hoặc có thể gây nguy hiểm cho việc làm ăn của cả băng nhóm. Buổi tối, những tên cầm đầu đều tụ về 7 phòng thuê thường trực ở khách sạn M2M. vừa trú ngụ vừa tiện làm vệ sĩ cho bà trùm.


Tuy nhiên, lần này mối đe doạ với fami Dung “Hà” lại không đến từ phía giang hồ. Dù được cả chục tên đàn em bảo vệ, Vũ Hoàng Oanh vẫn không thoát được lưới luật pháp. Con đường tội phạm của một fami khét tiếng đất Hải Phòng đã không còn cơ hội để kéo dài thêm.


Bắt giữ đối tượng vận chuyển 1.000kg pháo trái phép


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP