Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đình chỉ công tác Thanh tra giao thông hung hăng cản trở CSGT làm nhiệm vụ


Theo tin tức trên báo Dân Trí, liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối ngày 2/2, ông Trần Bá Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.4 cho biết, đơn vị vừa nhận được quyết định đình chỉ công tác đối với đồng chí Nguyễn Đức Việt để phục vụ công tác điều tra.


Ông Nguyễn Đức Việt (SN 1964, trú tại Tiểu Khu 2, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), Công chức Thanh tra giao thông, thuộc Chi cục Quản lý đường bộ II.4, hiện đang được đơn vị giao nhiệm vụ lái xe cứu hộ tại Trạm KSTTX Hà Tĩnh, người liên quan đến vụ cản trở lực lượng CSGT Công an TP Đồng Hới đang làm nhiệm vụ.


Ngoài quyết định đình chỉ công tác, Cục Quản lý đường bộ II còn chỉ đạo Chi cục Quản lý đường bộ II.4 yêu cầu ông Nguyễn Đức Việt viết bản kiểm điểm, tường trình lại toàn bộ sự việc đã xảy ra và tự nhận hình thức kỷ luật, đồng thời tiến hành họp toàn thể Chi cục để xác minh và kiểm điểm hành vi vi phạm; đề xuất hình thức xử lý kỷ luật đối với người có hành vi vi phạm và báo cáo lên Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II chậm nhất vào ngày 6/2.


Đình chỉ công tác Thanh tra giao thông hung hăng cản trở CSGT làm nhiệm vụ - Ảnh 1


Trước đó, khoảng 18h30 ngày 2/2, trên QL1A đoạn qua xã Lộc Ninh TP. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình đã xảy ra vụ tai nạn hi hữu khi chiếc xe máy mang BKS: 73K3 - 5681 đang chạy theo hướng Bắc - Nam thì tông vào đuôi xe lu đi cùng chiều. Vụ tai nạn này đã làm người điều khiển xe máy bị thương nặng phải đi cấp cứu ở bệnh viện.


Ngay sau đó, khi lực lượng CSGT công an Tp. Đồng Hới đang tiến hành đo đạc hiện trường vụ tai nạn thì một chiếc xe tải ben mang BKS: 73C - 018.02 lao thẳng vào đuôi xe CSGT dừng bên đường gần hiện trường vụ tai nạn. Cú đâm này đã làm một số xe máy trên xe ô tô của CSGT rơi xuống đường hư hỏng và chiếc xe quay vòng 180 độ...


Điều đáng nói, trong lúc tổ công tác của đội CSGT Công an thành phố Đồng Hới đang xử lý vụ tai nạn liên hoàn, một người đàn ông khoác trên mình bộ đồ ngành của thanh tra giao thông (TTGT), điều khiển xe ô tô mang BKS: 73A – 000.37 lao đến gây sự, chửi bới, không cho tổ công tác làm nhiệm vụ.


Đình chỉ công tác Thanh tra giao thông hung hăng cản trở CSGT làm nhiệm vụ - Ảnh 2


Ông Việt ký vào kết quả đo nồng độ của mình.


Theo màn tự giới thiệu, ông này tên là Nguyễn Đức Việt (SN 1960), trú tại Tiểu khu 2, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), hiện là cán bộ thanh tra giao thông, thuộc Cục Giao thông đường bộ 2.


Hành vi khó hiểu của vị TTGT xuất phát từ nguyên nhân ông này cho rằng, đây là đoạn đường do cục của ông quản lý. Nếu đơn vị nào muốn đo đạc, khám nghiệm phải xin phép cơ quan ông. Sau đó, ông Việt lớn tiếng chửi bới, hung hăng đòi giải quyết vụ việc, cản trở người thi hành công vụ.


Thanh tra giao thông hung hăng cản trở CSGT đang làm nhiệm vụ


Theo một số nhân chứng cho biết, mặc dù đã được lực lượng CSGT và người dân xung quanh giải thích, đồng thời yêu cầu rời khỏi hiện trường, nhưng người đàn ông này vẫn một mực chống đối và có thái độ thách thức. Ông này say rượu đến mức không làm chủ được bản thân, nói năng thiếu kiềm chế.


Thấy hành vi và lời nói của ông Nguyễn Đức Việt bất thường, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo công an thành phố và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả cho thấy, nồng độ cồn trong người ông này quá mức cho phép (0,658/0,4) khi điều khiển phương tiện. Ngay sau đó, tổ công tác lập biên bản, tạm giữ phương tiện chờ các cơ quan chức năng giải quyết.


Khi sự việc xảy ra, một người bạn của ông Việt đến để đưa về, nhưng ông không chịu. Không giải quyết được bằng lời, buộc lực lượng CSGT TP Đồng Hới phải gọi cảnh sát cơ động đến áp giải người đàn ông này rời khỏi hiện trường.


Liên quan đến vụ việc, một cán bộ CSGT Công an TP Đồng Hới cho biết: 'Trong khi chúng tôi đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn liên hoàn vừa xảy ra, ông Việt từ đâu tới, mở cửa xe ô tô, lao về phía chúng tôi và có những lời lẽ xúc phạm anh em trong đội, cũng như có hành vi cản trở công việc của chúng tôi. Việc làm của ông Việt đã khiến nhiều người dân địa phương bức xúc. Khi bà con đến đông, vị thanh tra này cởi ném sắc phục vào xe ô tô'.


Ngày 3/2, trao đổi với PV Dân trí, một vị lãnh đạo Công an TP Đồng Hới cho biết, vụ việc hiện đã được chuyển lên Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ và có hướng xử lí nghiêm đối với các cá nhân liên quan có hành vi vi phạm pháp luật.


Vụ sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện: Đình chỉ 5 cán bộ


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP