Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Luật gia thắng kiện số tiền 54 tỷ đồng


Sau nhiều năm thụ lý vụ án dân sự, sáng nay TAND TPHCM đã tuyên án vụ kiện đòi tiền hứa thưởng lên đến 145 tỉ đồng của luật gia Đặng Đình Thịnh (Hội Luật gia TP.HCM) liên quan đến ngôi nhà số 446-448 (hiện là trụ sở ACB), nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3.


Luật gia thắng kiện số tiền 54 tỷ đồng - Ảnh 1


Ngôi nhà vốn thuộc sở hữu của ông Nguyễn Đắc Kha và bà Vương Thị Khanh. Gia đình này đi xuất cảnh thì căn nhà được Nhà nước quản lý theo diện “nhà vắng chủ”. Ông Kha mất năm 2004, bà Khanh và ông Nguyễn Đắc Quang (con trai) về Việt Nam xin lại nhà. Năm 2007, bà Khanh làm “hợp đồng hứa thưởng” cho, tặng toàn bộ tài sản nhà, đất cho ông Quang, có làm chứng của Trung tâm Thông tin tư vấn pháp luật Tân Việt (thuộc Hội Luật gia VN), do luật gia Đặng Đình Thịnh - Chánh văn phòng (hiện là GĐ Trung tâm Tư vấn pháp luật tại TPHCM - Hội Luật gia VN) - ký tên, đóng dấu.


Sau đó, ông Quang, bà Khanh làm “hợp đồng hứa thưởng” với luật gia Đặng Đình Thịnh 35% tổng giá trị nhà đất (theo đơn kiện của ông Thịnh đòi tiền thưởng là 145 tỉ đồng). Ngày 28/6/2011, Bộ Xây dựng ra quyết định trả nhà cho bà Khanh. Ngày 4/7/2011, UBND TPHCM cũng đã ban hành quyết định trả nhà cho bà Khanh. Xuất phát từ năm 2009, bà Khanh ký giấy ủy quyền cho ông Quang làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế, được quyền quản lý, cho thuê, bán, tặng. Nên ông Quang đã làm văn bản khai nhận di sản thừa kế số 006111, ngày 6/9/2011 và đã làm trước bạ chủ sở hữu ngôi nhà vào ngày 12/9/2011 (sau khi có quyết định trả nhà của Bộ Xây dựng và UBND TPHCM).


Tuy nhiên, do cả ông Quang lẫn bà Khanh đều không trả số tiền đã hứa thưởng cho ông Thịnh, dẫn đến việc vị luật gia này quyết định kiện bà Khanh và đòi số tiền như trong hợp đồng – vào khoảng 145 tỷ. Sau khi xem xét nhiều khía cạnh và các chứng cứ liên quan, TAND TP.HCM tuyên bà Vương Thị Khanh, ông Nguyễn Đắc Quang (con trai bà Khanh) phải trả cho ông Đặng Đình Thịnh (Hội Luật gia TP.HCM) số tiền là 54 tỉ 676 triệu đồng.


T.A (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP