Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nữ giáo viên 'siêu trộm' khiến công an cũng ngán ngẩm


Nữ giáo viên biến chất


Vốn là giáo viên nhưng Ngô Thị Tuyết Lan (42 tuổi, ngụ thôn Minh Xuân, xã Long Mai, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) lại trót "kết duyên" với cờ bạc. Từ những ván bài đánh nhỏ, Lan bắt đầu tham gia đánh lớn, toàn bộ số tiền lương bay vèo vào chiếu bạc. Không có tiền chơi bài, Lan đi vay mượn bạn bè, người thân để thỏa "cơn khát" đỏ đen . Lúc thua "cháy túi", không ai cho vay tiền nữa nên Lan bắt đầu nảy sinh thói... trộm cắp.


Theo hồ sơ của Công an huyện Sơn Tịnh, ngày 12/3/2008, Lan đến quán nước của chị Huỳnh Thị Mai Hương ở thôn Trường Thọ Tây (thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) uống nước. Ngồi chơi một lúc, "nữ quái" phát hiện trong tủ kính của quán nước có một chiếc ví đựng tiền. Khi chủ quán nước xuống phía sau quán, Lan tận dụng thời cơ nhanh chóng thò tay vào tủ kính, lục lấy 2 triệu đồng rồi bỏ trốn. Nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Tịnh nhanh chóng truy xét và bắt được Lan ngay sau đó. Với hành vi trộm cắp, TAND huyện Sơn Tịnh tuyên phạt Lan 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.


Nữ giáo viên 'siêu trộm' khiến công an cũng ngán ngẩm - Ảnh 1


Ngô Thị Tuyết Lan khiến Công an Quảng Ngãi lắc đầu ngán ngẩm.


Sau khi lĩnh 12 tháng tù treo, Lan may mắn được một trường tiểu học ở huyện Minh Long tiếp tục bố trí cho đứng lớp. Những tưởng sau cú ngã đó, Lan sẽ tỉnh ngộ, nhưng mỗi khi nhận lương, cô giáo này lại "đốt" vào chiếu bạc để rồi trắng tay. Để "giải khát" cơn nghiện bài bạc, Lan tiếp tục đi trộm cắp. Chỉ riêng trong ngày 16/5/2008, Nguyễn Thị Tuyết Lan điều khiển xe máy đến nhiều cửa hàng thuốc tây ở huyện Tư Nghĩa trộm tài sản. Tại cửa hàng thuốc tây của chị Tôn Thị Nguyên Tố (SN 1983) ở thôn Mỹ Thạnh Nam, xã Nghĩa Thuận, Lan lấy trộm một điện thoại di động và trên 2 triệu đồng của chị Tố. Lan tiếp tục vào một cửa hàng ở xã Nghĩa Thuận thò tay "hành sự" thì bị chủ tiệm bắt quả tang, giao cho Công an huyện Tư Nghĩa xử lý. Tuy nhiên gia đình tới bảo lãnh nên đối tượng được tại ngoại.


Trong thời gian tại ngoại và chờ kết án, "siêu trộm" lại chạy xe máy vào huyện Đức Phổ tìm nhà nào sơ hở thì trộm tài sản. Với nhiều thủ đoạn ranh ma và núp dưới cái "mác" giáo viên, Lan tìm đến nhiều tiệm bán thuốc tây, giả vờ hỏi mua thuốc. Khi chủ tiệm loay hoay tìm loại thuốc khách yêu cầu, Lan đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Ngày 21/8/2008, Lan đột nhập vào nhà chị Đỗ Thị Minh Nguyệt ở xã Phổ Văn (huyện Đức Phổ). Trong lúc trộm tài sản, Lan bị người dân bắt giữ rồi giao cho Công an huyện Đức Phổ. Sau đó, Lan được bàn giao cho Công an huyện Tư Nghĩa củng cố hồ sơ xử lý. Bị giam giữ tại Công an huyện Tư Nghĩa, Lan đã "đóng kịch" bằng cách lên cơn động kinh co giật và được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để khám và điều trị.


Dù bị còng tay vào giường bệnh, nhưng "siêu trộm" này đã lợi dụng lúc không có người trông coi tháo còng số 8, phá chốt cửa phòng bệnh trốn thoát ngay trong đêm. Sau đó cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tư Nghĩa đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Ngô Thị Tuyết Lan.


Sau hai năm bỏ trốn, đến ngày 3/4/2010, Công an huyện Tư Nghĩa phối hợp Công an huyện Minh Long bắt được Lan khi thị đang trốn về huyện Minh Long thăm gia đình. Sau đó TAND huyện Tư Nghĩa đã đưa Tuyết Lan ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù giam tội trốn khỏi nơi giam giữ và 12 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản, tổng cộng 24 tháng tù giam.


Sau khi thụ án, Lan lại "ngựa quen đường cũ"... Ngày 8/3/2012, Tuyết Lan đón xe buýt vào xã Phổ Thạnh (huyện Đức Phổ) trộm tài sản. Quan sát nhà bà Đinh Thị Hậu, 42 tuổi, ngụ thôn La Vân, xã Phổ Thạnh không có người, đối tượng lẻn vào, cạy tủ lấy trộm 2 triệu đồng rồi bỏ đi. Bà Hậu về nhà phát hiện mất tiền, huy động mọi người truy bắt được Lan khi đang ngồi uống nước chờ xe buýt. Công an huyện Đức Phổ đã khởi tố, bắt giam Lan ngay sau đó. Sau khi chấp hành xong án phạt tù 18 tháng tù giam, Lan lại quay về với... nghề cũ.


Cuối tháng 10/2014, Công an huyện Tư Nghĩa nhận tin báo một cửa hàng điện thoại ở thị trấn Sông Vệ bắt quả tang một phụ nữ vào cửa hàng trộm cắp tài sản. Khi cán bộ điều tra đến hiện trường đã nhận ra "siêu trộm" Ngô Thị Tuyết Lan. Tại Cơ quan điều tra, Lan lại đóng kịch bị bệnh và liên tục ngất xỉu. Sau nhiều ngày, đối tượng được gia đình bảo lãnh đưa về nhà điều trị và bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, trong lúc chờ đến ngày xét xử, Lan bỏ trốn khỏi địa phương đi các tỉnh khác gây án.


Gánh nặng lên vai người chồng


Nhắc đến Ngô Thị Tuyết Lan, Công an các huyện Minh Long, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Sơn Tịnh đều ngán ngẩm, vì hồ sơ "đen" của nữ "siêu trộm" nguyên là cô giáo: Hai lệnh truy nã, 7 lần bị bắt và đưa ra xét xử. Ra vào tù "như đi chợ" nhưng Lan vẫn "chứng nào tật nấy".


Được biết, Lan sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó, hiểu được cảnh cơ cực của ba mẹ nên Lan ra sức học tập, trở thành giáo viên để dạy chữ cho các em nhỏ. Sau khi tốt nghiệp khoa Ngoại ngữ trường cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi, Lan mang kiến thức mình học được về quê dạy học. Ở thời điểm đó những người có kiến thức như Lan rất hiếm nên Lan nhanh chóng được nhận vào dạy môn tiếng Anh ở một trường tiểu học trong huyện. Sau đó, Lan kết hôn với một đồng nghiệp, kinh tế tuy vất vả nhưng gia đình rộn tiếng cười khi Lan sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh.


Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc mãi mãi nhưng trời xui đất khiến thế nào mà cô giáo Lan lại lao vào con đường bài bạc. Sức hút mãnh liệt của trò đỏ đen khiến Lan không thể cưỡng lại được. Hết giờ dạy học, thay vì về nhà cơm canh, thu vén gia đình thì Lan lại lao vào những chiếu bạc.


Càng chơi càng thua, Lan lại càng cay cú. Khi hết tiền, Lan lẻn về nhà móc túi chồng. Chồng Lan biết chuyện đã nhiều lần ngăn cản và Lan cũng hứa sẽ từ bỏ. Nhưng "lời hứa gió bay", Lan lại trốn chồng đến chiếu bạc. Toàn bộ tài sản của gia đình cũng bị Lan mang đi "nướng" vào những ván bài. Khi không có tiền, cô giáo tiểu học này đi vay mượn bạn bè, người thân... nhưng do Lan không có trả nên sau đó mọi người không tin tưởng và cho Lan vay nữa. Quẫn trí, Lan nảy sinh ý định trộm cắp. Cứ ngoài giờ lên lớp giảng dạy, cô giáo này lại chơi đỏ đen. Khi thua bài hết tiền, Lan nghĩ kế tìm cách trộm cắp tài sản của người khác.


"Thành tích" và cái giá phải trả của Lan đã quá rõ, nhưng còn nỗi đau, sự xấu hổ... thì đang đè nặng lên vai người thân, nhất là chồng của Lan. Từ khi vợ bị bắt, chồng Lan cũng là một giáo viên (xin được giấu tên) lúc nào cũng phải cúi gằm mặt khi ra đường. Anh đã bỏ dạy vì không chịu nổi sự đàm tiếu và ánh mắt khinh bỉ của người đời, khi vợ mình là một kẻ trộm cắp chuyên nghiệp.

Suốt thời gian dài từ năm 2007 đến nay, nhất là khi Lan thụ án, anh phải vừa thay vợ nuôi con vừa phải đi thăm nuôi vợ mà không nề hà, không một lời than vãn. Nhưng đáng buồn thay khi lòng vị tha, bao dung hiếm thấy của một người chồng vẫn không lay chuyển được thói trộm cắp của nữ giáo viên này.









Biệt danh "siêu trộm"


Trung tá Lê Văn Họp, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm xã hội và ma túy Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, Công an huyện Tư Nghĩa đang phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai để xác minh về Ngô Thị Tuyết Lan (45 tuổi, ở thôn Minh Xuân, xã Long Mai, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi), đối tượng liên quan đến một số vụ trộm ở tỉnh Gia Lai. Đây cũng là đối tượng bị Công an huyện Tư Nghĩa ra lệnh truy nã về hành vi trộm cắp tài sản. Lan được mệnh danh là "siêu trộm" tại địa phương.



Theo Đời sống & Pháp luật



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP