Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tang thương trước ngày đại hỷ


Án mạng thương tâm


Ngôi nhà cấp 4 nằm ven tỉnh lộ 360, thôn Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng của vợ chồng ông Nguyễn Đức Thao (53 tuổi) và bà Hoàng Thị Na (52 tuổi) bao trùm không khí tang tóc. Chiếc bàn thờ đặt giữa nhà với di ảnh người chồng khói hương nghi ngút, bà Na dường như không còn nước mắt để khóc mà cả ngày cứ ngồi thu lu một góc ủ rũ như tàu lá úa.


Sự việc ông Thao bị 2 anh em nhà hàng xóm sát hại có lẽ sẽ ám ảnh đến hết cuộc đời bà.


Tang thương trước ngày đại hỷ - Ảnh 1


Bà Na đau đớn trước bàn thờ chồng.


Không đau đớn, không xót xa sao được khi mà tất cuộc sống đang yên vui, tràn ngập hạnh phúc thì bất hạnh ở đâu ập xuống. Đến chia buồn với gia đình bà Na, ông Nguyễn Văn Quang, nhà ở cùng xóm cho biết, từ lâu nay, ở xóm nghèo này người dân sống thuận hòa, đoàn kết với nhau. Vợ chồng ông Thao là những người hiền lành, tốt tính, chưa từng to tiếng với bất cứ người nào, 3 con gái của vợ chồng ông Thao đều chăm ngoan…


Kể về chồng mình, bà Na cũng không khỏi tự hào bởi đức tính chịu thương, chịu khó, hết lòng vì gia đình, vợ con. Bà Na cho biết, ông Thao đi bộ đội, xuất ngũ trở về địa phương thì làm công nhân cho một công ty đường bộ. Cách đây 2 năm, khi được nghỉ hưu theo chế độ, ông Thao cùng vợ mở cửa hàng bán tạp hóa kiếm thêm thu nhập cho gia đình.


Cuộc sống của gia đình ông Thao cứ bình dị và êm ả trôi qua. Dự kiến từ nay đến trước tết âm lịch, vợ chồng ông Thao sẽ lo cho cô con gái đầu vừa học xong được yên bề gia thất. Có ai ngờ được, ông Thao với ý định sửa soạn nơi chuẩn bị làm đám cưới cho con gái thì lại làm nơi phục vụ cho đám tang chính mình. Bà Na nghẹn ngào cho biết thêm, ngày ăn hỏi, ngày cưới của con gái đã được 2 bên gia đình định sẵn, giờ bố nằm xuống thì mọi việc đều phải hoãn lại.


Vô cớ cuồng sát…


Nhớ lại buổi tối định mệnh 2 người hàng xóm đã cướp đi sinh mệnh chồng mình, bà Na cho biết, tối 23/1, khi gia đình nhà chồng tương lai của con gái lớn sang bàn bạc công việc cưới hỏi vừa ra về, bà Na nhìn ra ngoài cửa thây 2 anh em Trần Thủ Sáng (36 tuổi) và Trần Văn Minh (42 tuổi) đi sang. Bà cứ nghĩ là hàng xóm láng giềng thấy nhà mình có việc thì sang chơi.


Thế nhưng, vừa sang đến nơi, anh em Sáng và Minh đập cửa nhà bà Na ầm ầm, đòi gọi ông Thao ra… nói chuyện(?). Khi thấy vợ chồng ông Thao đi ra, anh em Sáng và Minh hùng hổ chửi bới với lý do gia đình ông Thao buổi chiều dám san lấp khu đất vườn lấn sang cả diện tích đất của anh em nhà mình.


Tang thương trước ngày đại hỷ - Ảnh 2


Hiện trường vụ án mạng.


Bà Na phân trần nhưng anh em Sáng và Minh không nghe dẫn đến có vài lời đôi co. Như chỉ chờ có vậy, anh em Sáng, Minh đã xông vào đánh bà Na. Thấy vợ bị đánh, ông Thao vội vã chạy ra can ngăn. Rút con dao nhọn giấu trong người đã chuẩn bị sẵn từ lúc ở nhà, Sáng lao vào truy đuổi ông Thao. Lúc này Minh cũng hùa theo hỗ trợ em trai mình.


Mặc dù đã sợ hãi bỏ chạy nhưng ông Thao vẫn bị anh em Sáng và Minh đuổi kịp. Sáng điên cuồng dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực khiến ông Thao gục ngay tại chỗ.


Khi nghe thấy ồn ào ở phía ngoài, anh trai của ông Thao là ông Nguyễn Đức Bồng, đang ở trong nhà chạy sang thì thấy em mình bị đâm nên đã lao vào đẩy Minh ra rồi ôm chặt không để Sáng tiếp tục ra tay. Thấy có người giữ mình, Sáng điên cuồng vùng vẫy và quay lại tiếp tục dùng dao đâm một nhát chí mạng nhưng rất may chỉ làm ông Bồng bị thương ở vai. Cú đâm quá hiểm khiến ông Bồng ngã vật xuống đất.


Lúc này mặc dù có rất đông người đến chứng kiến nhưng thấy anh em Sáng và Minh quá hung hãn nên không ai dám vào căn ngăn. Chỉ đến khi lực lượng công an có mặt, vụ việc mới dừng lại. Ngay sau đó, ông Thao được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng nên ông Thao đã tử vong, còn ông Bồng bị trọng thương thương ở vai, phải khâu hàng chục mũi.


Được biết, với bản tính côn đồ hung hãn, anh em Sáng thường tỏ thái độ chèn ép những người xung quanh. Biết gia đình ông Thao hiền lành, chỉ có mấy người con gái nên anh em Sáng lại càng tỏ ra coi thường, đã nhiều lần đe dọa nhà ông Thao. Trước khi xảy ra sự việc, ông Thao đã san khu đất đằng sau nhà mình để lấy chỗ cho người thân trong nhà rửa bát vì sắp đến ngày cưới của con gái. Tuy nhiên anh em Sáng và Minh lại cho rằng phần đất san lấp đó của gia đình nhà mình nên đến gây sự.


Sau khi gây án, Trần Thủ Sáng đã đến Công an thị trấn Trường Sơn đầu thú. Tại đây, Sáng khai nhận do mâu thuẫn về việc tranh chấp phần đất làm cống thoát nước giáp ranh giữa 2 gia đình đã diễn ra từ mấy năm nay.


Tuy nhiên đại diện UBND thị trấn Trường Sơn khẳng định, từ năm 2011, đã giải quyết việc tranh chấp đất giữa 2 bên gia đình một cách hợp tình, hợp lý, đúng theo quy định pháp luật. Nhưng do gia đình anh em Sáng và Minh cố tình không chấp hành, đến khi ông Thao san gạt đất để chuẩn bị cho đám cưới con gái thì xảy ra án mạng đau lòng


Theo báo Công an Hải Phòng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP