Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thêm hàng loạt 'cháu' của 'ông chú ở Viettel' bị bắt


Theo tin tức báo Người đưa tin nhận được, ngày 3/2, đội Thương mại điện tử - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) công an Hà Nội cho biết, vừa triệt phá đường dây lừa đảo thông qua một số trang web giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông.


Trung tá Ngô Minh Quang, đội trưởng đội Thương mại điện tử - PC50, công an Hà Nội cho biết: Thực hiện cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ tết Nguyên Đán 2015, qua công tác điều tra cơ bản, đội Thương mại điện tử đã phát hiện trên mạng Internet trong thời gian gần đây xuất hiện một số trang web giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như Viettel, Mobifone, Vinaphone.


Thủ đoạn của các đối tượng là thông qua các trang web giả mạo này để thông báo các chương trình khuyến mãi với tỉ lệ gấp 10 thậm chí 20 lần giá trị thẻ nạp nếu nạp thông qua các website trên.


Để tăng thêm số người nạp thẻ, các đối tượng gửi các tin nhắn trên mạng xã hội hội Facebook để dụ dỗ người dùng.


Thêm hàng loạt 'cháu' của 'ông chú ở Viettel' bị bắt - Ảnh 1


Sau khi mọi người đã mắc bẫy, các đối tượng sẽ hướng dẫn người dùng điền mã nạp thẻ, series thẻ trên giao diện website lừa đảo nhằm chiếm đoạt mã nạp thẻ.


Qua quá trình điều tra bằng những phương pháp nghiệp vụ, đội công tác đã xác định được thủ đoạn pham tội của các nhóm đối tượng. Đội Thương mại điện tử đã báo cáo phòng PC50, ban giám đốc công an thành phố đồng thời được chỉ đạo xác lập 5 chuyên án trinh sát để đấu tranh với nhóm đối tượng phạm tội này.


Đội Thương mại điện tử đã phối hợp với đội Trọng án 1 – phòng PC45 – công an Hà Nội xác định rõ các đối tượng trong 5 chuyên án nói trên.


Cài đặt Anybook – Viettel đang lén móc túi khách hàng?


Cụ thể, qua công tác điều tra, cơ quan công an đã triệu tập 5 đối tượng gồm: Ngô Xuân Long (SN 1997, ở cụm 5, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Phạm Quang Hiếu (Sn 1997, ở Hòa Bình 2, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Nguyễn Văn Quyết (Sn 1997, ở Từ Sơn, Bắc Ninh); Bùi Phát Hiến (SN 1994, ở EA Tân, Krong Năng, Đắc Lắc) và Hà Mạnh Thành (SN 1994, ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).


Với hành vi lập 10 website giả mạo, chỉ trong một thời gian ngắn chúng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của hàng chục nghìn bị hại.


Mở rộng điều tra, cảnh sát còn phát hiện đối tượng Quyết đã có hành vi tạo địa chỉ facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt hơn 1.000 tài khoản người dùng.


Hiện, Đội Thương mại điện tử đã hoàn tất hồ sơ và chuyển cơ quan điều tra Công an thành phố để xử lý theo pháp luật.


Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP