Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trinh sát truy nã kể chuyện 'suýt' làm con rể của tội phạm


Đã nhiều năm trôi qua nhưng đồng chí Trần Văn Mười, (trước đây là trinh sát Đội truy nã thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an TP HCM) vẫn chưa quên vụ truy tìm nghi can Nguyễn Thị Lan (55 tuổi, ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.


Trinh sát Mười kể, sau khi phạm tội nghi can Lan trốn khỏi địa phương. Một số nguồn tin cho biết Lan đã đến TP HCM sinh sống. Ở thành phố hàng triệu người dân, công việc truy tìm nghi can phạm tội như “mò kim đáy biển”.


Thế nhưng sau một thời gian dài với hàng chục lượt truy lùng, xác minh các tin báo đều không phải là Lan.


Trinh sát truy nã kể chuyện 'suýt' làm con rể của tội phạm - Ảnh 1


Đang trong lúc bế tắc thì trinh sát Mười nhận được tin có một phụ nữ ở độ tuổi như nghi phạm nhưng mang họ tên khác hiện đang thuê nhà sinh sống cùng cô con gái bằng nghề bán bánh mỳ và quán cóc lề đường ở phường 6, quận 8. Dù không hy vọng lắm nhưng anh vẫn tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tìm hiểu về người đàn bà này.


Gần 10 ngày trời, trưa nào anh trinh sát trẻ cũng ghé qua quán bà Lan mua bánh ăn trưa và uống trà đá.


Khi bà chủ quán hỏi thì anh nói là công nhân đi làm xa nhà nên buổi trưa không về được. Thấy vậy bà chủ tỏ vẻ thương tình bán cho ổ bánh mỳ nhiều thịt hơn và ngỏ ý muốn gả con gái cho anh.


Thừa cơ hội anh đồng ý nhận lời mai mối của bà. Thấy tin tưởng, từ đây bà trút bầu tâm sự trước đây sống ở Tiền Giang. Gia đình cũng khá giả nhưng vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên phải bỏ quê hương về đây sinh sống.


Từ thông tin này anh Mười đã xác định đây chính là nghi can Lan mà mình đang tìm kiếm. Không biết nói gì thêm, anh lẳng lặng đưa tấm thẻ đỏ Cảnh sát hình sự cùng tờ lệnh truy nã ra và cho biết bà ta đã bị bắt giữ.


Lúc này bà chủ quán ngớ người, ngội bệt xuống đất rồi bật khóc. "Khi đó tôi phải giải thích cho bà ta nghe về các quy định pháp luật và nhiệm vụ của mình. Đồng thời động viên bà an tâm chấp hành lệnh truy nã. Cuối cùng bà này cũng thấu hiểu ra việc làm sai trái của mình nhưng vẫn chưa hết ấm ức về chuyện bị sa lưới vì…chàng rể hụt", trinh sát Mười nhớ lại.


Quái xế hung hãn đâm trinh sát công an


Theo báo Tri Thức trực tuyến



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP