Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy nã bị can nước ngoài trốn thoát khỏi trại giam Chí Hoà


Theo tin tức trên Khám Phá, chiều 4/2/2015, Công an TP.HCM cho biết vừa ký lệnh truy nã Chen Guo-liang (SN 1974, Đài Loan – Trung Quốc) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chen bị tạm giam tại Trại tạm giam Chí Hòa thì trốn thoát.


Đặc điểm nhận dạng, Chen cao 1,65 mét, màu da trắng, sóng mũi cao, mắt nhỏ, tóc ngắn và quăn. Chen có hình xăm lớn bên tay phải.


Chen Guo Liang bị công an TP.HCM bắt giữ cuối tháng 8/2014 trong đường dây lừa đảo công nghệ cao, có “bản doanh” tại 1 căn hộ trên đường Nguyễn Thị Tần, P.2, Q.8.


Nơi ở trước khi bị truy nã: Bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa, Công an TP HCM


Người dân hoặc các tổ chức phát hiện đối tượng truy nã có thể điện báo113, cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, số 258 bis Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, điện thoại 08-38387796


Được biết, trong lịch sử của trại giam Chí Hòa chỉ có 2 trường hợp phạm nhân bỏ trốn thành công. Đó là tướng cướp Điềm Khắc Kim, tên thật là Lê Văn Minh (SN 1947) bỏ trốn vào năm 1972 và trùm giang hồ chịu án tử hình Phước “tám ngón”, tên thật là Nguyễn Hữu Thành (SN 1971) đào tẩu vào năm 1995.


Trong vòng 20 năm trở lại đây, Cheng Guo Liang là người duy nhất đã bỏ trốn thành công khỏi trại Chí Hòa.


Truy nã bị can nước ngoài trốn thoát khỏi trại giam Chí Hoà - Ảnh 1


Như báo Pháp Luật TP.HCM thông tin, tháng 8/2014, công an TP.HCM đã triệt phá một đường dây lừa đảo sử dụng phương tiện công nghệ cao, bắt giữ 8 đối tượng có liên quan, trong đó có Liang. Băng nhóm của Liang do Liu Tsung Chih (SN 1979, Đài Loan – Trung Quốc) cầm đầu, cùng một số đối tượng khác nhập cảnh vào Việt Nam. Tại đây chúng thuê nhà ở các khách sạn, và chung cư cao cấp ở quận 7, quận 8, TP.HCM rồi đặt bản doanh và các thiết bị dùng vào mục đích lừa đảo.


Băng nhóm của Chih và Liang, còn thuê một số đối tượng người Việt Nam giúp sức. Để thực hiện việc lừa đảo, các đối tượng gọi điện thoại cho nạn nhân ở Đài Loan, Trung Quốc, và cả Việt Nam, tự xưng là cán bộ công an, toà án, viện kiểm sát đang điều tra vụ án, và đe doạ nạn nhân có thể có liên quan. Khi nạn nhân lo sợ, chúng yêu cầu chuyển tiền hàng vào một tài sản để kiểm tra là tiền sạch hay bẩn, nếu không liên quan thì chúng sẽ trả lại tiền cho nạn nhân. Rất nhiều nạn nhân đã sập bẫy của băng nhóm lừa đảo này, chuyển hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đồng cho chúng và bị chiếm đoạt.


Truy nã bị can nước ngoài trốn thoát khỏi trại giam Chí Hoà - Ảnh 2


Tang vật, phương tiện mà băng nhóm của Cheng Guo Liang sử dụng để lừa đảo công nghệ cao - Ảnh: Báo Vietnamnet


Cho đến khi bị bắt, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế công an TP.HCM xác định băng nhóm này từ khi hoạt động tại Việt Nam đã lừa đảo được khoảng 2,5 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng hai nạn nhân ở Việt Nam đã bị lừa 1,8 tỷ đồng.


Sau khi bị bắt Liang và đồng bọn bị tạm giam tại trại giam Chí Hoà để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên sau khi bị bắt giữ khoảng 2 tháng, đầu tháng 10/2014 Liang đã trốn thoát khỏi trại giam Chí Hoà, và cho đến nay cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành truy bắt.


Cuộc truy lùng “đại bàng” trốn trại


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP