Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong: Tài xế gây tai nạn đang bỏ trốn!


Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, chiều 10/2, một nguồn tin của báo cho hay: Người trực tiếp cầm lái chiếc xe khách 51B-141.22 gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm chết 10 người hôm 9/2 tại Bình Thuận không phải đã thiệt mạng tại chỗ như thông tin ban đầu mà là một tài xế khác.


Một lãnh đạo Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng xác nhận người điều khiển xe khách giường nằm không phải là tài xế Nguyễn Thần Tiên đã tử vong.


Theo thông tin chúng tôi nắm được, người điều khiển xe 51B-141.22 vào thời điểm xảy ra tai nạn là Nguyễn Văn Tuấn (ngụ Thuận Sơn, Đô Lương, Nghệ An). Sau vụ tai nạn, Tuấn chỉ bị thương nhẹ ở tay, được đưa vào BV Đa khoa huyện Hàm Thuận Nam sơ cứu và khoảng 6h cùng ngày đã “biến mất”.


Được biết rạng sáng 10/2, thông qua chủ xe 51B-141.22, tài xế Tuấn bắn tin sẽ ra trình diện. Tuy nhiên, đến 7h cùng ngày, điện thoại của tài xế này không liên lạc được. Chiều 10/2, Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và đang tổ chức truy tìm tài xế Tuấn.


Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong: Tài xế gây tai nạn đang bỏ trốn! - Ảnh 1


Báo cáo nhanh từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bình Thuận sáng 10/2, cho biết vụ tai nạn thảm khốc làm 10 người tử vong do xe khách BKS 51B-141.22 chạy lấn đường đâm vào xe khách BKS 86B-002.84.


Theo dữ liệu kiểm định, xe 51B-141.22 có 39 giường nằm và 3 chỗ ngồi, chủ xe là Nguyễn Thị Ngọc Mỹ, địa chỉ khu phố 6, Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM. Xe này được kiểm định lần gần nhất vào tháng 1/2015 và có hạn kiểm định đến tháng 7/2015. Trong khi đó, xe 86B-002.84 có 29 ghế ngồi, chủ xe là Huỳnh Thị Tuyết Mỹ, địa chỉ tại khu phố 1, Phú Hải, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.


Theo cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người điều khiển xe 51B-141.22 là Nguyễn Thần Tiên (32 tuổi, quê Anh Sơn, Nghệ An, đã chết) chỉ là tài xế phụ của xe, còn tài xế chính hiện chưa đến trình diện. Chủ của cả hai xe khách đều đã đến làm việc với cơ quan chức năng.


Xe chạy hợp đồng hay “xe dù”?


Trước câu hỏi xe 86B-002.84 được HTX Vận tải Phan Thiết cấp phù hiệu xe hợp đồng có phải hoạt động trá hình hay không, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận không khẳng định mà cho biết đang tổng kiểm tra toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn trong đó có cả chiếc xe bị nạn.


Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, đơn vị này đã trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy, tại nơi xảy ra tai nạn, xe khách 86B-002.84 chạy với tốc độ 62 km/giờ còn xe 51B-141.22 chạy với tốc độ 73 km/giờ, vượt quá tốc độ 3 km/giờ (quy định là 70 km/giờ).


Hiện cơ quan chức năng Bình Thuận đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây tai nạn có phải do xe 51B-141.22 chạy quá tốc độ, lấn tuyến hay không. Ngoài nghi vấn xe 51B- 141.22 kinh doanh xe hợp đồng trá hình, xe này đã chở quá số lượng hành khách theo quy định (theo quy định, xe khách từ 30 chỗ trở lên chỉ được chở quá 4 chỗ). Trong khi đó vào thời điểm gây tai nạn, xe khách 51B- 141.22 chở 54 người/42 chỗ.


Chia sẻ trên báo Tiền Phong ngày 10/2, đại diện Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết đã báo cáo Bộ GTVT lai lịch và việc cấp phù hiệu cho chiếc xe giường nằm gây tai nạn thảm khốc tại Bình Thuận. Xe 51B – 141.22 thuộc HTX Dịch vụ du lịch Vận tải Thuận Việt (địa chỉ 554C Minh Phụng, phường 9, quận 11, TPHCM) quản lý. Chiếc xe chỉ được cấp phù hiệu vận chuyển khách theo hợp đồng, chạy tuyến cố định.


“Người ta đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải theo đúng quy định của pháp luật thì mình phải cấp cho người ta giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu để họ hoạt động. Việc này là đúng quy định và không liên quan gì đến vụ tai nạn” - ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT nói.


Theo báo Tiền Phong, xe 51B-141.22 vận chuyển khách theo hợp đồng thời vụ. Tuy nhiên, theo các hành khách sống sót trong vụ tai nạn, xe này bắt nhiều khách dọc đường. Ông Dương Hồng Thanh, nguyên Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho rằng xe được cấp phù hiệu chạy hợp đồng nhưng nếu bắt khách dọc đường, đón trả khách tại các điểm cố định là không đúng quy định.


Xe khách mất phanh lật ngang, 15 người bị thương


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP