Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ án xảy ra tại Báo Người cao tuổi: Chủ tịch Hội Người cao tuổi lên tiếng


Theo tin tức chia sẻ trên báo Người Lao Động tối 9/2, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Cù Thị Hậu cho biết Hội đã tiếp nhận thông tin liên quan đến ông Kim Quốc Hoa.


Tuy nhiên, việc cách chức Tổng biên tập Báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa phải thông qua tập thể là Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam. Từ đây mới xem xét, kiểm điểm sai phạm nếu có, trên cơ sở đó mới có quyết định cách chức hay không.


Vụ án xảy ra tại Báo Người cao tuổi: Chủ tịch Hội Người cao tuổi lên tiếng - Ảnh 1


“Theo lịch thì cuối tháng 3 mới họp thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam. Đây là việc của tập thể chứ tôi không thể quyết định việc cách chức. Có thể họp Thường vụ bất thường song hiện tại Hội người cao tuổi đang xem xét” - bà Cù Thị Hậu cho hay.


Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng ngày 9/2 Bộ TT&TT đã ban hành quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức đối với Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa.


Trước đó, từ ngày 7/11/2014 - 7/1/2015, Bộ TT&TT đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn).


Theo đó, Thanh tra Bộ TT&TT đã phát hiện hàng loạt sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo tại báo Người cao tuổi.


Vụ án xảy ra tại Báo Người cao tuổi: Chủ tịch Hội Người cao tuổi lên tiếng - Ảnh 2


Bà Đỗ Thị Tình - Phó Chánh Thanh tra, Phụ trách Thanh Bộ TT&TT công bố quyết định kỷ luật với ông Kim Quốc Hoa.


Kết luận của Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, báo Người cao tuổi đã xuất bản một số tin, bài trực tiếp trên trang thông tin điện tử tổng hợp là hoạt động báo điện tử không có giấy phép, vi phạm quy định tại Khoản 2 Điều 19 Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí.


Đối với trên báo in, báo Người cao tuổi đã đăng nội dung đơn thư khiếu nại,tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân; thông tin suy diễn, sai sự thật. Đặc biệt, báo Người cao tuổi đã đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.


Trên trang thông tin điện tử tổng hợp www.nguoicaotuoi.org.vn đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.


Ngoài ra, đăng tin cải chính không đúng quy định của pháp luật về cải chính trên báo chí và có nhiều sai phạm về quảng cáo trên báo chí.


Trước nhiều sai phạm của báo Người cao tuổi mà trực tiếp là Tổng biên tập, ông Kim Quốc Hoa phải chịu trách nhiệm. Cụ thể, bộ TT&TT quyết định thu hồi thẻ nhà báo và đề nghị cách chức tổng biên tập báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa.


Bộ TT&TT cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng tải 11 bài có dấu hiệu tội phạm.


Đề nghị truy tố cựu Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP