Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt 'cặp đôi hoàn hảo' trùm mua bán ma túy và vũ khí xuyên quốc gia


Phá đường dây buôn bán ma túy và súng quân dụng lớn


Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo tỉnh Quảng Ngãi, đối tượng Võ Quang Vũ (SN 1979) sớm nổi danh vì sở thích đánh nhau và thân thiết với nhiều đối tượng ma túy. Mới 36 tuổi đời, nhưng hắn đã có thời gian 22 năm ngồi tù về tội cướp giật tài sản và mua bán trái phép chất ma túy.


Sau khi mãn hạn tù lần thứ hai vào đầu năm 2014, Vũ trở về Quảng Ngãi sống một thời gian ngắn. Quê nghèo không tạo được điều kiện cho Vũ rộng đường làm ăn. Thấy vậy, hắn quay vào TP.HCM trú ngụ tại khách sạn Hồng Hạc (đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1), nơi em ruột Vũ đang thuê mặt bằng kinh doanh, để tái xuất giang hồ với nghề mua bán ma túy và vũ khí quân dụng.


Nhận thấy những hoạt động của Vũ tại TP.HCM có nhiều biểu hiện nghi vấn, cơ quan Công an quận 1 đã đưa đối tượng này vào tầm ngắm. Để lên kế hoạch vây bắt đối tượng một cách triệt để, các trinh sát công an đã ngày đêm mai phục tại khách sạn Hồng Hạc chờ ngày cất lưới.


Chiều 17/3, khi Vũ vừa điều khiển xe gắn máy rời khách sạn đi giao hàng cho đại lý, thì các trinh sát PC47 phối hợp với Công an quận 1 áp sát. Thấy động, Vũ chạy xe với tốc độ cao trên tuyến đường Nguyễn Trãi hướng về quận 5. Ngay lập tức, lực lượng Công an quận 5 cũng được cấp báo để kịp thời hỗ trợ bắt gọn Vũ khi hắn lẩn trốn tại một trường mầm non trên địa bàn quận này.


Tại hiện trường, khám xét trong cốp xe máy của Vũ, công an thu giữ 600g ma túy đá. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vũ khai nhận đã có hành vi mua bán ma túy trong thời gian cư ngụ tại khách sạn của em trai.


Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng của Vũ tại khách sạn Hồng Hạc, công an thu giữ một khẩu súng ru lô, bên trong có 9 viên đạn. Qua lời khai của Vũ, đến ngày 25/3, Cöng an TP.HCM mú rộng điều tra bắt giữ thêm một số đồng phạm, trong đó có đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Sương (ngụ tại lô B, chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4).


Bắt 'cặp đôi hoàn hảo' trùm mua bán ma túy và vũ khí xuyên quốc gia - Ảnh 1


Đối tượng Vũ và Sương tại cơ quan công an.


Khám xét nhà riêng đối tượng Sương, công an thu giữ thêm một khẩu súng ru lô và một khẩu K59. Lời khai của cả hai đối tượng cho thấy, Sương là một mắt xích quan trọng, giúp Vũ mở rộng địa bàn và phân tán ma túy. Còn đối tượng Vũ giúp Sương có lợi nhuận trong các phi vụ buôn bán súng quân dụng. Hiện tại, công an đã thu giữ tang vật là 600g ma túy, hai khẩu súng ru lô được "độ" lại nòng, một khẩu K59 cùng hàng trăm viên đạn các loại.


Cặp đôi hoàn hảo là “anh chị” khét tiếng


Do có thời gian dài ở tù nên khi bị bắt, Vũ luôn thể hiện thái độ ngoan cố cứng đầu. Tuy nhiên, cuối cùng, Vũ cũng chịu khai ra chiêu thức hoạt động của đường dây ma túy mà hắn phối hợp vận hành cùng Sương.


Vũ cho biết, để thích nghi với môi trường mới tại TP.HCM, hắn phải đóng vai một con bạc sang Campuchia đánh bạc, nhưng thực chất là đi tìm cách bắt mối với trùm ma túy ở biên giới Campuchia để mua "hàng" về bán ở địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.


Trong quá trình làm ăn, Vũ rất sợ việc mình là ma mới trong nghề sẽ bị nhiều kẻ có máu mặt trong giới giang hồ tìm đến răn đe, hăm dọa đòi ăn chia tiền bạc, lãnh địa. Nghĩ vậy, hắn tìm cách phòng thân trước khi công an sờ gáy, cũng như bị đồng bọn “ăn thịt” .


Video xem thêm:


Hà Nam: Bắt 14 gói ma túy đá và 2 khẩu súng


Vào cuối tháng 3/2014, Vũ quen biết Sương qua một đầu mối ma túy và được thị giới thiệu bán nhiều hàng nóng. Sau đó, Vũ hỏi mua một khẩu súng ru lô giá 40 triệu đồng để giắt lưng. Vũ cho biết, sau nhiều lần va chạm với Sương, Vũ biết rõ thị có tiếng trong giới xã hội quận 4. Do đó, Vũ đặt vấn đề làm ăn với Sương khi có khách đặt mua hàng nóng.


Ngược lại, Vũ sẽ cung cấp cho Sương nguồn ma túy để phân phối tới bạn hàng của Sương. Được biết, trùm Sương quê gốc Hải Phòng. Khi còn trẻ, Sương từng là tình nhân của nhiều đại ca trong giới giang hồ đất Cảng. Thế nhưng, khi tuổi tác, dung nhan Sương mỗi ngày một phai tàn, các đại ca lần lượt rời bỏ Sương để đi theo những chân dài trẻ, đẹp hơn.


Từ đây, nữ giang hồ bỏ xứ phiêu bạt vào TP.HCM, lập “ốc đảo” tạm cư. Ăn nói khéo léo, với chút nhan sắc còn sót lại, Sương quen biết nhiều dân đàn anh đất Sài thành. Các mối quan hệ này đã tạo điều kiện cho thị an toàn bám trụ lại “thủ phủ” của nhiều đại ca giang hồ. Cả Vũ và Sương đều khai nhận, qua nhiều phi vụ làm ăn thuận lợi, hai bên tin tưởng nhau, nên đã “song kiếm hợp bích” cùng chung – chia nhau về cả tiền và tình.


Cặp đôi "hoàn hảo" này đã lập kế hoạch hình thành đường dây chuyên mua bán sỉ - lẻ ma túy và vũ khí quân dụng. Để thuận lợi trong quá trình di chuyển hàng và người, các đối tượng này luôn phòng vệ bằng hàng nóng khi có biến.


Ngoài ra, mỗi khi có khách đặt hàng, chúng sẽ lên kế hoạch sang Campuchia, tậu hàng bằng con đường nhập lậu. Tính đến thời điểm bị bắt, cả Vũ – Sương và đồng bọn đã gây ra hàng chục vụ mua bán ma túy với số lượng lớn và hàng nóng trên địa bàn TP.HCM và các vùng lân cận, cũng như vận chuyển thành công nhiều chuyến hàng ra Bắc.









Đang mở rộng điều tra


Ngày 25/3, thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết, qua lời khai báo của cặp đôi Vũ – Sương về đường dây mua bán ma túy và súng quân dụng do chúng điều hành tới nay, còn có sự hỗ trợ đắc lực của nhiều đàn em. Do đó, cơ quan công an đang mở rộng điều tra để chặt đứt hoàn toàn những chân rết còn lại.



Thu Trần - Thiên Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP