Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người cha giết con để cứu cháu được hưởng án treo


Vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ, người đàn ông lỡ tay đánh chết con trai trong lúc cứu cháu nội được hưởng án treo về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.


Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 28/11/2014, do thương con trai là Nguyễn Đức H bị đau chân nên Nguyễn Đức Tân dùng xe máy chở H đến đám cưới ở xã Vĩnh Khang (huyện Vĩnh Lộc) rồi đi về trước.


Đến 22h cùng ngày, không thấy H về, ông Tân vội vàng đi xe máy đến đám cưới đón con, nhưng H không về mà còn chửi bới và đuổi ông về.


Khoảng 22h30 phút, H về nhà gọi cửa thì bà Trịnh Thị Tân (là mẹ H) ra mở cổng. Vừa vào đến nhà, H liền buông lời chửi bới ông Tân rằng: “Bố làm mất mặt con”, ông Tân thanh minh nhưng H không nghe mà còn tiếp tục chửi bới và cầm tấm bìa đánh ông Tân. Bà Tân chạy ra can ngăn thì cũng bị H đấm vào mắt phải nên bà Tân bỏ chạy ra đường.


Người cha giết con để cứu cháu được hưởng án treo - Ảnh 1


Bị cáo Nguyễn Đức Tân trước vành móng ngựa.


Sau đó, ông Tân cũng bỏ chạy ra đường và dùng điện thoại gọi cho anh em trong gia đình đến can ngăn, khuyên giải H.


Khi đó có rất đông anh em họ hàng, bà con làng xóm cũng đến can ngăn, nhưng H không nghe mà lập tức chạy vào trong bếp lấy 2 con dao phay cầm hai tay chém ông Tân, nhưng ông tránh được, đồng thời nhặt một đoạn gậy gạt văng một con dao trên tay H.


H. cầm con dao còn lại chạy vào trong buồng nơi cháu Nguyễn Đức L. (4 tuổi, là con ruột của anh trai H) đang nằm ngủ, H kề dao vào cổ và bế cháu L. ra cổng.


Cháu L. kêu khóc, vợ chồng Nguyễn Đức Tân và những người chứng kiến đều lên tiếng van xin H tha cho cháu L., nhưng y không nghe. Sợ có đông người thì H làm càn thêm, nên ông Tân bảo mọi người về nhà nghỉ để vợ chồng ông tìm cách khuyên giải.


Khi thấy mọi người đã về hết, vợ chồng ông Tân khép cổng lại, H bế cháu L. vào phòng khách và ngồi xuống ghế, lưỡi dao vẫn kề vào cổ cháu L. gây thương tích. Cháu L. khóc thì bị H đánh, thấy vậy, bà Tân đi lại gần van xin thả cháu L. nhưng y vẫn không nghe, nên ông Tân và vợ quỳ xuống van xin.


Khoảng 1h30 phút ngày 29/11/2014, lợi dụng H không để ý, Nguyễn Đức Tân nhích gần chỗ H rồi bất ngờ chộp lấy tay cầm con dao, hai người giằng co con dao thì bà Tân chạy lại túm, kéo cháu L. ra rồi bế chạy ra đường QL 45.


Xem thêm:


Giám định tâm thần sáng tỏ vụ mẹ giết con trai.


Thấy vậy, ông Tân liền thả con dao đang giằng nhau với con rồi bỏ chạy, H cầm con dao đuổi theo bố. Chạy một đoạn, ông Tân nhặt một đoạn gậy gỗ để bên cạnh xưởng gỗ quay lại đánh liên tiếp vào đầu, mặt khiến H ngã xuống nền nhà.


Ông Tân vẫn đánh tiếp cho đến khi H chết rồi mới chạy ra ngoài đường hô hoán là đã giết con và đi tự thú.


Tại phiên tòa, Nguyễn Đức Tân đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, ông Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ là có thân nhân tốt, 30 năm tuổi Đảng, bản thân ông Tân cũng đã viết đơn xin giảm án, đặc biệt, người dân địa phương cũng đã ký đơn xin giảm hình phạt đối với ông.


Căn cứ vào hành vi phạm tội, nhân thân và vai trò của bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Tân 15 tháng tù cho hưởng án treo.


Phong Trần





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP