Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Dùng 'clip nóng' phát hiện trong máy tính cũ để tống tiền bà chủ


Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 6/3, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã hoãn xử vụ án cưỡng đoạt tài sản đối với bị cáo Nguyễn Phú Hòa (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Trước đó, TAND Q.5 xử sơ thẩm tuyên phạt Hòa 9 năm tù.


Do mới nhờ luật sư trợ giúp pháp lý nên Hòa đề nghị được hoãn xử để luật sư bào chữa có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án. Nhận thấy yêu cầu của bị cáo cùng luật sư là phù hợp, HĐXX chấp nhận hoãn phiên phúc thẩm.


Theo bản án sơ thẩm, Hòa là người làm công cho bà P.T.M.T từ đầu năm 2013. Trong thời gian này, Hòa được vợ chồng bà T. cho một máy tính xách tay cũ không sử dụng được. Khi mang về nhà sửa để sử dụng, bị cáo phát hiện trong máy có nhiều hình ảnh nhạy cảm của con dâu bà T. cùng những đoạn phim quay lại cảnh sinh hoạt vợ chồng của con trai bà T.


Khi nghỉ việc, từ giữa tháng 6 đến tháng 7/2014, Hòa dùng ba số điện thoại lạ nhắn tin cho bà T., gửi thẻ nhớ có hình ảnh, cùng clip sex đến nhà và máy điện thoại của bà T., đe dọa sẽ tung tất cả lên mạng nếu bà T. không đưa cho bị cáo 5 tỉ đồng. Sau nhiều lần thương lượng, Hòa đồng ý giá 400 triệu đồng.


Bà T. tố cáo sự việc lên Công an TP.HCM. Ngày 11/7/2014, hai bên hẹn giao tiền tại một quán cà phê. Hòa vừa cầm số tiền ra khỏi quán thì bị công an bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng.


Dùng 'clip nóng' phát hiện trong máy tính cũ để tống tiền bà chủ - Ảnh 1


Ảnh minh họa.


Mới đây, ngày 5/1, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Văn Minh để điều tra làm rõ hành vi chụp ảnh sex nhằm tống tiền.


Theo điều tra, Minh làm nghề mua bán linh kiện điện thoại qua mạng nhưng luôn “nổ” là nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cho người mẫu và những sản phẩm thời trang nổi tiếng của các công ty nước ngoài.


Giữa tháng 11/2014, Minh lên mạng làm quen với chị LTT (trú Hòa Vang, Đà Nẵng). Minh gạ gẫm chị T. cùng thực hiện bộ ảnh “nóng” với mức thù lao 500.000 đồng. Sau khi chị T. đồng ý, Minh mượn chiếc điện thoại di động Samsung để chụp ảnh.


Tại phòng trọ của chị T., Minh yêu cầu chị chỉ mặc mỗi bộ đồ lót. Sau đó, Minh yêu cầu chị T. khỏa thân hoàn toàn để chụp. Có được bộ ảnh như ý, Minh lặn mất tăm. Khoảng một tháng sau, Minh điện thoại, nhắn tin dọa dẫm chị T. sẽ tung những bức ảnh “nóng” này lên mạng để tống tiền nhưng không được.


Tương tự, Minh gặp chị NTTN (ngụ quận Ngũ Hành Sơn) và đưa ra đề nghị mức thù lao 1 triệu đồng cho bộ ảnh khỏa thân. Hai người hẹn nhau tại một nhà nghỉ để thực hiện bộ ảnh này. Khi đã gần hoàn thành, Minh lấy lý do chị N. không hợp tác nên không trả tiền thù lao.


Vài ngày sau, Minh điện thoại dọa dẫm, yêu cầu chị N. phải đưa 1 triệu đồng, nếu không sẽ tung các bức ảnh trên lên mạng. Sợ gia đình và bạn bè biết chuyện nên N. đồng ý đưa tiền để nhận lại những bức ảnh khỏa thân. Khi hai bên đang thực hiện trao đổi thì bị công an ập vào bắt giữ.


Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận ngoài việc sử dụng ảnh “nóng” để đe dọa, tống tiền nạn nhân, Minh còn dựng clip sex bán cho các trang web đen. Ngoài hai nạn nhân trên Minh đang tống tiền một cô gái khác tên H.


Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.


Người từng bị Tân Hiệp Phát 'tố' tống tiền năm 2009


Kim Thành (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP