Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt 'xe buýt' cố thủ khi gặp CSGT, khách xuống bằng cửa sổ


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, khoảng 9h20 ngày 6/3, trên quốc lộ 1 đoạn qua phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh, cảnh sát giao thông (CSGT) TP. Hà Tĩnh đã ra hiệu dừng chiếc "xe buýt" mang biển số 38B-00.304 lưu thông hướng TP. Hà Tĩnh - Kỳ Anh khi phát hiện dấu hiệu nhồi nhét khách của xe này.


Khi bị lực lượng chức năng dừng xe, tài xế của "xe buýt" tên Phan Văn Lĩnh (43 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) đã đóng cửa không chịu xuống xuất trình giấy tờ.


"Sau khi lực lượng chức năng cho hành khách trèo qua cửa sổ xuống thì tài xế Lĩnh mới chịu mở cửa xuống xuất trình giấy tờ", trung uý Thân Viết Sinh, đội phó đội CSGT Công an TP. Hà Tĩnh cho biết.


Bắt 'xe buýt' cố thủ khi gặp CSGT, khách xuống bằng cửa sổ - Ảnh 1


Tài xế có lời lẽ xúc phạm, chống đối lực lượng CSGT ngay tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Vietnamnet


Theo báo Vietnamnet, qua kiểm tra tại chỗ, chiếc "xe buýt" được phép chở 29 hành khách nhưng đã nhồi nhét đến 54 người.


CSGT đã lập biên bản sự việc đồng thời yêu cầu nhà xe phải "điều động" xe khác tới để đảm bảo đúng lịch trình cho hành khách.


Một lúc sau, chiếc xe mang BKS 38B- 005.75 do nhà xe gọi tới "sang khách" nhưng khi kiểm tra, chiếc xe này đã hết hạn kiểm định từ tháng 10/2014 và cũng không xuất trình được giấy tờ xe.


CSGT đã yêu cầu tài xế đưa cả 2 xe về trụ sở để giải quyết. Ngay tại trụ sở Công an TP Hà Tĩnh, tài xế Lĩnh đã có nhiều lời lẽ thô tục, thách thức lực lượng chức năng.


Bắt 'xe buýt' cố thủ khi gặp CSGT, khách xuống bằng cửa sổ - Ảnh 2


Xe buýt "giả" biển số 38B - 00.304 - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ


Theo ghi nhận ban đầu, xe khách BKS 38B - 003.04 từng có thời gian chạy tuyến cố định TP Hà Tĩnh- Kỳ Anh nhưng do nhiều lần vi phạm luồng tuyến nên tới năm 2014, Sở GTVT Hà Tĩnh đã "cắt" tuyến của xe này.


"Sau khi lập biên bản vì hành vi chở quá số người quy định và "bắt khách" không có luồng tuyến, đồng thời ra quyết định tạm giữ 2 xe khách. Đơn vị cũng đang làm rõ một số hành vi khác", Trung úy Sinh nói.


Tạm giữ đối tượng chở hàng không rõ xuất xứ, chống đối CSGT


Gia Huy (Tổng hợp)



Đọc tin tức sự kiện tin mới ,nhanh và hay nhất trong ngày tại chuyên mục:Tin tức 24h

Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP