Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lừa 4 cô gái bán dâm, cặp tình nhân 'cọc cach' lĩnh án


Tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam, sáng ngày 12/3/2015 vừa qua, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa hai bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1985, quê huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Đức Nguyên (SN 1987, ngụ tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) ra xét xử với tội danh “Mua bán người”.


Sử dụng chiêu trò tinh vi để lừa các cô gái nhẹ dạ


Theo nguồn tin, trước khi thực hiện các phi vụ lừa bán người qua biên giới, Hiền và Nguyên đã có quan hệ tình cảm nam nữ với nhau. 2 người ở 2 vùng quê khác nhau, nhưng cùng ra Hà Nội để lập nghiệp. Mặc dù, Nguyên biết Hiền nhiều tuổi hơn mình, đã từng trải qua một đời chồng, đã có con nhưng anh vẫn chấp nhận lái “máy bay bà già” bất chấp mọi lời can ngăn từ phía bạn bè.


Để tiết kiệm chi phí, cả hai đã thuê nhà và chung sống với nhau như vợ chồng thực sự. Bất kể đi đâu và làm gì thì cặp tình nhân này luôn bên nhau như hình với bóng.


Vào ngày 8/10/2013, Nguyên đưa Hiền về thăm nhà, tiện thể ra mắt bố mẹ ở Đắk Lắk. Nhân dịp này, Nguyên có đưa Hiền đến chơi những nhà người bạn, trong đó có nhà Huỳnh Bình Giang (SN 1975, ngụ đường Y Moan, TP.Buôn Ma Thuột).


Qua trò chuyện, Hiền biết Giang đang quản lý một số cô gái làm tiếp viên quán karaoke, quán nhậu nên Hiền đã gọi điện thoại cho người bạn có tên Nguyễn Thị Thúy (biệt danh là Mèo), đang làm môi giới mại dâm ở Trung Quốc để bàn về việc đưa các cô gái ở Việt Nam qua biên giới vào các động mại dâm để kiếm tiền.


Sau khi bàn bạc, hai người đồng ý thỏa thuận với mỗi cô gái sẽ được 15-20 triệu đồng sau khi trừ các khoản chi phí, số tiền này Thúy và Hiền sẽ chia đôi.


Có được đầu mối làm ăn, Hiền nói với Giang giới thiệu cho mình một số cô gái ra Hà Nội làm nhà nghỉ với mức lương cao, nhưng không nói cụ thể sẽ làm công việc gì. Sau mỗi phi vụ thành công, Hiền sẽ không để cho Giang phải chịu thiệt thòi.


Đến ngày 14/10/2013, Nguyên chở Hiền đến nhà Giang, tại đây Giang nói có cô gái tên Phương Nhung (SN 1995, ngụ huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) đồng ý “lên Hà Nội làm thuê”. Trong cuộc gặp lần này, Giang nói phải đưa cho y từ 5-10 triệu mỗi lần môi giới thành công. Sau khi cân nhắc, Hiền đã vui vẻ đồng ý.


Sau khi đã thỏa thuận xong, Hiền được giới thiệu đến gặp Nhung, tại đây Hiền nói sẽ giới thiệu Nhung đi làm tại khu vực Hà Nội hoặc Lào Cai với mức lương 25 triệu đồng/tháng. Thuyết phục Nhung thành công, Hiền còn dặn dò thêm nếu có bạn thì rủ đi cùng cho vui.


Sau đó, Nhung gặp Thanh Trúc (SN 1995), và Thanh Hằng (SN 1998, đều ngụ tỉnh Đắk Nông) để rủ họ đi cùng. Vẫn với chiêu thức cũ, Hiền dụ dỗ hai cô gái này đi làm với mức lương 30 triệu đồng/ tháng. Nếu làm tốt sẽ thưởng thêm hoa hồng và cho lên làm quản lý. Nghe nói đến lương cao nên cả hai người cùng đồng ý đi.


Trước khi ra Bắc, bạn của Hằng là Quỳnh (SN 1999, ngụ tỉnh Đắk Nông) gọi điện tới hỏi có việc gì làm không? Nhân đó, Hằng rủ bạn cùng ra Hà Nội với mình, nghe thấy mức lương hậu hĩnh nên Quỳnh đồng ý.


Trước khi đi, Hiền dặn tất cả mọi người không được nói bất cứ chuyện gì cho Giang biết và yêu cầu họ thay số điện thoại di động.


Đến 20/10/2013, Giang gọi điện hẹn Hiền ra quán cà phê để giao người cho Hiền. Tại chỗ hẹn, Hiền đưa 5 triệu đồng cho Giang và nói đây là tiền công ứng trước. Hai ngày sau, Hiền cùng Nguyên đón xe khách đưa 2 cô gái về Vĩnh Phúc trước, trên đường đi Hiền điện thoại cho 2 cô gái còn lại để hướng dẫn bắt xe khách ra Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).


Sau khi gặp nhau tại Hà Nội, Hiền tiếp tục đưa cả 4 cô gái lên Lào Cai, rồi vượt biên sang Trung Quốc để đến nhà nghỉ của Thúy “Mèo”. Sau đó, Hiền bàn giao 4 cô gái cho “đối tác” để đưa vào các động mại dâm, nhưng 2 cô gái không đồng ý đi bán dâm nên Hiền đưa họ quay về lại Đắk Lắk. Hai cô gái còn lại bị Thúy “Mèo” ép vào động bán dâm.


Sau khoảng 10 ngày rơi vào hang quỷ, hai người đã đã tìm cách bỏ trốn được. Họ chạy đến đồn công an Trung Quốc, sau đó được đưa về Đồn 107 Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng (Việt Nam). Sau khi trở về nhà, cả hai đã cùng làm đơn tố cáo hành vi của đôi tình nhân Hiền, Nguyên.


Nhận được trình báo của các nạn nhân, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Đắk Nông đã lên phương án điều tra vụ án. Sau đó, hai đối tượng Hiền và Nguyên đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi mua bán người.


Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hiền và Nguyên đã cúi đầu nhận tội, họ khai nhận từ tháng 8 đến tháng 11/2013, cả hai đã lừa bán được 5 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc cho đối tượng Thúy “Mèo”. Mỗi phi vụ thành công, Hiền nhận được số tiền môi giới như đúng thỏa thuận. Sau đó các nạn nhân bị Thúy “Mèo” bán cho các chủ chứa và bị ép phải bán dâm cho khách.


Lừa 4 cô gái bán dâm, cặp tình nhân 'cọc cach' lĩnh án - Ảnh 1


Cặp tình nhân phi công trẻ Hiền - Nguyêntrước vành móng ngựa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam.


Cặp tình nhân 'phi công trẻ' lĩnh án


Sáng ngày 12/3/2015, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án trên ra xét xử công khai. Đứng trước vành móng ngựa hai bị cáo đã không chối cãi và thành khẩn khai báo về hành vi của mình.


Cũng tại tòa, các nạn nhân đều khai rằng, mặc dù không quen biết gì với Hiền nhưng nghe nói đi bán hàng ở Hà Nội với mức lương cao từ 25-30 triệu đồng/tháng nên đã đồng ý.


Sau khi bị bán cho các chủ chứa ở Trung Quốc các nạn nhân mới biết mình bị lừa. Ở nơi đất khách, các cô gái nhẹ dạ cả tin đã bị đánh đập, ép tiếp khách suốt ngày đêm và không cho ra ngoài. Do không chịu được nhục nhã, lợi dụng cơ hội sơ hở của chủ chứa, họ mới trốn thoát được.


Theo lời khai của người bị hại, hiện tại còn nhiều nạn nhân khác đang bị ép bán dâm tại các “nhà thổ” ở bên Trung Quốc.


Được biết, trước đây bị cáo Trần Thị Hiền cũng đã lừa bán một thiếu nữ quê ở tỉnh Vĩnh Phúc sang Trung Quốc và bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt 7 năm tù về hành vi “Mua bán người”. Nhưng do lúc đó, bị cáo đang phải nuôi con nhỏ nên chưa thi hành án được. Là người đã có tiền án, Hiền không chịu hoàn lương làm người lương thiện mà vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, cố tình phạm tội, lừa gạt người dân vô tội.


Với hành vi phạm tội khó có thể chối cãi trên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 11 năm tù về tội “Mua bán người” và buộc phải chấp hành bản án 7 năm tù do TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt trước đó, tổng cộng là 18 năm tù giam. Còn với Nguyên, là người giúp sức nhiệt tình cho Hiền, cùng tham gia vào việc lừa bán các cô gái, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyên 5 năm tù cùng tội danh “Mua bán người”.


Những cô gái ít tuổi, xinh xắn thường là đối tượng bị nhằm vào nhiều nhất. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nạn nhân để bày chiêu trò làm việc với mức lương cao.


Bài học của các nạn nhân trong vụ án này cũng chính là bài học cảnh giác cho tất cả các cô gái thiếu kinh nghiệm sống, nhẹ dạ, cả tin.


H.N (Tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP