Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nam thanh niên dùng xăng tự thiêu khiến 5 người thương vong


Kinh hoàng hiện trường vụ tự thiêu


Sinh ra và lớn lên từ hai vùng quê khác nhau, nhưng họ đều có chung đặc điểm là muốn rời quê tìm đến TP.HCM để mưu sinh.


Gặp gỡ, cảm mến nhau và cuối cùng, họ trao nhau tình cảm đôi lứa như bao cặp tình nhân khác. Nhưng khi chuyện tình gặp trắc trở, nam thanh niên đã liều mạng thiêu người tình rồi tự sát.


Người gây ra bi kịch trên là Trần Văn Ngh. (26 tuổi, quê Thừa Thiên- Huế) và người khiến Ngh. có hành động dại dột trên, cũng là nạn nhân của vụ việc, chị Đỗ Kim X. (20 tuổi, quê Bình Định). Từ trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, hai người xảy ra mâu thuẫn và mâu thuẫn này âm ỉ kéo dài cho đến ngày xảy ra vụ việc đau lòng trên.


Nam thanh niên dùng xăng tự thiêu khiến 5 người thương vong - Ảnh 1


Hai nạn nhân bị bỏng nặng.


Theo tìm hiểu của PV, mới đây, chị X. chủ động chuyển phòng trọ đến ở cùng với người bạn gái là K. (18 tuổi, quê An Giang, tại đường số 13, khu phố 5, phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM) để tiện việc đi làm (X. đang làm công nhân tại công ty giày da H.K. có trụ sở tại quận 12).


Tối 22/3, Ngh. chủ động tìm đến nhà trọ chị X. đang ở để nói chuyện. Tại đây, hai người lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn thêm căng thẳng hơn. Tuy nhiên, sau đó, Ngh. ở lại ngủ qua đêm tại phòng trọ của chị X..


Khoảng 6h30 ngày 23/3, khi một người dân trong dãy trọ có công việc riêng nên đi ra ngoài sớm hơn thường lệ thì thấy Ngh. ôm bình nước đi vào phòng X..


Đến 6h45 sáng cùng ngày, người dân khu phố 5 và khu phố 3, phường An Phú Đông vô cùng hoảng loạn khi thấy đám cháy từ dãy nhà nơi chị X. thuê trọ bốc cháy ngùn ngụt. Thấy vậy nhiều người chạy đến ứng cứu.


Tuy nhiên, do lối đi vào phòng trọ rất hẹp, chưa tới 1m, mùi người cháy khét bốc lên, nên họ chỉ đứng nhìn từ bên ngoài và gọi điện cho cơ quan chức năng. Số còn lại tập trung dùng vật dụng như cuốc, xẻng, búa để đập cánh cửa phòng trọ, cứu các nạn nhân bên trong.


Nhận được tin báo, Công an phường An Phú Đông, Công an quận 12 và lực lượng PCPC Công an quận 12 lập tức có mặt. Khi đó, một cô gái từ phía trong dãy trọ lao ra trong tình trạng người cháy đen.


Phá cánh cửa phòng trọ để vào bên trong, lực lượng chức năng cùng người dân phát hiện ngay dưới sàn nhà, phía gần cánh cửa phòng trọ, một nam thanh niên gục chết bên góc nhà, thân hình đã bị biến dạng. Trên gác xép, một cô gái thều thào kêu cứu, nằm kế bên là thi thể một cô gái đã chết cháy.


Rúng động tâm can


Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, Công an quận 12 xác nhận hai nạn nhân chết tại hiện trường là Ngh., kẻ được cho là đã dùng xăng đốt phòng trọ dẫn đến chết người và người thứ hai là Nguyễn Thị Mỹ K. (18 tuổi quê An Giang).


Hai người phụ nữ khác bị bỏng nặng là Đỗ Kim X. (20 tuổi quê Bình Định) và chị Nguyễn Thị Th. (22 tuổi, quê Gia Lai), người ở cạnh phòng trọ xảy ra án mạng. Riêng chị Nguyễn Lê Thu Th., con dâu chủ nhà trọ cũng bị thương nhẹ ở tay và đã được xuất viện chiều cùng ngày xảy ra án mạng.


Video xem thêm:


TP.HCM: Một người đàn ông tự thiêu giữa công viên.


Chia sẻ với PV, một người dân chứng kiến vụ việc kể lại: “Sáng hôm trước khi xảy ra vụ việc thương tâm này, nhiều người bán tạp hóa bên ngoài đường thấy Ngh. cầm bình nước đi xe máy chạy vào phòng trọ của chị X..


Sau đó Ngh. dừng xe trước cửa phòng trọ, bước vào bên trong và bật lửa châm lên bình xăng. Khu phố này vốn bình yên, hiền hòa, với những rặng dừa xanh tốt có gió mát quanh năm, con người đối xử với nhau chân chất mộc mạc, một khung cảnh yên bình vùng ngoại thành bỗng dưng có chấn động lớn như thế. Và đáng tiếc thay, người gây án lại là người ở khu vực khác đến”.


Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm xong hiện trường, anh Đào Văn T. (34 tuổi, con trai chủ nhà trọ) tất bật dọn dẹp căn nhà trọ của mình.


Nhớ lại sự việc kinh hoàng, anh T. cho biết: “Từ trước đến nay, khu phố này chưa hề có chuyện phóng hỏa dẫn đến nhiều người chết như thế. Chúng tôi rất buồn khi người thuê trọ mang lại phiền phức. Trước sự nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận 12 phối hợp với Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, thu thập những thông tin quan trọng liên quan các nạn nhân”.


“Chúng tôi chỉ cung cấp được những thông tin mà mình biết như giấy tờ tùy thân, quê quán của các nạn nhân... Chúng tôi cũng làm đúng theo quy định của pháp luật về đăng ký tạm trú cho người thuê trọ. Những nạn nhân này đều mới chuyển về ở phòng trọ của chúng tôi được một tuần trở lại đây, có người mới được ba ngày. Do phòng có diện tích hẹp, khoảng 10m2, nên mỗi phòng chỉ ở được vài người.


Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an giải quyết và chúng tôi đã nộp tất cả những giấy tờ tùy thân của các nạn nhân cho công an. Hiện, vợ tôi cũng đang nằm viện điều trị bỏng nên tôi rất lo lắng”, anh T. cho biết thêm.


Kẻ phóng hỏa đã được khuyên can từ trước


Theo anh T., trước khi xảy ra vụ việc, vợ anh là chị Th. cùng nhiều người dân biết sự việc đã chạy đến phòng trọ động viên đối tượng Ngh. đừng hành động dại dột, nhưng Ngh. không nghe.


Chị Th. nhẹ nhàng khuyên: “Em ơi đừng làm gì dại dột, mở cửa cho mấy em thoát nạn”. Thế nhưng đối tượng Ngh. lại khóa cửa trong rồi bật lửa đốt. Vì lao vào can ngăn nên chị Th. bị bỏng nhẹ ở cánh tay.


Chứng kiến sự việc trên, người dân hồi hộp từng phút cho đến khi đám cháy được dập tắt. Họ không có cách nào để vào ứng cứu vì diện tích dãy trọ quá nhỏ.


Trao đổi với PV, chị V. (một người thân của chị X.) kể lại: “Tôi chỉ là người bà con của chị X. và chị em chúng tôi ít có cơ hội gặp nhau. Khi nghe tin chị gặp nạn, mẹ tôi gọi điện báo tin, nên tôi chạy từ Đồng Nai lên thăm chị, mong chị mau bình phục. Ở quê nhận được tin báo, mọi người cũng rất lo lắng.


Chị X. bị bỏng nặng nên chúng tôi chưa được vào thăm. Mỗi lần, bác sỹ chỉ cho một người thân vào thăm. Do đó trước mắt, tôi đến chỗ phòng trọ của chị nhằm thu dọn được những gì quan trọng thì tôi mang về cho chị. Chiều tối, tôi mới chạy qua bệnh viện để thăm chị”.


Trao đổi với PV, bác sỹ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết: “Lúc 9h30 ngày 23/3, khoa Bỏng tiếp nhận hai bệnh nhân Đỗ Thị Kim X. (SN 1995, quê Bình Định), Nguyễn Thị Th. (SN 1992, ngụ Gia Lai), từ bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức trong tình trạng bỏng xăng. Trước khi đến cấp cứu, bệnh nhân đã được sơ cứu từ bệnh viện tuyến dưới.


Trong đó, X. bị bỏng 68,9% cơ thể, 39% bỏng sâu, còn bệnh nhân Th. bỏng 68% cơ thể, trong đó bỏng sâu 9%. Khi nhập viện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được nhịp thở 100 lần/phút. Huyết áp không đo được, hiện, cả hai bệnh nhân này đang trong tình trạng choáng bỏng.


Bệnh viện đang điều trị, truyền dịch, hồi sức và giảm đau cho bệnh nhân. Hai bệnh nhân đều bỏng toàn thân, hai tay hai chân, thân trước, thân sau và mặt. Trong đó, hai chân, hai tay và mặt bị bỏng sâu”.









Đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an TP.HCM


Sáng 24/3, trao đổi với PV, một đồng chí lãnh đạo đội Tham mưu Tổng hợp, Công an quận 12 cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an quận và Công an TP.HCM đã có mặt kịp thời xử lý. Hiện, Công an quận 12 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ. Mọi thông tin khác chúng tôi không được phép cung cấp gì thêm”.



Ái Minh - Huy Linh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP