Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nỗi đau… “duyên nợ ba sinh”


Người ta vẫn bảo, vợ chồng là duyên nợ ba sinh, ân tình chất đầy, dẫu có tan đàn xẻ nghé, coi nhau như người dưng thì một ngày cũng nên nghĩa. Nhưng lòng tham, sự thù hận biến con người ta thành những con quái thú, loài súc vật mù quáng trước tình yêu, dục vọng và vật chất tầm thường. Tình người đôi khi chỉ được cân đong bằng mấy đồng bạc, vài mét đất. Và vì ham muốn của bản thân con người như thiêu thân lao vào cuộc tranh giành, cướp đoạt sẵn sàng chấp nhận sự đổ máu, chém giết.


Nỗi đau… “duyên nợ ba sinh” - Ảnh 1


Hố nơi Ngọc dùng để phi tang xác vợ.


“Đầu gối, tay ấp” bao năm, có với nhau ba mặt con, cuộc sống lúc thuận, lúc bất hoà nhưng mới ly thân thôi do mâu thuẫn về tài sản, người chồng xuống tay tàn độc giết hại vợ. Thật tồi tệ để che giấu hành vi tội lỗi của mình, gã chồng vô nhân tính đã chôn vợ dưới gầm giường với tư thế người ngồi bó gối. Chỉ khi gầm giường bật tung, mùi tử thi bốc lên, các con đi tố giác với cơ quan công an, người chồng, người cha kia mới cúi đầu nhận tội giết vợ.


Đau đớn cho những đứa con phải chứng kiến thảm kịch kinh hoàng. Nỗi ám ảnh này sẽ đi vào tâm trí của trẻ thơ. Chúng đã mất mẹ và chắc chắn người bố cũng phải đền tội. Những đứa trẻ non nớt kia mang theo nỗi đau tận cùng ấy sống sao đây, đương đầu sao đây trước sóng gió cuộc đời khi chỗ dựa không còn?!


Tình người nhạt nhoà trước cám dỗ của tiền tài. Nhan nhản những câu chuyện đau lòng, chồng bắt vợ quay lén clip “nhạy cảm” với nhân tình để lấy bằng chứng gây sức ép, tống tiền.


Những người hôm trước còn yêu nhau thắm thiết, hôm sau chỉ vì cơn ghen mù quáng, sự ích kỷ đã ra tay sát hại người yêu. Còn nhớ, vụ án chấn động dư luận khi Nguyễn Đức Nghĩa giết hại người yêu cũ rồi chặt xác phi tang. Hay chỉ vì một tin nhắn lạ vào điện thoại của cô gái, gã đàn ông, được gọi là người yêu hiện tại đã nổi “máu hoạn thư” xuống tay giết hại người yêu. Yêu- thù hận, khoảng cách thật mong manh. Nhưng dù có lý giải thế nào thì những kẻ xuống tay tàn độc với người đã từng yêu hơn chính bản thân cũng không bao giờ được dung thứ.


Tình người nhạt nhoà trước danh vọng. Vì sự thăng tiến không ít kẻ dâng hiến vợ cho sếp trên. Sứ mệnh của người vợ khi ấy đã trở thành nấc thang danh vọng của chồng. Thật mỉa mai thay, khi đã lên “ông”, người chồng không thể quên nỗi đau, nỗi nhục mình tự chuốc lấy. Họ lao vào kiếm tìm, vung tiền “mua” những người yêu mới chỉ để mong quên đi cái thời hèn hạ.


Thương lắm thay, thân phận phụ nữ. Đã trót mang phận “liễu yếu đào tơ” cũng đành ngậm đắng nuốt cay trước những phũ phàng mà người đàn ông - tưởng đã là bờ vai vững chắc cho nàng nương tựa mang đến. Người cam chịu sống, có người không còn cơ hội sống.


Video xem thêm: Clip 4 vụ phi tang xác xuống sông rúng động dư luận


Lòng người thay đổi, duyên tình thay đổi, giấc mơ trăm năm hạnh phúc bỗng thành mơ hoang trong dòng đời đục ngầu. Những cơn khát quay cuồng trong tiền tài, những đam mê nghiệt ngã biến tình người thành điều gì đó xa xỉ. Mấy ai còn nhắc đến ân tình!


Những án mạng đau lòng được thông tin từ những người đã tưởng như sống chết vì nhau, không thể chia lìa khiến dư luận bàng hoàng. Họ không phải là kẻ tử thù để người đời hiểu rõ trắng - đen như một cộng một bằng hai. Họ là những người đã từng yêu thương thắm thiết khiến mỗi vụ việc xảy ra người ta lại phải tìm đến những “ẩn tình”.


Dù sao đi nữa, những vụ án chỉ là phần nổi của nỗi đau, bi kịch của cái gọi là… tình người bạc trắng!


Minh Khánh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP