Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/3


Hai cựu cán bộ công an lĩnh án vì tham ô


TAND tỉnh Kiên Giang vừa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Văn Mạnh (43 tuổi) 17 năm tù và Trịnh Thị Ngọc Nhung (38 tuổi) 15 năm tù cùng về tội tham ô tài sản.


Theo cáo trạng, Mạnh làm kế toán tổng hợp - Đội trưởng Đội Tài vụ thuộc Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh Kiên Giang, còn Nhung là thủ quỹ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật. Từ tháng 9/2009 – 11/2013, Mạnh đã chỉnh sửa, thay đổi bản báo cáo tổng hợp quỹ lương của Công an Kiên Giang 51 tháng, chiếm đoạt mỗi tháng từ 139 - 710 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt hơn 13,4 tỷ đồng, được chia đôi cho Mạnh và Nhung, mỗi người hơn 6,73 tỷ đồng.


Bị cáo Mạnh thành khẩn khai báo và đã khắc phục hậu quả số tiền gần 5 tỷ đồng; còn gia đình Nhung đã khắc phục xong số tiền tham ô (hơn 6,73 tỷ đồng).


Xét xử vụ mua bán 600 bánh heroin tại Bình Dương


Dự kiến hôm nay 27/3, TAND tỉnh Bình Dương sẽ tuyên án vụ mua bán 600 bánh heroin. Theo cáo trạng, cuối năm 2012, Lê Văn Kiểm (33 tuổi) cùng anh trai là Lê Văn Hạnh (41 tuổi, cùng quê Hưng Nguyên, Nghệ An) lấy ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương phân phối đến các đầu mối.


Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/3 - Ảnh 1


Phiên tòa xét xử vụ buôn bán 600 bánh heroin (trên), các đối tượng trong vụ chặn xe chở xác (dưới)


Từ cuối năm 2012 đến tháng 8/2013, Kiểm và Hạnh đã cất giấu và thực hiện mua bán với tổng số lượng là 600 bánh heroin, số tiền mà Kiểm thu lợi từ việc mua bán ma túy cho đến ngày bị bắt là gần 4 tỷ đồng.


Ngoài các bị cáo trên, vợ của Kiểm là Đặng Thị Thanh (29 tuổi) cũng bị truy tố về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Lê Văn Nhật (20 tuổi, cùng quê Nghệ An) là người làm công cho Kiểm bị truy tố về tội “che giấu tội phạm”. Dự kiến trong hôm nay tòa sẽ tuyên án.


Bắt khẩn cấp 3 đối tượng chặn xe chở xác tại bệnh viện


Ngày 26/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt khẩn cấp Trần Quốc Hiệp (36 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, có một tiền án), Nguyễn Văn Tùng (24 tuổi, quê Hải Phòng) và Cù Chí Quang (38 tuổi, ở quận Đống Đa) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.


Xem thêm








Cao Bằng: Bắt quả tang vụ vận chuyển 156 bánh heroin.

Cả 3 đối ượng này được xác định là đã chặn đường chiếc xe chở thi thể của anh Nguyễn Hữu Thông khi anh này lái xe chở bệnh nhân đã tử vong từ phòng cấp cứu của bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với lý do phải nộp ‘lệ phí’ rời viện.


Do anh Thông không đồng ý nên chũng đã xông vào hành hung anh này. Tuy nhiên, do chấn thương không nặng nên anh Thông không khởi kiện nhóm người trên.


An Dương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP