Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/3


Chị mua ve chai sẽ được nhận 5 triệu yen Nhật


Liên quan đến vụ bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người mua ve chai được 5 triệu yen Nhật, tối 23/3, một cán bộ Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết cuối tháng 4 là đúng 1 năm kể từ ngày cơ quan chức năng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nếu vẫn không có ai chứng minh được mình là chủ sở hữu thì số tiền này sẽ được trao trả lại cho bà Huỳnh Thị Ánh Hồng.


Trong khi đó, theo bà Hồng, Công an P.10, Q.Tân Bình đã mời vợ chồng bà đến để bước đầu hướng dẫn làm đơn và một số thủ tục khác gửi Công an Q.Tân Bình đề nghị nhận lại số tiền trên.


Học sinh lớp 7 chết sau khi làm việc với công an xã


Hiện TAND tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 7 tử vong sau khi làm việc với công an viên.


Do có mâu thuẫn từ trước nên đầu giờ chiều ngày 29/12/2013, thấy em Tu Ngọc T được bạn chở bằng xe đạp đi trên đường liên xã trước trụ sở UBND xã Vạn Long, Khỏe đã lấy vỏ chai nước khoáng thủy tinh ném trúng đầu T.


Ngay sau đó, nhóm của T đi tìm nhóm của Khỏe.


Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/3 - Ảnh 1


Gia đình học sinh lớp 7 tại tòa phúc thẩm (trên), vợ nguyên chủ tịch xã bị bắn (trái) và chị mua ve chai nhặt được 5 triệu yen Nhật (phải)


Khi biết tin nhóm T đang đi tìm Khỏe và biết Khỏe là con của ông Lê Văn Dũng là đồng nghiệp cùng làm chung ở Công an xã Vạn Long, nên Phát chạy đi báo cho ông Dũng biết, đồng thời phối hợp với Công an xã Vạn Phước truy bắt T.


Khi phát hiện T đứng bên vệ đường (khu vực ngã tư giao giữa đường 2 Tháng 9 và quốc lộ 1 thuộc xã Vạn Phước), Lê Minh Phát đã rượt đuổi T ,dùng tay chân đánh, đấm, đạp nhiều cái vào người T.


Sau đó, Phát dùng còng số tám còng tréo tay T ra sau lưng, vừa lôi phát từ dưới vệ đường lên mặt đường và đánh T. Trong khi đó, Tâm dùng xe máy chở Phát “kẹp” T ở giữa đưa về Công an xã Vạn Long.


Tại ủy ban xã Vạn Long, Phát tiếp tục đánh T. Tối cùng ngày, Công an xã Vạn Long gọi điện, yêu cầu người nhà của T đến trụ sở công an, viết giấy bảo lãnh và cho đưa T về. T kể với anh em trong gia đình là đã bị Phát đánh nhiều, dùng cả mũ bảo hiểm để đánh lên đầu, thân.


Rạng sáng 30/12/2013, T ói mửa, lơ mơ, ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu. Đến sáng 31/12/2013 thì nạn nhân này tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Giám định pháp y kết luận T tử vong do chấn thương sọ não bởi vật tày tác động vào vùng đầu.


Tin tức này được biết, vào chiều nay 24/3, Tòa sẽ tuyên án.


Nguyên chủ tịch xã nổ súng bắn vợ


Vào chiều 16/3, do mâu thuẫn trong gia đình, ông Xeo Phò Bún (51 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Bảo Thắng), chồng bà Ph, lôi súng ra đe dọa vợ.


Sau tiếng súng nổ, bà Ph bị trúng đạn, bị thương nặng, được người thân và người dân đưa đi BV cấp cứu. Còn ông Bún đóng cửa lại cố thủ trong nhà.


Sau đó, có cả công an huyện tới thuyết phục ông này vẫn không chịu ra ngoài mà cố thủ trong nhà.


Cho đến 2h sáng 17/3, Công an xã Bảo Thắng và Công an huyện Kỳ Sơn mới bắt giữ được ông Bún và tước khẩu súng tự chế.


Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố, bắt tạm giam ông Bún vi phạm pháp luật về tội giết người.


BTV





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP