Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đường dây buôn bán 600 bánh heroin hầu tòa


Tin tức trên Dân trí cho biết, ngày 27/3, phiên tòa xét xử các bị cao trong đường dây buôn bán heroin số lượng ‘khủng’ lên tới 600 bánh vẫn đang tiếp diễn.


Các bị cáo trong phiên tòa gồm: Lê Văn Kiểm (33 tuổi, quê Hưng Nguyên, Nghệ An); Đặng Thị Thanh (vợ Kiểm); Lê Văn Hạnh (41 tuổi, anh ruột của Kiểm); Ngô Thị Mỹ Vân (51 tuổi, T.p HCM) và Lê Văn Nhật (20 tuổi, quê Nghệ An) là người làm cho Kiểm. Những bị cáo này bị xét xử về các tội danh như “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Che giấu tội phạm”.


Đường dây buôn bán 600 bánh heroin hầu tòa - Ảnh 1


Đối tượng Kiểm - 'ông trùm' của đường dây buôn bán 600 bánh heroin. (Ảnh Dân trí)


Theo thông tin vụ việc, báo Tiền phong cho biết, cuối năm 2012, Lê Văn Kiểm cùng anh trai là Lê Văn Hạnh lấy ma túy từ Nghệ An vào Bình Dương phân phối đến các đầu mối.


Từ cuối năm 2012 đến tháng 8/2013, Kiểm và Hạnh đã cất giấu và thực hiện mua bán với tổng số lượng là 600 bánh heroin. Số tiền mà Kiểm thu lợi từ việc mua bán ma túy cho đến ngày bị bắt là gần 4 tỷ đồng. Trong đó chúng đã tiêu thụ hết 570 bánh.


Xem thêm:


Lệnh truy nã đối tượng buôn bán ma túy ngày 1/12


Ngoài các bị cáo trên, vợ của Kiểm là Đặng Thị Thanh (29 tuổi) cũng bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và tội Mua bán trái phép chất ma túy. Lê Văn Nhật (20 tuổi, cùng quê Nghệ An) là người làm công cho Kiểm bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.


Tại phiên tòa ngày 27/3, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị mức án tử hình đối với Lê Đình và Lê Văn cùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Dự kiến phiên tòa sẽ tuyên án vào ngày 3/4/.


An Dương





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP