Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vì sao “sếp nhỡ” của OceanBank bị bắt?


Ngày 13/3, một ngày sau khi cơ quan điều tra tiến hành khám xét tại nhà riêng ông Nguyễn Xuân Thắng (SN 1979, Tây Hồ, Hà Nội; nguyên Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank), PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại số nhà 31 ngách 31/46 đường Xuân Diệu (Tây Hồ - Hà Nội).


Căn biệt thự rộng lớn nổi bật hơn hẳn so với các ngôi nhà khác trong ngõ. Kể từ khi ông Thắng bị bắt, căn biệt thự này đóng cửa im ỉm, ít người vào ra.


Đến gần trưa, một chiếc xe bốn chỗ từ từ rời khỏi căn biệt thự đi về hướng Đặng Thai Mai. Hàng xóm của căn biệt thự này cho biết, người cầm lái chính là vợ của ông Nguyễn Xuân Thắng. Đó là một phụ nữ có gương mặt khả ái nhưng không giấu nổi nỗi buồn.


Vì sao “sếp nhỡ” của OceanBank bị bắt? - Ảnh 1


Căn biệt thự của ông Thắng ở Tây Hồ luôn đóng cửa kể từ khi ông bị bắt.


Chị Lan, một người dân sống tại tổ dân phố số 7 với nhà ông Thắng (phường Quảng An) cho biết, hai ngày hôm nay, người dân ở đây xì xào về việc ông Thắng bị khám xét, bắt giam. Nhưng cụ thể sự việc thế nào thì họ cũng không nắm rõ.


“Bình thường, anh Thắng đi làm từ sớm và về muộn, nhà lại kín cổng cao tường nên chúng tôi cũng ít tiếp xúc với anh ấy. Cũng nghe đâu anh ấy làm to ở một ngân hàng”, chị Lan nói thêm.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mùi, Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Quảng An (nơi gia đình ông Thắng sinh sống) cho biết, ở địa phương, ông Thắng chấp hành đầy đủ các quy định về đóng nộp cũng như nghĩa vụ công dân.


Hàng ngày, ông Thắng đi làm bằng xe ô tô đến muộn mới về nên bà con ở đây và ông Thắng ít khi tiếp xúc với nhau.


“Trước nay, chúng tôi biết đến cậu ấy là người có tài, mới ngoài 30 tuổi nhưng đã làm lãnh đạo ở ngân hàng. Còn công việc cụ thể của cậu Thắng như thế nào thì tôi cũng không biết. Thỉnh thoảng có việc của tổ, tôi cũng qua nhà cậu ấy trao đổi với gia đình. Nhìn chung, gia đình cậu ta khá dễ chịu với khu phố”, bà Mùi cho biết.


Trước đó, theo thông tin C46 - Bộ Công an, cơ quan này đang điều tra vụ án Hà Văn Thắm vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, xảy ra tại OceanBank.


Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 9/3/2015, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - bộ Công an (C46) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng và lệnh khám xét đối với Nguyễn Xuân Thắng.


Ông Thắng là Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược của OceanBank. Vị lãnh đạo này bị khởi tố điều tra về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự.


Ngày 12/3/2015, sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn, C46 - bộ Công an đã thi hành lệnh bắt, khám xét với bị can Nguyễn Xuân Thắng tại nhà riêng ở số nhà 31 ngách 31/46, đường Xuân Diệu (Tây Hồ - Hà Nội).


Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Xuân Thắng đã thực hiện đúng quy định. Ngay sau đó, bị can đã được dẫn giải về Trại tạm giam bộ Công an để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.


Vì sao “sếp nhỡ” của OceanBank bị bắt? - Ảnh 2


Nguyễn Xuân Thắng là lãnh đạo thứ tư của OceanBank bị bắt.


Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 24/10/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank, về tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.


Bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Hà Văn Thắm đã ký cho công ty TNHH Thương mại dịch vụ Trung Dung (công ty Trung Dung) vay khoảng hàng trăm tỉ đồng không đúng quy định. Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước đã ra thông cáo đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT OceanBank đối với ông Hà Văn Thắm.


Trước khi ông Thắm bị bắt giam, HĐQT OceanBank đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT với ông Thắm từ ngày 23/10/2014 và thống nhất bầu bà Nguyễn Minh Thu, Ủy viên HĐQT, giữ chức danh Chủ tịch HĐQT OceanBank bắt đầu từ ngày 23/10/2014.


Liên quan đến vụ án này, tháng 12/2014, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank, vì có vai trò đồng phạm với ông Thắm để ra các quyết định cho công ty Trung Dung vay số tiền lớn mặc dù biết hồ sơ vay vốn không đủ điều kiện.


Video: Quyết định bắt giữ cựu Phó tổng giám đốc OceanBank


Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án nghiêm trọng này, ngày 28/1/2015, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (C46) - Bộ Công an đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với bà Nguyễn Minh Thu (SN 1973), Chủ tịch HĐQT OceanBank, để điều tra về hành vi Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.


Như vậy, đến nay đã có 4 bị can là lãnh đạo chủ chốt của OceanBank bị khởi tố, bắt giam để điều tra.


Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Giám đốc Khối khách hàng lớn và đối tác chiến lược của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương OceanBank bị cáo buộc vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.


Hà Khê





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP