Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vợ chồng hờ bị truy tố vì làm hồ sơ giả mua hàng trả góp


VKSND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng để truy tố ra trước TAND cùng cấp các đối tượng Nguyễn Thị Sâm (27 tuổi), Lê Thị Thu Giang (21 tuổi), Phạm Vĩnh Nguyên (34 tuổi, cùng ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo thông tin vụ việc, từ tháng 11/2012 – tháng 10/2013 lợi dụng tình hình hiện nay nhiều công ty tài chính có dịch vụ cho vay tiền mua hàng trả góp nên đối tượng Nguyên đã nghĩ ra cách lập hồ sơ giả khách hàng để ký hợp đồng vay tiền mua hàng trả góp các sản phẩm như máy tính, điện thoại,… ở các cửa hàng điện tử có hình thức bán hàng trả góp.


Sau khi ký trót lọt được hợp đồng thì Nguyên chỉ phải trả cho công ty một phần nhỏ số tiền và được nhận hàng về.


Có hàng Nguyên “lơ” luôn việc góp tiền trả cho công ty mà đem hàng bán đi để lấy tiền tiêu xài. Trong thời gian ngắn Nguyên đã cùng các đồng phạm thực hiện trót lọt 16 vụ lừa đảo thu lợi khoảng 200 triệu đồng.


Vợ chồng hờ bị truy tố vì làm hồ sơ giả mua hàng trả góp - Ảnh 1


Nhiều đối tượng lợi dụng mua hàng trả góp để lừa đảo.


Với tính toán của mình thì Nguyên đã đi thu lượm các hóa đơn điện nước của nhiều hộ dân, kiếm giấy chứng minh nhân dân tại một số tiệm photo do khách hàng quên lấy để có thể làm được nhiều hồ sơ giả.


Nguyên sử dụng hộ khẩu của gia đình rồi phô tô làm nhiều bản, tự tẩy xóa để biến thành hộ khẩu có tên những người mà Nguyên nhặt được chứng minh, hóa đơn điện, nước.


Xét xử băng nhóm lừa đảo thông qua hình thức trả góp.


Lo lắng về việc các nhân viên thẩm định giá gọi xác minh thông tin nên Nguyên rủ thêm đối tượng Sâm (vợ hờ của Nguyên) để cùng nhau tìm kiếm các đối tượng khác để nhờ trả lời điện thoại của thẩm định viên. Đối tượng mà Sâm hướng đến để hợp tác cùng mình chính là Giang (bạn học của em gái Sâm). Khi đã được duyệt hồ sơ, Nguyên lại thuê người đến cửa hàng lấy máy và trả trước một số tiền.


Sau khi thực hiện nhiều vụ trót lọt thì vào ngày 25/10/2013 khi Giang đang đến cửa hàng tại P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai lấy một chiếc điện thoại mua trả góp trị giá 19 triệu, trả trước 5 triệu thì bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi của mình.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP