Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ giết bố vì không được uống rượu: Nỗi đau của những người phụ nữ


Giết bố vì không được uống rượu


Theo tin tức trên báo Người Lao Động, chiều ngày 6/3, Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt khẩn cấp Tơ Đênh Triệu (SN 1983, trú xã Chà Val, huyện Nam Giang) để điều tra về hành vi giết người.


Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 4/3, Triệu cùng bạn bè tụ tập uống rượu say rồi về nhà quậy phá. Lúc này, ông Tơ Đênh Đ (SN 1953) là cha của Triệu lên tiếng la mắng.


Triệu phản ứng và chửi lại cha mình rồi đòi lấy xe máy tiếp tục đi chơi. Ông Đ quá tức giận nên lấy cây xà beng bằng sắt đuổi đánh Triệu. Trong lúc bỏ chạy quanh nhà, Triệu nhặt một thanh gỗ rồi đập mạnh vào gáy cha khiến ông Đ gục ngã tại chỗ.


Thấy cha ngã, Triệu tiếp tục dùng cây đánh vào mặt và ngực ông cho đến khi hàng xóm chạy sang can ngăn. Ông Đ được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.


Sau khi gây án, Triệu bỏ trốn đến nhà người quen ở cùng xã Chà Val cho đến khi bị bắt. Tại cơ quan điều tra, Triệu khai do bị ông Đ chửi mắng và không cho đi uống rượu nên tức giận đánh lại chứ không có ý định giết cha.


Vụ giết bố vì không được uống rượu: Nỗi đau của những người phụ nữ - Ảnh 1


Đối tượng Tơ Đênh Triệu - Ảnh: Báo Người Lao Động


Nỗi đau của những người phụ nữ


Theo báo Công an Nhân dân, gặp PV hỏi thăm nhà ông Đ, hỏi về hung thủ Triệu, những người già trong thôn ai cũng trầm giọng: Đàn ông đã bi kịch, đàn bà càng khổ tâm, đáng thương hơn. Ông Tơ Đênh Đ là người Cơ Tu, có tới hai đời vợ. Người vợ trước của ông Đ sinh được 5 người con trai, con trai đầu năm nay 40 tuổi, ông Đ lên chức ông nội cũng gần 20 năm nay rồi. Bà Pơ Linh B là vợ sau của ông Đ, bà sinh cho ông tổng cộng 4 đứa con, 3 trai, 1 gái, trong đó Tơ Đênh Triệu là người con trai thứ ba. Cuộc đời bà B khi lấy ông Đ cực nhọc vất vả trăm bề.


Con chung, con riêng của chồng cả thảy 9 người đều sống chung trong một căn nhà chật hẹp, ẩm thấp. Bà B thất học, ông Đ lại không có nghề gì ngoài cuốc rẫy và uống rượu. Mấy anh con trai trong gia đình cũng chẳng khác gì cha, hết lên rừng chặt cây lấy củi, đến mùa phát rẫy thuê và rảnh là lại rượu… Phần Triệu mắc bệnh động kinh từ nhỏ, cơ thể gầy gò, chữ nghĩa cũng hạn chế và chẳng có công ăn việc làm gì nên "ế vợ".


Vụ giết bố vì không được uống rượu: Nỗi đau của những người phụ nữ - Ảnh 2


Hung khí dùng để gây án.


Lúc trước, Triệu có kết bạn rượu với chồng bà Zơ Zâm Nh người Tà Riềng cùng xóm. Mỗi lần đến nhà bạn tâm giao uống rượu, Tơ Đênh Triệu đều uống khi nào "đã" mới thôi! Tan cuộc, Tơ Đênh Triệu ngang nhiên vào buồng bà Nh ngủ lại. Mà kỳ lạ, bà Nh đã không phản đối mà chồng bà biết chuyện cũng chẳng nói gì. Từ 4 năm nay, khi chồng bà Nh chẳng may gặp tai nạn chết, Triệu sang ở hẳn nhà bà Nh để "thay bạn chăm sóc người thân". Khổ nỗi, cả làng ai cũng cười chê tấm chân tình của Triệu với bà Nh, do bởi Triệu dù gì đi nữa vẫn là trai tân, còn bà Nh thua mẹ ruột của Triệu chỉ vài tuổi, đã lên chức bà ngoại và có hẳn 4 cái "rơ moóc" từ ông chồng trước để lại.


Kể từ khi về sống "già nhân ngãi non vợ chồng" với bà Nh, cuộc đời của Triệu chỉ quanh quẩn bên mâm rượu với trai tráng trong làng. Còn bà Nh có được "phi công trẻ", dù vất vả trăm bề nhưng lại ra sức chiều chuộng Triệu, thích rượu là có rượu, Triệu thân đàn ông trong nhà nhưng chỉ chơi chứ chẳng mấy khi phải vất vả làm lụng gì.


Từ hôm Triệu bị bắt, bà Nh chẳng khác gì bà B vợ ông Đ cứ ra ngẩn vào ngơ thở vắn than dài và nghĩ quẩn. Hai người đàn bà, nhà chỉ cách nhau mấy chục bước chân, cũng đàn con nheo nhóc, một chữ bẻ đôi cũng không biết, gạo thiếu ăn từng bữa. Biết làm sao, trách tại rượu, hay là do tại số phận nó khổ nên phải đành chịu vậy?, hay là oán hận mấy gã đàn ông không lo chu toàn làm trụ cột của gia đình mà chỉ ngập trong rượu để rồi loạn thần mà sát hại lẫn nhau?..


Bà B, bà Nh cùng dựa cửa, những ánh mắt nặng trĩu nỗi niềm. Có lẽ hai người đàn bà không còn đủ sức chịu đựng vượt qua được nỗi đau từ thảm án của gia đình do hai gã đàn ông, là chồng, là cha, là con đã gây nên.


Nghịch tử giết cha ngay trên bàn nhậu


Kim Thành (tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP