Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cô vợ 'lăng nhăng' khiến kẻ sống kiếp đời thực vật, kẻ tù tội


Tòm tem vợ bạn rồi... chối tội


Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Nguyễn Thanh H (SN 1984, quê Đắk Lắk) thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) để ở và may gia công. Khoảng giữa năm 2013, chị T vợ anh H về quê để sinh con nên anh H cho vợ chồng Hồ Thanh Hằng (SN 1983, quê Quảng Nam) đặt máy gia công sản xuất.


Trong thời gian này, Hằng nghe hàng xóm láng giềng đồn vợ mình và anh H có tình ý với nhau nên gặng hỏi vợ. Sau khi vợ thừa nhận có qua lại với anh H, Hằng hẹn anh H ra quán cà phê nói chuyện. Lúc đi, Hằng rủ đồng hương là Nguyễn Văn Phúc (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) đi cùng. Gặp nhau, Hằng hỏi anh H có thương vợ mình không, anh H không nói gì mà phủ nhận mọi chuyện khiến Hằng tức tối.


Sau đó, Hằng bảo Phúc đánh anh H giúp mình. Khoảng 15h ngày 5/8/2013, Phúc, Nam cùng một người bạn đến nhà Hằng tổ chức ăn nhậu. Do Hằng bận làm việc gần nhà nên không ngồi uống rượu cùng mà cứ khoảng 15 phút về nhà uống 1 ly rượu rồi quay lại chỗ làm tiếp.


Trong bữa rượu, Phúc kể việc anh H “tòm tem ” vợ Hằng và việc Hằng đã nhờ Phúc trả thù giùm. Khoảng 18h cùng ngày, Hằng xong việc và về nhà ngồi uống rượu chung với nhóm Phúc. Một lúc sau, Nam thấy anh H đi ngang qua liền hỏi có phải anh H có tư tình với vợ Hằng không thì được Hằng và Phúc xác nhận là đúng. Nam nảy sinh ý định đánh anh H để trả thù cho bạn nên nói cho cả nhóm biết. Đến khoảng 21h30, Hằng và nhóm bạn kéo nhau qua nhà anh H để dằn mặt.


Đến nơi, Nam hỏi: “Bạn bè sao mày chơi kỳ quá vậy” rồi dùng chân đạp vào ngực anh H. Phúc lấy cây gỗ cạnh vuông dài khoảng hơn 1 mét đánh mạnh vào đầu anh H 2 cái làm khúc cây gãy đôi. Nam thấy vậy liền nhặt khúc gỗ vừa gãy đánh tiếp 2 cái vào đầu anh H khiến anh này gục tại chỗ. Thấy anh H ngã quỵ, Phúc mới bỏ ý định đánh tiếp nạn nhân mà ra sân lấy xe máy chở Nam về.


Anh H được Hằng và người dân đưa đi cấp cứu với vết thương gây chấn thương sọ não, vỡ sọ cùng nhiều chấn thương vùng đầu nguy hiểm đến tính mạng. Sau hai tháng điều trị, nạn nhân giữ được mạng sống nhưng liệt một nửa người, sống thực vật với tỷ lệ thương tật là 97%.


Cô vợ 'lăng nhăng' khiến kẻ sống kiếp đời thực vật, kẻ tù tội - Ảnh 1


Các bị cáo tại tòa.


Đánh dằn mặt nhưng suýt chết


Ngày 26/1, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Phi Nam; Nguyễn Văn Phúc cùng mức án 20 năm tù; Hồ Thanh Hằng 15 năm tù cùng về tội “giết người”.


Hằng khai, mọi chuyện xảy ra là ngoài mong muốn của mình. Hắn chỉ có ý định nhờ bạn đánh dằn mặt, để anh H. biết sai là đang phá vỡ hạnh phúc của người khác, từ đó, nạn nhân sẽ không dám tư tình với vợ của mình. Trong khi đó, Nam và Phúc cũng cho hay, không hề có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Cả ba gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Tại phiên tòa, vợ của Hằng cho biết, từng hai lần quan hệ với anh H. Sau đó, chị có nghe thông tin là chồng biết chuyện không hay của mình. Đến lần thứ ba, anh H. đòi "vui vẻ" nhưng chị không đồng ý và đuổi về. Mặc dù vậy, chị khẳng định không có bất kỳ chút tình cảm nào đối với nạn nhân.


Gia đình tan nát


Cô vợ 'lăng nhăng' khiến kẻ sống kiếp đời thực vật, kẻ tù tội - Ảnh 2


Chị T. rơi nước mắt khi kể về chồng.


Giờ nghị án, chị T. theo chân người thân bước ra hành lang với đôi mắt buồn. Chị T. nghẹn đắng kể, gia đình nghèo nên chị không được học hành đến nơi đến chốn. Vừa tròn 16 tuổi, chị cũng như nhiều bạn bè ở quê vào TP.HCM học may để kiếm sống. Chị may mắn hơn là có người thân làm chủ xưởng may nhỏ nên được ưu ái đôi phần.


Chị làm việc từ 7h sáng đến 24h khuya là điều bình thường. Chị cũng như đồng nghiệp của mình chỉ cắm đầu vào làm không nghĩ suy đến chuyện gì khác. Và, số đồng nghiệp của chị cũng chỉ đếm đủ trên đầu ngón tay. Anh H. làm cùng với chị. Do tiếp xúc nhiều, biết anh H. là người hiền lành, cần cù, nói chuyện dí dỏm nên chị cũng có cảm tình.


Qua tâm sự, chị được biết, gia đình của anh H. khó khăn hơn gia đình mình. Cha mẹ anh quần quật làm thuê suốt ngày nhưng không có đủ tiền cất căn nhà tử tế. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, cha mẹ anh mới có căn nhà tình thương để ở.


Đầu năm 2010, anh quan tâm, chăm sóc và ngỏ ý yêu đương chị. Chị đỏ mặt cúi gằm, gật đầu đồng ý. Sau một năm nhận lời, hai người tổ chức đám cưới rồi dọn ra sống riêng nhưng vẫn làm ở chỗ cũ. Vào năm 2013, anh chị mới quyết định có con. Chị từng nghĩ, cuộc sống dù nghèo nhưng hạnh phúc này sẽ kéo dài mãi mãi.


Thế nhưng, khi đứa con chỉ mới tròn 3 tháng tuổi, chị nhận được tin của chị dâu thông báo: "Chồng mày bị đánh chấn thương sọ não, đang nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy". Chị khóc suốt mấy ngày liền. Người thân lo sợ, chị mới sinh bị sốc nặng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nên tìm mọi lời lẽ để khuyên nhủ. Sau đó vài ngày, chị lo lắng cho anh nên vào TP.HCM thăm chồng. Chị ngã quỵ khi được biết anh phải mổ não, nhưng khó tránh khỏi sống đời thực vật.


Nửa năm sau, anh H. được ra viện. Anh được đưa lên tỉnh Đắk Lắk sống cùng cha mẹ. Riêng chị T., vì con còn nhỏ nên bên nội và bên ngoại bàn tính, đồng ý để chị về quê ở Huế sống. Do sức khỏe yếu, chị cũng không lao động được nhiều. Hàng ngày, chị nhận áo quần cắt chỉ, mỗi tháng được chừng 1 triệu đồng.


Từ đó đến nay, mỗi ngày, chị lại gọi điện hỏi thăm về sức khỏe của chồng. Chị nghe sức khỏe anh đỡ hơn đôi phần, đã qua cơn nguy kịch nhưng đôi mắt mù hẳn, trí nhớ cũng không còn... Chị vẫn khao khát được tận mắt nhìn thấy chồng nhưng không thể vì không có tiền xe để vào thăm.


Khi ngồi trên xe từ Huế vào TP.HCM chị hy vọng, khi đến tòa, phía gia đình các bị cáo sẽ bồi thường một số tiền và chị lên tỉnh Đắk Lắk thăm chồng. Thế nhưng, hy vọng của chị không trở thành hiện thực. "Tôi rất muốn được lên đó thăm chồng một lần nhưng không có tiền. Bây giờ tôi cũng không biết phải quyết định như thế nào", nước mắt chị giàn giụa.


HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nặng để răn đe, giáo dục. Từ đó, tòa tuyên phạt Nam và Phúc mỗi người 20 năm tù và Hằng 15 năm tù cùng về tội Giết người. Chiếc xe chở phạm nhân lăn bánh, chị T. lê từng bước nặng nề, đôi mắt đẫm nước ra phía cổng. Bóng chị liêu xiêu hòa lẫn vào đám đông.


Đánh ghen kinh hoàng gây náo loạn cả khu phố


Gia Huy (tổng hợp)





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP