Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt kẻ xô bạn thân tử vong rồi ung dung ngồi đếm tiền thua bạc


Vì 600 nghìn, sát hại cả bạn thân


Chiều 30/3, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ đối tượng Phan Khắc Điệp (37 tuổi, trú thôn Lộc Thanh, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn) để điều tra về hành vi giết người.


Nạn nhân của Điệp chính là anh Huỳnh Văn T. (37 tuổi, trú cùng thôn). Anh T. vốn là bạn thân của Điệp.


Theo thông tin ban đầu, tối 25/3, sau khi đi làm rẫy về, T., Điệp và hai người cùng xóm tổ chức nhậu.


Khi cuộc nhậu tàn, T. và Điệp mua một lít rượu lên nhà anh Bùi Văn Hữu (37 tuổi, trú thôn Lộc Thanh) tiếp tục say sưa. Sau đó, cả ba đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Tàn cuộc, T. khoe thắng được 600 nghìn đồng. Thấy vậy, Điệp đòi T. trả lại 400 nghìn đồng mình đã thua nhưng T. không chịu.


Hai bên lời qua tiếng lại với nhau, nhưng nhờ Hữu can ngăn nên đã dừng lại, tiếp tục uống rượu. Nhậu được một lúc, thấy hai bên đã bình thường nên anh Hữu đi vệ sinh.


Sau đó, vì nghe tiếng cãi vã, anh Hữu vội vàng chạy vào và thấy cái đèn dầu trên bàn thờ bị vỡ rơi dưới sàn. T. nằm trên giường xếp, một chân dưới đất, một chân trên giường. Còn Điệp ngồi bên cạnh và ung dung... đếm tiền!


Bắt kẻ xô bạn thân tử vong rồi ung dung ngồi đếm tiền thua bạc - Ảnh 1


Hiện trường vụ án.


"Thấy T. nằm đó, tôi hỏi Điệp "mày đánh thằng T. rồi lấy tiền à?", Điệp nói "thằng T. say nằm đó không biết gì, nên tao giữ giùm, sáng mai nó tỉnh, tao đưa lại cho nó".


Tôi gọi T. dậy nhưng T. không trả lời. Thấy miệng T. chảy máu, tôi hỏi Điệp có đánh T. không, Điệp trả lời "nó đang uống thì đứng dậy nói là lên giường nằm nghỉ, đi kiểu gì không biết mà bị ngã, tay nó đụng vào bàn thờ nên làm vỡ cái đèn dầu. Mảnh vỡ làm chảy máu miệng nó, rồi tao đỡ nó lên đó nằm". Khoảng 0h đêm 26/3, Điệp kêu mệt nhưng vì nhà tôi không có chỗ nên tôi kêu Điệp cùng tôi đưa T. ra nhà cô ruột T., cách đó khoảng 200m để ngủ", anh Hữu kể lại.


Thấy cháu nằm im trên giường, miệng lại chảy máu nên bà Huỳnh Thị Dị (cô T.) hỏi Điệp, T. bị làm sao, Điệp trả lời: "T. uống say nên bị ngã, rồi chảy máu. Nó mệt nằm ngủ chứ không sao đâu".


Bà Dị lại xem thì phát hiện T. đã tắt thở. Trong lúc mọi người đưa T. đi bệnh viện cấp cứu thì Điệp bỏ trốn khỏi hiện trường.


Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Sơn có mặt tại hiện trường. Khám nghiệm tử thi cho thấy anh T. tử vong do đầu bị đập mạnh xuống sàn nhà.


Video xem thêm:


Giết bạn nhậu vì mâu thuẫn trong lúc tính tiền.


Hung thủ cứ uống rượu là gây gổ với người khác


Biết cơ quan công an đang truy bắt mình, sáng 26/3, đối tượng Điệp đến cơ quan công an đầu thú.


Tại cơ quan công an, Điệp khai: "Vì thua bạc, lại có chút rượu trong người, tôi và T. có lời qua tiếng lại với nhau. Trong lúc cãi vã, tôi có đẩy T. ngã xuống sàn nhà, chứ không đánh đập gì cả. Thấy T. nằm, tôi tưởng nó mệt vì say chứ không nghĩ là...".


Theo lời anh Hữu, sau khi đỡ T. lên ghế xếp nằm, Điệp còn vui vẻ ngồi đếm tiền, sau đó uống hết số rượu đã mua như không có chuyện gì xảy ra.


"Trước khi ra về, Điệp còn nói với tôi "mày để yên cho thằng T. ngủ, đừng có đụng vô người nó, sáng nó tỉnh rồi tự về". Nếu lúc đó, tôi lại kiểm tra người T., đưa nó đi cấp cứu kịp thời, thì có thể T. đã không chết. Đến giờ, tôi không nghĩ là vì tiền mà Điệp sát hại bạn thân của mình", anh Hữu chia sẻ.


Người dân địa phương cho biết, tuy đã 37 tuổi nhưng Điệp vẫn chưa lập gia đình. Không có nghề ngỗng gì, Điệp chỉ ở nhà phụ gia đình làm nông. Ngày đi làm, đêm xuống, Điệp thường xuyên rượu chè. Mỗi khi nhậu say, Điệp thường tìm cách gây chuyện với người khác, thậm chí là đánh người.


Anh Hữu cho biết: "Mỗi khi có rượu vào người, Điệp hay gây chuyện với bạn nhậu, rồi xông vào đánh họ. Đã nhiều lần xảy ra chuyện như thế, nhưng nhờ có người can ngăn kịp thời nên không xảy ra án mạng. Vì vậy, nhiều người không dám nhậu cùng Điệp, chỉ có tôi và anh T. là bạn thân của Điệp nên mới nhậu với nó".


Được biết, nạn nhân T. là con trai thứ trong gia đình có 8 anh em. T. mồ côi cha từ nhỏ nên phải nghỉ học giữa chừng. Hàng ngày, T. phụ mẹ làm nông, lúc nông nhàn, T. thường đi làm thuê cho người dân trong xã. Bà Nguyễn Thị Bé (40 tuổi), hàng xóm của T. chia sẻ: "Cô sống cạnh nhà thằng T. nên biết nó hiền lắm, không gây chuyện hay xích mích với ai cả. Nghe tin nó chết mà thấy thương quá".









Bà Nguyễn Thị Ngh. (55 tuổi), mẹ nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, T. vào rừng phát dọn rẫy keo thuê cho một người trong xóm. Đến ngày 25/3, vì trời mưa to nên T. phải về nhà, sau đó thì xảy ra chuyện.


Bắt kẻ xô bạn thân tử vong rồi ung dung ngồi đếm tiền thua bạc - Ảnh 2


Nỗi đau của người mẹ mất con.


Bà Ngh. nói trong nước mắt: "Khi thấy con bị chảy máu miệng lại có vết xước ở cổ, tôi mới hỏi thằng Điệp "nếu cháu đánh con cô thì nói cho cô biết, cô sẽ tha thứ cho. Còn cô mà gọi công an thì tội cháu sẽ nặng hơn" nhưng thằng Điệp vẫn khẳng định là nó không đánh. Chỉ vì 600 nghìn đồng mà nó giết con tôi. Tội cho thằng T. vắn số. Gia đình tôi chỉ mong cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc cho con tôi được yên nghỉ".



Dương Kha





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP