Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Chiếm tài khoản facebook lừa nạp card điện thoại


Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện Trảng Bom để đề nghị truy tố đối tượng Lê Như Thắng (18 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Trị) về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.


Theo kết luận điều tra, hàng ngày Thắng lên internet tìm các tài khoản facebook của người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài để lập tài khoản giả giống các tài khoản facebook nói trên, hoặc chiếm đoạt luôn tài khoản thật của chủ nhân để nhờ nạp card điện thoại lấy tiền tiêu xài cá nhân.


Vào ngày 9/7/2014, Thắng đến tiệm internet lập một tài khoản giả có tên “Thu Hang Nguyen” giống với tài khoản Thắng tìm được trên facebook. Tiếp đó, Thắng đổi tất cả hình đại diện, trang cá nhân trong facebook giả giống với facebook thật có tên “Thu Hang Nguyen”.


Khi đã hoàn chỉnh trang facebook giả, Thắng vào hộp thư facebooker nói chuyện với tài khoản “Bao Hien Nguyen” của chị Nguyễn Thị H. (ngụ TP.Hà Nội). Biết chị H. là người thân của facebook có tên “Thu Hang Nguyen” nên Thắng cho chị H. biết, chị Hằng (do Thắng mạo danh) sẽ về Việt Nam vào ngày 12/7/2014 và hỏi mượn chị H. ít tiền, khi về Việt Nam sẽ trả lại.


Video xem thêm:


Lừa đảo qua facebook lên tới hàng trăm triệu đồng.


Tin tưởng người nói chuyện qua facebook là em gái mình, chị H. đã mua 25 card điện thoại (trị giá 12,5 triệu đồng) mạng Mobifone gửi mã số nạp tiền cho Thắng.


Tiếp đó, Thắng lấy tài khoản Agribank của anh Lê Như Đạt (anh trai của Thắng) để đăng ký lập một tài khoản “Bảo Kim” (trang web baokim.vn) của Thắng với email: doiden729@yahoo.com. Sau khi lấy được tiền chị H. gửi qua hình thức nạp card điện thoại, Thắng chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản “Bảo Kim” vừa lập.


Ngày 13/7/2014, Thắng lập một tài khoản facebook rồi “chat” với một người có nick “Dong Ta” đang sống ở nước ngoài. Sau đó, Thắng bảo người có tài khoản “Dong Ta” vào đường link xem ảnh để cố tình ăn cắp thông tin về tài khoản của người này.


Khi tài khoản “Dong Ta” nhấp vào đường link Thắng gửi thì dẫn đến trang web có tên webbly.com. Trang web này yêu cầu đăng nhập lại tài khoản facebook “Dong Ta”, sau đó sẽ tự động chuyển thông tin tài khoản đăng nhập và mật khẩu của “Dong Ta” vào email của Thắng.


Sau khi lấy được thông tin của tài khoản “Dong Ta”, Thắng dùng tài khoản này đăng nhập và đổi mật khẩu để chiếm đoạt tài khoản. Thắng dùng tài khoản này “chat” với người có tên “Trung Quoc”.


Sau khi nói chuyện, Thắng nhờ người có tài khoản “Trung Quoc” nạp 3 card điện thoại mệnh giá 500 ngàn đồng, 7 card mệnh giá 200 ngàn đồng, 1 card mệnh giá 100 ngàn đồng. Khi được tài khoản “Trung Quoc” nạp card điện thoại, cũng với hình thức chuyển tiền vào tài khoản lòng vòng như trên, Thắng đã chiếm đoạt được 3 triệu đồng.


Sau đó Thắng bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ rồi giao Công an huyện Trảng Bom điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Quá trình điều tra, ngoài chị H. và tài khoản “Trung Quoc”, Thắng khai đã thực hiện 11 vụ lừa đảo khác trên mạng để chiếm đoạt số tiền hơn 50 triệu đồng.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP