Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố các nhân viên lừa đảo để chiếm tiền của công ty


Theo tin tức từ Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố các đối tượng gồm Mai Bá Trường Giang (22 tuổi), Lê Thị Quỳnh Trâm (22 tuổi) đều ngụ huyện Long Thành, Nguyễn Hồng Lý (23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau), Mai Thị Thảo Trang (25 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Hồng Hạnh (25 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), tất cả đều làm nhân viên của Công ty PPF, để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo quy định của Công ty PPF, khách hàng muốn vay tiền mua hàng trả góp phải liên hệ với nhân viên tiếp nhận thông tin của công ty để làm hồ sơ vay vốn, cũng như có phương án trả nợ.


Để đủ điều kiện vay mua hàng trả góp, khách hàng phải có các loại giấy tờ cá nhân, như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, sổ hộ khẩu, giấy thông báo điện, nước, thông tin về người thân,…


Sau khi nhân viên Công ty PPF kiểm tra thấy thông tin chính xác và phù hợp với quy định sẽ lập hợp đồng cho khách hàng vay tiền mua hàng trả góp tùy theo nhu cầu của mỗi người.


Video xem thêm:


TP HCM: Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản.


Các đối tượng Giang, Trang và Hạnh đều là nhân viên bộ phận tiếp nhận và thẩm tra thông tin khách hàng, xác minh hồ sơ khách hàng nên biết được những sơ hở trong các quy định cho vay vốn của Công ty PPF, nhất là trong việc lập hồ sơ cho vay mua hàng trả góp, nên đã làm giả hồ sơ khách hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của công ty.


Trên cơ sở những chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của các khách hàng có sẵn, Trang và Hạnh đã dùng bút tẩy xóa, điền các thông tin khách hàng mới (không có thật) vào. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Trang và Hạnh dùng mã số nhân viên của mình ghi vào hồ sơ khách hàng, rồi lập giấy đề nghị vay vốn và phương án trả nợ chuyển đến bộ phận phê duyệt của công ty qua hệ thống email.


Quá trình lập hồ sơ vay vốn, để tránh bị công ty phát hiện, các đối tượng Giang, Trang và Hạnh tự đóng giả người thân khách hàng trả lời thẩm vấn khi công ty gọi điện thoại xác minh. Trường hợp những hồ sơ là nữ (do Giang làm giả), Giang đã nhờ Trâm và Lý đóng giả người thân của người vay vốn trả lời.


Khi được Công ty PPF duyệt hồ sơ, Giang nhờ Trâm đóng giả khách hàng đến các cửa hàng, trung tâm mua sắm để làm các thủ tục nhận hàng, sau đó đem bán lấy tiền tiêu xài.


Với thủ đoạn này, Giang đã thực hiện thành công 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của Công ty PPF. Ngoài ra, Giang còn làm giả hồ sơ để cho Lý thực hiện 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của Công ty PPF với cách thức tương tự.


Nguyễn Nhâm





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP