Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook


Xem video:


Phòng Cảnh sát PCTP về công nghệ cao – Công an TPHN vừa triệu tập 2 đối tượng liên quan tới vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua facebook do Nguyễn Đức Anh (21 tuổi, quê ở Hoa Lư, Ninh Bình) cầm đầu.


Nhóm tội phạm này đã lập các tài khoản giả mạo và sao chép toàn bộ thông tin, hình ảnh của các trang bán hàng uy tín trên facebook.


Sau đó, chúng dùng nhiều cách thức làm quen kết bạn với khách hang và dụ dỗ nhiều người gửi tiền đặt cọc cho các mặt hàng như túi xách, quần áo để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.


Chỉ trong vòng gần 5 tháng, 16 nạn nhân đã bị nhóm tội phạm này lừa đảo. Trong đó, người bị lừa nhiều nhất là gần 40 triệu đồng. Và tổng số tiền chúng chiếm đoạt được là hơn 120 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đó được đối tượng Đức Anh dùng vào việc ăn chơi và tiêu sài cá nhân.


Cũng theo cơ quan điều tra, ngoài cách thức lừa đảo trúng thưởng, nạp thẻ điện thoại, đây là hình thức lừa đảo mới trên Facebook làm nhiều người bị mất số tài sản lớn và ảnh hưởng tới những người kinh doanh chân chính.


Chính vì vậy, người dung mạng xã hội luôn phải cảnh giác khi mua hang qua mạng và phải trình báo ngay với cơ quan công an khi nghi ngờ hoặc phát hiện các hành vi lừa đảo.


Nguyễn Mạnh





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP