Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Người nhà nạn nhân vụ xe biển xanh trình báo bị 'bác sĩ rởm' lừa tiền


Sáng nay (8/4), Công an phường Hàng Buồm cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo và chuyển hồ sơ lên công an quận Hoàn Kiếm về sự việc gia đình nạn nhân Chu Văn Long trình báo bị đối tượng lừa tiền tại Bệnh viện Việt Đức.


Theo đó, sau nhiều ngày vận động, người nhà bệnh nhân Long đã ra công an phường Hàng Bông viết đơn trình báo về việc bị lừa tiền tại Bệnh viện Việt Đức chiều 3/4.


Người nhà nạn nhân vụ xe biển xanh trình báo bị 'bác sĩ rởm' lừa tiền - Ảnh 1


Chiếc xe gây tai nạn của LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.


Trước đó, phản ánh tới PV Người đưa tin, người nhà em Chu Văn Long (học sinh lớp 7B trường THPT Thanh Hà – Thanh Ba – Phú Thọ), nạn nhân trong vụ tai nạn do xe biển xanh của Liên đoàn LĐ tỉnh Phú Thọ xảy ra chiều 1/4.


Theo gia đình em Long, vào khoảng 19h30 tối 3/4, anh Sơn (bác rể em Long) trên đường đi mua cơm về, khi ngang qua khu vực khoa chấn thương chỉnh hình thì có một người phụ nữ chủ động lại gần tiếp chuyện.


Với nội dung mong muốn giúp đỡ cháu Long sớm được tiến hành phẫu thuật, người phụ nữ này đã đề nghị gia đình đưa số tiền để trang trải chi phí. Sau đó anh Sơn cùng chị Hà (chị họ em Long) và chị Liên (mẹ em Long) đã chạy vạy đưa cho người này số tiến là 10,3 triệu đồng.


Gia đình tin tưởng trao tiền cho người phụ nữ đó ngay tại sảnh của phòng mổ - bệnh viện Việt Đức. Sau đó cả gia đình chờ đợi rồi vỡ lẽ đã bị mắc lừa.


Tuy nhiên, dù được các bác sĩ và các cơ quan chức năng, công an vận động nhưng không hiểu vì sao gia đình em Long vẫn “né tránh” việc trình báo vụ việc.


Trong đó, người tên Hà (chị họ em Long) cũng là người trực tiếp đưa số tiền bị “lừa” lại không đến cơ quan trình báo.


Trao đổi qua điện thoại với PV, chị Hà - người trực tiếp đưa tiền cho kẻ lừa đảo cho biết, thời điểm đưa tiền cho người phụ nữ lạ mặt, chị Hà cũng không nhìn rõ mặt người này.


“Lúc đó tôi đứng nói vài câu với người phụ nữ này rồi đưa tiền. Trời tối nên cũng không nhìn rõ mặt. Khi tôi hỏi thì chú Sơn có bảo là đưa tiền để mổ cho Long sau đó người phụ nữ này đi mất và bảo hai người chờ ở khu vực nhà mổ để dẫn vào.


Tôi cũng không biết gì cả, chỉ nghe chú Sơn nói như vậy nên đưa tiền. Hiện tại chú Sơn cũng đã về quê và cơ quan chức năng cũng có liên hệ nhưng gia đình đang lo cho cháu nên chưa có thời gian đi khai báo với cơ quan chức năng”, chị Hà cho biết.


Người nhà nạn nhân vụ xe biển xanh trình báo bị 'bác sĩ rởm' lừa tiền - Ảnh 2


Chị Trịnh Kim Liên - Mẹ em Chu Văn Long.


Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bích Hường, Phó Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức cho hay, sau khi nhận được thông tin, bà đã làm việc với bộ phận an ninh của bệnh viện để nắm bắt tình hình, đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ.


Đánh giá về việc trình báo của gia đình nạn nhân có phần chậm chễ, một Lãnh đạo Công an phường Hàng Bông cho hay, dù nạn nhân không trình báo thì lực lượng chức năng vẫn sẽ điều tra sự việc.


Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra làm rõ.


Nhất Nam





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP